จบไม่สวย! “เมย์ มาริษา” ร่ายยาวอุทาหรณ์ ลูกจ้างแกล้งบริษัทเพื่อความสะใจ ไร้คำขอโทษ


ออกมาโพสต์เตือนภัยหวังไม่ให้ใครเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเองเช่นกัน สำหรับอดีตนางแบบสาว “เมย์ มาริสา ฮอร์น” ที่ตอนนี้ขึ้นแท่นคุณแม่ลูกสาม พร้อมหันไปทำธุรกิจส่วนตัวแล้ว แต่กลับต้องซวยเพราะลูกน้องที่จ้างมา พฤติกรรมเปลี่ยนไป แจ้งลาออกและลบไฟล์งานทั้งหมดออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของบริษัท แถมท้าทายอยากได้คืนเชิญไปฟ้อง!
.
โดย “เมย์” ได้ลงภาพอดีตพนักงานคนดังกล่าว เข้ามาถ่ายโอนข้อมูลคืนที่สถานีตำรวจ พร้อมร่ายยาวเล่าเหตุการณ์ทั้งหมด ระบุว่า “Finally !!! #ยาวหน่อยแต่มีประโยชน์ และเป็นอุทาหรณ์ได้ดีค่ะ อีกคดีความที่ถูก พนักงาน แผนกออกแบบของบริษัทเมย์เอง แจ้งลาออก และ ลบไฟล์งานทั้งหมดออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของบริษัทที่ใช้ทำงานออกแบบให้เรา ขณะยังเป็นพนักงานประจำและนำเอกสารงานทั้งหมดออกจากแฟ้มงานโดยไม่ได้รับอนุญาต #เอกสารหายเกลี้ยง เค้าลบไฟล์ ai ลบต้นฉบับเอกสารสำคัญออกจากเครื่องบริษัททั้งหมด! ทั้งงานออกแบบลายผ้า งานปัก งานออกแบบของลูกค้า และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งส่งผลกระทบทำให้เราและบริษัทเสียหายอย่างมากในการทำงานต่อไป
.
ทางบริษัทได้มีการเจรจาทางโทรศัพท์ เพื่อให้เค้าคืนงานมาให้ แต่เค้ายืนกรานว่า ลบไฟล์ไปหมดแล้ว ไม่มีคืน และท้าทายมาว่า ” อยากได้ก็เชิญฟ้อง อยากจะลองดูซักตั้งเหมือนกัน!” 😯 #งงมากแม่ #แม่งงมาก น้องเป็นอะไร 😲
.
เราแจ้งความเมื่อวันที่ 2 กค. เค้ารีบส่งงานคืนทางอิเมล แต่ไฟล์เปิดอ่านไม่ได้ ถูกเข้ารหัส เราแจ้งขอคืนงานทั้งหมดมาทางอุปกรณ์ harddrive หรือ external ตามสะดวกภายในวันจันทร์ที่ 5 กค. แต่เค้าเงียบ!!
.
สุดท้ายวันที่ 7 กค. เราต้องกลับไปที่สน. ด้วยตัวเอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ประสานเรื่องให้เมื่อเจ้าหน้าที่โทรไปเจรจา เค้ารีบนำคอมพิวเตอร์เข้ามาโอนข้อมูลงานคืนที่โรงพักทันทีค่ะ
.
เหนื่อย เดือดร้อน วุ่นวายกันไปหมดทุกคน เห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจมากมายในกรณีนี้ เพียงเพราะเด็กเกรี้ยวกราดคนหนึ่งที่อยากจะแกล้งบริษัทเพื่อความสะใจของตัวเอง
.
เราไม่ควรปล่อยให้คนแบบนี้ลอยนวล โดยไร้สามัญสำนึกมั้ยคะ? เค้ากลั่นแกล้งให้พวกเราวุ่นวายตามหาข้อมูลกัน โดยไม่รู้สึกผิดเลยค่ะ ไม่มีคำว่าขอโทษ ไม่มีท่าทางแสดงความเสียใจใดใด .. ขนาดของเมย์เป็นบริษัทเล็ก ๆ ยังวุ่นวายกันขนาดนี้ เมย์คิดว่าเค้าเป็นบุคคลอันตรายมากคนหนึ่งที่สามารถสร้างความเสียหายและเดือดร้อนให้แก่องค์กรและผู้อื่นได้ ใครจะรับคนเข้าทำงานขอให้ดูเคสของเมย์เป็นกรณีศึกษานะคะ
.
เมื่อพนักงานเริ่มมีเงื่อนไข พฤติกรรมเปลี่ยนหลังจากผ่านช่วงทดลองงาน.. จงพิจารณาเปลี่ยนพนักงานโดยไม่ลังเล ไม่ต้องเห็นใจแต่จงเห็นแก่ประโยชน์สูงสุดขององค์กรเราค่ะ เคสนี้หลังผ่านโปร เค้าเริ่มเยอะ ขอไม่ทำงานนี้ งานนั้น งานอาร์ตไม่ทำ ตอนนั้นเราก็บอกไปว่า ถ้าหนูทำไม่ได้ พี่ไม่ว่าเลย ขอให้บอกกันนะ พี่ต้องหาคนใหม่ที่เค้าทำได้ เพื่อความสบายใจทั้ง 2 ฝ่าย พี่ไม่บังคับเลย เพราะตอนสัมภาษณ์พี่บอกรายละเอียดงานหมดแล้ว.. น้องเค้าตอบกลับมาว่า เค้าขอทำ หนูจะพยายาม หนูจะปรับตัว ฯลฯ เราก็ให้โอกาส..แต่โอกาสที่ให้ไปนั้นมันกลับมารัดคอเราเองค่ะ สุดท้ายนี้เมย์หวังว่าจะไม่มีใครเจอแบบนี้นะคะ #จบไม่สวย”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 9,880 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม