“หมอเจี๊ยบ” วอนขอวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ ฉีดให้เร็วและทั่วถึง แต่ละวินาทีที่ช้าไปคือชีวิต!

อีกหนึ่งคนบันเทิงที่ทำหน้าที่ด่านหน้าในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สำหรับ “หมอเจี๊ยบ พญ.ลลนา ก้องธรนินทร์” ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวร่ายยาวถึงการทำหน้าที่หมอในห้องฉุกเฉินที่ต้องคลุกคลีกับคนไข้โควิด-19 จะกระโดดเข้าไปช่วยชีวิตปั๊มหัวใจทันทีเหมือนเมื่อก่อนก็ไม่สามารถทำได้ ต้องไปใส่ชุด PPE ก่อนเพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกันก็ต้องดูแลผู้ป่วยอุบัติเหตุและโรคอื่น ๆ ที่ไม่ใช่โควิดด้วย
.
โดย “หมอเจี๊ยบ” เล่าว่า “สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ครั้งนี้รุนแรงกว่าครั้งก่อน ๆ หลายพันเท่า หลายเคสอาการหนักแต่ไม่มีเตียงรักษา บางรายหัวใจหยุดเต้น หมอก็ต้องใส่ชุดป้องกันและวางแผนการทำงานเพื่อรักษาชีวิตผู้ป่วยให้ปลอดภัย คนทำงานก็กดดันด้วยเวลาที่ต้องเร่งรีบและปริมาณเคสที่มีมากมาย เจ้าหน้าที่บางรายเป็นลมขณะปฏิบัติหน้าที่”
.
“ส่วนห้องแยกโรคป้องกันการแพร่เชื้อ (ห้องความดันลบ) ที่ใช้สำหรับเคสผู้ป่วยโควิดมีจำกัด บางรายต้องออกมานอนรอห้องด้านนอก ทำได้เพียงเว้นระยะห่าง(ที่ไม่ห่าง) ระหว่างเตียง ผู้ป่วยใกล้เคียงรวมถึงเจ้าหน้าที่ก็ต้องเสี่ยงติดเชื้อไปตามกันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่บางรายอายุยังน้อยไม่มีโรคประจำตัว แต่เป็นโควิด อาการหนักจนเสียชีวิตลำพังบนเตียง
.
ความเสี่ยงมีอยู่ทุกที่ เจี๊ยบขอเป็นหนึ่งเสียงในฐานะแพทย์และประชาชนคนหนึ่ง ขอวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและทั่วถึงให้ประชาชนทุกคนอย่างเร็วที่สุดเถอะนะคะ เพราะแต่ละวินาทีที่ช้าไปคือชีวิต หมอทุกคนอยากเห็นคนไข้ได้กลับบ้านไปหาคนที่เค้ารัก“ซึ่งก็มีเพื่อนดาราศิลปินรวมถึงแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้หมอเจี๊ยบกันอย่างล้นหลาม.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 545 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม