“ตั๊ก” ภูมิใจลูกชายสอบติดวิศวะคอมฯ ธรรมศาสตร์

คุณแม่คนสวย “ตั๊ก สิริพร อยู่ยอด” วัย 49 ปี เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า สุดภูมิใจกับลูกชายหัวแก้วหัวแหวน “น้องภู” ที่ล่าสุดสอบติดคณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นสายที่ลูกชายชอบ แม่ตั๊กเล่าว่า ความรู้สึกของคนเป็นแม่ ไม่ว่าลูกจะได้เรียนที่ไหนก็ภูมิใจแล้ว ส่วนตัวจะเลี้ยงลูกแบบให้อิสระไม่บังคับเรื่องการเรียน ให้เลือกได้ตามใจ ขอเพียงมีความรับผิดชอบในหน้าที่ เรียนให้จบก็พอ พร้อมกับบอกว่า รู้สึกสงสารเด็กยุคโควิดมาก อดเข้าสังคมมหาวิทยาลัย ต้องปรับตัวเรียนผ่านออนไลน์ ทำทุกกอย่างผ่านออนไลน์ ขาดประสบการณ์ความสนุกในรั้วมหาวิทยาลัยแบบเจอหน้ากันไม่ต้องผ่านจอ 


ส่วนเรื่องฉลองความยินดีให้กับลูกชายนั้น แม่ตั๊กเผยว่า มีการวางแผนฉลองกันย้อนหลัง หากตนพ้นกักตัว ก็จะสั่งอาหารมากินกันที่บ้าน ไม่นั่งสุมกันเยอะๆ แยกกันกิน ฟากลูกชายก็เข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี

พอถามถึงเรื่องการตรวจหาเชื้อโควิด เจ้าตัวบอกโล่งใจที่ผลตรวจครั้งที่ 1 ไม่พบเชื้อ รอตรวจรอบที่ 2 ในอีก 7 วันข้างหน้า ที่จะครบกำหนดกักตัว 14 วัน ตอนนี้กักตัวอยู่บ้านอีกหลังหนึ่งกับสามี “นุ้ย เชิญยิ้ม” เพราะกินนอนด้วยกันทุกวันถือว่ามีความเสี่ยงด้วย ส่วนลูกชายและแม่บ้านให้แยกไปอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง วันนี้ 7 ก.ค. 2564 “นุ้ย” ก็ไปตรวจหาเชื้อมา คาดว่าผลจะออกในวันพรุ่งนี้ 


กักตัวมาหลายวันก็โอดเหนื่อยกว่าการวิ่งทำงานถ่ายรายการ เพราะต้องดูแลบ้านเองทั้งหมด ตั้งแต่ซักผ้า ทำความสะอาดบ้าน ไม่ให้ใครเข้ามาในบ้านที่กักตัวเด็ดขาด พร้อมกับบ่นขำๆ ว่าเริ่มอ้วนขึ้น เพราะสั่งอาหารออนไลน์มาทานกันแบบรัวๆ กับสามี 

นอกจากนี้เจ้าตัวก็มีการเปรียบเทียบระหว่างโควิดกับการขับรถ ว่าถึงเราไม่ประมาท ขับรถมาดีแค่ไหน สุดท้ายหากไปเจอคนประมาทเขาก็มีโอกาสมาชนเราได้ ดังนั้นทำใจแล้วว่า หากวันหนึ่งพลาดรับเชื้อมาก็ทำการรักษา แต่ก็ไม่บกพร่องการดูแลตัวเอง ทั้งกินวิตามินซี อบตัวด้วยสมุนไพร  วิ่งลู่ออกกำลังกาย กินน้ำกระชาย 

ด้านเคสของนักร้องรุ่นใหญ่ “สุนารี ราชสีมา” ที่เคยติดโควิดแต่หายแล้วนั้น ตั๊กเผยว่าพี่สุเป็นคนกลัวโควิดมากและป้องกันอย่างหนัก ยังแจ็กพอตติดเชื้อ 


ตอนนี้ช่วงกักตัวก็รับรีวิวลงโซเชียลให้ฟรี ใครส่งอะไรมาก็ช่วยหมด บอกสงสารคนทำมาหาเช้ากินค่ำ ประชาชนเดือดร้อนหนักแทบจะจกตากันกิน 

เรื่องทำบุญออนไลน์ เจ้าตัวก็ติดตามข่าวว่าที่ไหนมีความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบบ้าง ก็จะทยอยโอนเงินช่วยเหลือ อย่างเหตุระเบิดโรงงานย่านกิ่งแก้ว เจ้าตัวก็มีการโอนเงินไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ส่วนไฟไหม้ที่โรงงานย่านลาดกระบัง เจ้าตัวบอกทราบเรื่องแถมบ้านอยู่ลาดกระบังด้วย แต่ไม่ได้ผลกระทบอะไรจากเหตุเพลิงไหม้ เรื่องกลิ่นก็ไม่เป็นปัญหา.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 3,766 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ