“หนุ่ม กรรชัย” ประกาศกักตัว หยุดจัดรายการชั่วคราว หลังสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19

คนบันเทิงต้องกักตัวเพิ่มอีกคนแล้ว ล่าสุดพิธีกรชื่อดัง “หนุ่ม กรรชัย กําเนิดพลอย” ออกมาไลฟ์สดประกาศกักตัว 14 วัน หลังสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 ผ่านเฟซบุ๊กเพจ : KanchaiOfficial บอกว่าตนมีความเสี่ยงสูง ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม รอตรวจเชื้อซ้ำเพื่อความชัวร์
.
โดย “หนุ่ม” ระบุว่าเมื่อวันศุกร์ที่ 9 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา ตนได้ไปลงเสียงให้กับภาพยนตร์โฆษณาเรื่องหนึ่งที่สตูดิโอแห่งหนึ่งย่านทาวน์อินทาวน์ รวมทั้งได้พบกับผู้กับกับ และเมื่อช่วงค่ำวันนี้(12 ก.ค.2564)เพิ่งได้รับแจ้งจากผู้กำกับคนดังกล่าวว่าเขาได้รับเชื้อโควิด-19 ตนถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง ต้องสังเกตอาการ ตนได้ทำการ Swab test ด้วย Rapid antigen test ที่ตรวจเป็นประจำอยู่เรื่อย ๆ แล้ว ผลคือไม่พบเชื้อ แต่ตามมาตรการจึงต้องกักตัวสังเกตอาการ โดยวันนั้นตนใส่หน้ากาก 2 ชั้น เช่นเดียวกับผู้กำกับท่านนั้นด้วย
.
นอกจากนี้วันศุกร์ที่ผ่านมาตนยังได้ถ่ายรายการร่วมกับพระมหาสมปองด้วย ก่อนถ่ายทำได้ทำการตรวจด้วยตนและแขกรับเชิญรวมถึงทีมงานได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย Rapid antigen testผลตรวจวันนั้นของพระมหาสมปองคือไม่พบเชื้อแต่คนติดตามและคนขับรถติดเชื้อ ท่านถือเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง ตนจึงนิมนต์ให้ท่านกลับวัดไปก่อน โดยไม่ได้เจอกัน แต่หลังจากนั้นท่านได้ไปตรวจหาเชื้อด้วยวิธี PCRผลปรากฏว่าท่านเองก็ติดเชื้อเช่นเดียวกับคนติดตามและคนขับรถ
.
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนได้ปรึกษาอาจารย์หมอหลายท่าน ได้ข้อสรุปว่าโอกาสติดเชื้อมีน้อย เพราะใส่หน้ากาก 2 ชั้น แต่ตามมาตรการด้านความปลอดภัย ตนจึงตัดสินใจพักงานและสังเกตอาการตัวเอง วันนี้ตนได้ทำการตรวจ Rapid antigen test ผลออกมาเป็นลบ วันที่ 14 ก.ค.2564 ที่จะถึงจะไปตรวจซ้ำด้วยวิธี PCR หวังเหลือเกินว่าจะไม่พบเชื้อ เพราะตนก็ดูแลป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี
.


ดังนั้นจากนี้จะขออนุญาตหายจากหน้าจอ ทั้งรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ โหนกระแส และข่าวใส่ไข่ จะหายไปประมาณเกือบ 14 วัน จะสิ้นสุดการกักตัววันที่ 22 ก.ค.2564 ส่วนคนที่ร่วมงานกับตนถือว่าเป็นวงสองยังไม่จำเป็นต้องกักตัวยังทำงานได้ตามปกติ แต่รอดูผลจากตน หากตนได้รับเชื้อ วงสองต้องกักตัว ตนจะคอยเช็กตัวเองและมารายงานผลอยู่เรื่อย ๆ รวมถึงกักตัวและไม่เจอใคร หากตนกลับไปทำงานเลยก็ดูจะไม่ยุติธรรมกับคนอื่นๆ ตามที่เคยนำเสนอข่าวไป เพราะไปเจอคนติดเชื้อและถือว่ามีความเสี่ยงสูง พูดถึงคนอื่นได้ แต่มานั่งปกปิดตัวเองก็ไม่ใช่เรื่อง ตนต้องแสดงความรับผิดชอบ อย่างน้อยก็เป็นตัวอย่างที่ดีที่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน
.
สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นตนไม่โทษใคร เข้าใจบริบท พยายามเซฟตัวเองอย่างดีที่สุด ดวงคนจะเจอยังไงก็ต้องเจอ ทำอะไรไม่ได้ ต้องทำตามกฎกติกา ในส่วนของรายการโหนกระแส ตนได้ติดต่อให้ “หมวย อริสรา กําธรเจริญ” มาทำหน้าที่พิธีกรแทน 10 วัน ส่วนรายการข่าวใส่ไข่ก็จะแจ้งไปทางรายการให้หาพิธีกรมาแทนชั่วคราว ขณะที่ข่าวเที่ยงอาจจะเป็น “นิปปอน นวนันท์ บํารุงพฤกษ์” มาอ่านแทน แต่ไม่แน่อาจจะให้อ่านข่าวจากบ้านหรือสัมภาษณ์แขกรับเชิญจากที่บ้านได้ กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ดูความเป็นไปได้อยู่ เดี๋ยวจะมาแจ้งผลให้ทราบอีกที” ซึ่งก็มีเพื่อนดาราศิลปินและแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้พิธีกรคนดังเพียบ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,628 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม