“เป็ด เชิญยิ้ม” ร่ำไห้สูญเสียคุณพ่อเพราะโควิด-19 ซ้ำรอยคุณแม่

หัวใจแตกสลายเกินจะบรรยายอีกครั้ง ตลกอาวุโส “เป็ด เชิญยิ้ม” ที่ทำได้เพียงยืนมองโลงศพคุณพ่อ “สุเทพ โพธิ์วิจิตร” ขณะเจ้าหน้าที่เคลื่อนศพขึ้นสู่เมรุเตรียมฌาปนกิจ แบบห่างๆ ทั้งน้ำตา หลังคุณพ่อสุเทพสิ้นลมอย่างสงบในวัย 94 เพราะโรคร้ายโควิด -19 ซ้ำรอยคุณแม่วิจิตร โพธิ์วิจิตร ที่โควิดร้ายพรากชีวิตไปก่อนหน้านี้เพียงสัปดาห์กว่า
.
ตลกอาวุโสเปิดใจด้วยเสียงสะอื้นไห้เป็นระยะว่า วินาทีที่เห็นรถโรงพยาบาลนำร่างคุณพ่อเข้ามา ภาพคุณแม่ก็ซ้อนทับขึ้นมา มันแบบเดียวกับคุณแม่ มันโหดร้ายกับตนมาก เกิดเหตุแบบนี้ในเวลาไล่เลี่ยกัน ตลอดเวลาตนทำหน้าที่ลูกดีที่สุดให้กับพ่อแม่ เพื่อให้ท่านทั้งสองมีความสุขและอยู่เคียงข้างกับเราไปให้นานที่สุด แต่พอเป็นแบบนี้บอกเลยว่ารู้สึกยอมแพ้ ทั้งที่ตัวเองเป็นนักสู้เป็นคนเข้มแข็งมาตลอด
3 วันก่อนคุณพ่อเสีย มีโอกาสได้ยินน้ำเสียงท่านเป็นครั้งสุดท้าย พ่อพูดแต่อยากทานกล้วยๆ ซึ่งท่านทานประจำตอนอยู่บ้าน
จนวันที่ 8 ก.ค. หมอโทรมาบอกว่าอ็อกซิเจนท่านต่ำมาก จะให้สอดท่อช่วยหายใจหรือไม่ แต่ตลกคนดังและครอบครัวปรึกษากันแล้วก็ตัดสินใจให้ท่านไปอย่างสบายที่สุด ไม่อยากให้ท่านทรมาน และเชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ไม่อยากห่างกัน เพราะตลอดชีวิตคู่กว่า 70 ปี ทั้งสองท่านไม่เคยห่างกันเลย ครั้งนี้แม่ก็คงมารอรับคุณพ่อไปสวรรค์ด้วยกัน โดยจนหมดลมหายใจ ลูกหลานก็ยังไม่ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตของคุณแม่
.
โดยครอบครัวโพธิ์วิจิตร จะทำพิธีสวดพระอภิธรรมอัฐิ (กระดูก) คุรพ่อสุเทพ และคุณแม่วิจิตรพร้อมกันในวันนี้ (11 ก.ค.) – 13 ก.ค. ที่ศาลา 16 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ก่อนจะนำอัฐิไปลอยอังคารที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ต่อไป .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,132 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม