เพจแฉ! พบสั่งถอดแมสก์ประกวด “เวทีมิสแกรนด์สมุทรสาคร” จนนางงามติดโควิด 13 คน เสี่ยงนับร้อย


หลังจากกรณีของ “ณวัฒน์ อิสรไกรศรี” ผู้อำนวยการ​กองประกองสองเวทีนางงามชื่อดัง ออกมาประกาศติดโควิด-19 ซึ่งเมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่มาพบว่าเจ้าตัวได้เดินทางไปร่วมชมการประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร จัดขึ้นที่โรงละคร Mirinn Theatre RCA ด้วยเช่นกัน
.
ล่าสุดมีเพจดังได้โพสต์ว่ามีหนึ่งในนางงามออกมาแฉถึงการกระปวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร ว่าบังคับให้ถอดแมสก์ออก ส่วนใครไม่ประกวด ทางกองสั่งเพิ่มค่าปรับที่ต้องจ่าย 6 หมื่น จากเพียง 5 พันเท่านั้น จนภายหลังพบนางงามติดโควิด-19 สูงถึง 13 คน และพี่เลี้ยงอีก 9 คน รวมถึงยังไม่มีการประกาศให้คนร่วมงานรับทราบจนเกิดเสี่ยงติดอีกกว่าร้อยชีวิต!
.
โดยระบุว่า “ที่ต้องออกมาพูดวันนี้เพราะกลัวว่าคนที่ไปร่วมงานจะติดค่ะ ทางกองประกวดไม่มีการประกาศผ่านเพจบอกให้ทุกคนรู้เลยว่า มีนางงามติดโควิด ตอนนี้มีนางงามติดโควิด 13 คน พี่เลี้ยง 9 คน ซึ่งเป็นการรู้โดยการบอกต่อ ๆ กันมาไม่มีการประกาศจากทางกอง นี่อาจจะเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ควรจะแจ้งให้คนที่อยู่ในงานได้ทราบ เพราะคนไปร่วมงานก็น่าจะ 100 กว่าคน”
.
“จริง ๆ แล้วนางงามทุกคนไม่ได้มีใครอยากประกวดเลย เพราะสถานการณ์เป็นพื้นที่สีแดง พวกเราทุกคนไม่มีใครอยากไป หนูก็เครียดมากเราดูแลตัวเองอย่างดี เรียนออนไลน์ ไม่อออกไปไหนดูแลตัวเองอย่างดี ตอนจะออกมาประกวดก็กลัวเหมือนกัน ก็แจ้งทางกองไปว่าจะไม่ไปประกวดยินดีจ่ายค่าปรับ 5000 บาท ซึ่งอันนี้เป็นข้อความในสัญญาตอนที่สมัครว่าปรับ 5000 แต่ทางกองเขาไปพิมพ์ในไลน์ว่า ถ้าไม่ประกวดโดนปรับ 60,000 บาท เราก็บอกว่า ไม่มีจ่ายแต่เขาไม่ยอมจะต้องให้จ่าย 60,000 ตอนสมัครก็บอกเสียค่าปรับ 5000 แต่ตอนนี้จะมาเอา 60,000 บาท หนูก็เลยต้องไปประกวดเพราะเราไม่มีเงินจ่าย”
.
“สุดท้ายตอนนี้หนูติดโควิดและแฟนก็ต้องมาติดด้วย มั่นใจว่าติดจากกองประกวดแน่ ๆ เพราะเราไม่ได้ไปไหนดูแลตัวเองอย่างดี เหตุการณ์มันเกิดตั้งแต่ตอนที่ซ้อมวันที่ 25 มิ.ย. มีการสั่งให้ถอดแมสออก แล้วก็ไปซ้อมเต้นที่เดอะมูฟเม้นท์ก็ไม่มีใครใส่แมสเลย แล้วก็ไปซ้อมที่มิลินอาร์ซีเอ ซึ่งวันนั้นหมายเลข 21 เขาไอ จริง ๆ มีอาการแบบนี้ก็ไม่ควรมาตั้งแต่แรกแล้ว แต่ถ้าไม่มาก็จะโดนปรับ 60,000 บาท”
.
“พอวันที่ 26 ก็ไปที่มิลินแล้กว็ไปซ้อมเต้น ก็มีนางงามบางท่านที่ไม่ได้สว็อปก็ไปสว็อป เราก็ไปสว็อปผลเป็นลบหลังจากนั้นก็มีการจัดการประกวดพรีริม วันที่ 27 มามิลินเหมือนเดิม ซึ่งนางงามบางคนก็ไม่ได้เจอคุณณวัฒน์ ไม่ได้ติดจากณวัฒน์ แต่มีการให้ถอดแมสให้ทำกิจกรรมใกล้ชิด”
.
“กระทั่งการประกวดเสร็จสิ้น หมายเลข 21 บอกว่าพี่ชายเขาติดเชื้อโควิด เขาเลยทำการตรวจเชื้อผลปรากฏว่าติดโควิดเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ก็เลยมีการโทรแจ้งกันเองในกลุ่มผู้เข้าประกวดและพี่เลี้ยง ซึ่งตอนนั้นหนูเริ่มมีอาการตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. ตัวร้อนไข้ขึ้นสูงไอมีเสมหะ 3 วันไปหาหมอคลินิกได้ยามาไข้ก็ลด แล้วก็ไปตรวจโควิดที่แล็ปวันที่ 4 ก.ค. ผลออกมาติด ซึ่งเราไปตรวจแล็ปเลยหาเตียงไม่ได้ ก็เลยต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาลเพื่อต้องการผลยืนยันเพื่อจะหาเตียงไป ไปโรงพยาบาลแรกเขาไม่ตรวจให้ ไปอีกโรงพยาบาลหนึ่งตรวจให้แต่ไม่มีเตียงต้องรอเตียง”
.
“พอวันที่ 6 ทางโรงพยาบาลก็แจ้งมาว่ามีเตียงแล้ว แต่ต้องให้นั่งรถมาเองภายในตอนเที่ยง ซึ่งเราจะไปได้ยังไง ทางเขตเลยประสานโรงพยาบาลสนามให้ พอทางโรงพยาบาลสนามก็ตรวจสอบอาการเขาก็บอกว่าเราเป็นมาหลายวันแล้ว อาการมันดีขึ้นเรื่อย ๆ แล้วก็แนะนำให้รักษาตัวที่บ้านจะดีกว่าเพราะที่โรงพยาลเชื้อเยอะ ทางเขตเลยประสานโรงพยาบาลปิยะเวชให้ดูแลเราทางโทรศัพท์ พยาบาลก็จะสอบถามอาการผ่านออนไลน์ทุกวัน และแนะนำให้กินยาฟ้าทะลายโจร เสมหะ แก้ไอ มีไข้กินพารา เอายาดมเทใส่มือแล้วถูให้ร้อนดมสูดลึก ๆ กินกระชายอุ่น น้ำขิงอุ่น มะนาว”
.
“ซึ่งตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว ไม่เหมือนตอนแรก ๆ กลัวมากกลัวลงปอด แฟนก็ร้องไห้กลัวเราตาย เพราะเราเป็นไฮเปอร์เวน จะมีอาการหายใจเร็วผิดปกติเวลาที่หนื่อยร้อนมาก ๆ จะชักได้ แรก ๆ คือคุยโทรศัพท์นาน ๆ ไม่ได้เลยมันเหนื่อยต้องขอวางสายก่อนก็กลัวว่าเราจะเป็นอะไรหรือเปล่า แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว และยังอยู่ในช่วงที่ต้องกักตัวและโรงพยาบาลจะโทรมาทุกเช้า ถ้าอาการแย่โรงพยาบาลถึงจะส่งรถมารับ”
.
“สิ่งที่เกิดขึ้นทางกองประกวดไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไร ตอนแรกบอกว่า ถ้าใครมาประกวดแล้วติดจะดูแล แต่ตอนหลังมาบอกว่าให้รักษาตามระบบ ก็เข้าใจนะว่าให้รักษาแบบนั้น แต่เราหายกลับมาร่างกายกลับมาไม่เหมือนเดิม เราหายใจเองยังยากเลย กระทั่งตอนนี้ก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไร และไม่ประกาศบอกให้ผู้ร่วมงานทราบว่ามีการติดโควิดในกองประกวด ถ้าเขาประกาศจะได้มีคนไปกักตัวหรือไปตรวจ คนอื่น ๆ จะได้ไม่ติดด้วย อย่างหมายเลข 3 พ่อแม่เขาก็ต้องมาติดโควิดจากเขา” เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อคงต้องรอการชี้แจงจากผู้ใหญ่ในกองฯ อีกครั้ง .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ภาพ-ข้อมูล : ซีทรู , MISS GRAND THAILAND

เข้าชม 2,619 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม