รวมคนบันเทิง ให้กำลังใจ”ทีมกู้ภัย” เหตุไฟไหม้กิ่งแก้ว

ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์เลวร้ายอะไร สิ่งที่ตามมาให้เราได้เห็นมาตลอด คือเรื่องของกำลังใจของคนไทย ที่มีให้ทั้งผู้ประสบเหตุ และบรรดาฮีโร่ที่ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ วันนี้เจ๊รวบรวมกำลังใจจากคนบันเทิง ที่ต่างพร้อมใจส่งกำลังใจให้ ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย จะมีใครบ้าง มาดูกันเลยค่ะ
.
เริ่มที่พระเอกหนุ่ม“เกรท วรินทร์ทร” โพสต์อินสตาแกรม แสดงความเสียใจและต้องการช่วยเหลือครอบครัว น้องพอส กู้ภัยที่เสียชีวิต โดยเจ้าตัวโพสต์อินสตาแกรม @great_rider10 ซึ่งเป็นภาพของน้องพอส พร้อมข้อความว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องด้วยครับ ใครมีช่องทางการรับบริจาคให้กับครอบครัวของน้อง ให้เจ้าหน้าที่ที่ไปช่วยดับไฟ หรือผู้อพยพ ไม่ว่าจะเป็นเงินหรือสิ่งของต่างๆ ผมรบกวนช่วยแปะข้อมูลที่ถูกต้องให้ผมหน่อยครับ #คอมเม้นหรือแทคผมมาก็ได้ครับ”
.
“เพช ฐกฤต” เองก็เป็นอีกหนึ่งคน ที่ได้โพสต์ไว้อาลัย ให้เจ้าหน้าที่ ที่เสียชีวิตด้วย โดยได้โพสต์ อินสตาแกรมส่วนตัว @phet_thakrit พร้อมข้อความว่า “ขอแสดงความเสียใจน้องพอสและครอบครัวด้วยนะครับ ขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดีครับ”
.
“ธัญญ่า ธัญญาเรศ” ถึงบ้านจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่ประสบเหตุ แต่ก็ติดตามสถานการณ์ โพสต์ชื่นชมและให้กำลังใจทีมกู้ภัยหลายโพสต์ และล่าสุดได้โพสต์ประสงค์จะเปิดบัญชีรับบริจาคเพื่อช่วยทีมกู้ภัยด้วย ซึ่งเธอได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @tanya_liyah ซึ่งเป็นภาพข้อความว่า “ถ้ารับบริจาคบัญชีมามี๊เอง แล้วอัพบุคให้ดูทุกวันเป็นเวลาสัก 1 สัปดาห์ แล้วเอาเงินไปมอบให้อาสาสมัครทุกท่าน เท่าที่รวบรวมรายชื่อได้ รวมถึงครอบครัวของพอส เราจะมีความผิดไหม อยากรีบทำตอนนี้เลย คนไทยจะได้ไม่ลืม ขอความเห็นหน่อยค่ะ”
.
“แอร์ ภัณฑิลา” ที่ตอนนี้อยู่ในช่วงกักตัวนอกบ้าน แต่บ้านตัวเองอยู่ในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้โพสต์เป็นห่วง พ่อ แม่ และน้องสาวที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง และล่าสุดหลังจากทราบการเสียชีวิตของกู้ภัย สาวแอร์ก็ได้โพสต์อินสตาแกรม @bunnyaire ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิต พร้อมข้อความว่า “ขอให้น้องไปสู่สุขคตินะคะน้องพอส วีรบุรุษผู้เสียสละของพวกเรา ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของน้องด้วยนะคะ กราบหัวใจเจ้าหน้าที่ทุกคนมากๆที่เสี่ยงอันตรายแทนพวกเรามาโดยตลอด มีโอกาสได้สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร กู้ภัย นักดับเพลิงอยู่บ่อยครั้ง ได้รับรู้ถึงความตั้งใจของพี่ๆ ที่รู้ว่าการช่วยเหลือบางครั้งอาจต้องแลกด้วยชีวิตตัวเอง แต่พี่ๆก็ยังยืนหยัดที่จะช่วยเหลือคนอื่นทั้งๆที่เราอาจไม่รู้กัน น้องพอสไม่ใช่ผู้เสียสละคนแรกที่เราต้องสูญเสียไป แต่ขอภาวนาให้เราไม่ต้องสูญเสียใครไปอีกเลยค่ะ #ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ #rip”
.
“เปา เปาวลี” ที่ก็ได้โพสต์ภาพ เจ้าหน้าที่ดับเพลง ขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมข้อความว่า “ส่งกำลังใจให้ทุกคนนะคะ ขอให้ปลอดภัย และขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของน้องนักดับเพลิงผู้กล้าหาญด้วยนะคะ #ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว”
.
“มดดำ คชาภา” ก็เป็นหนึ่งคนที่ได้ โพสต์แสดความเสียใจ และให้กำลังใจทีมกู้ภัยก้วย โดยเจ้าตัวโพสต์อินสตาแกรม @moddamkachapa พร้อมข้อความด้วยว่า “ผู้ที่เสียสละเพื่อผู้อื่นจนในที่สุดต้องเสียชีวิตขอชื่นชมและขอแสดงความเสียใจกับน้อง อ่านข่าวไปทำให้รู้ว่าคนที่เสียสละ เพื่อผู้อื่นยังมีอีกเยอะ ขอให้ดวงวิญญาณของน้องไปสู่ภพภูมิที่ดีนะน้องเสียสละเพื่อผู้อื่นจริงๆ ในประเทศไทยขอกราบขอบพระคุณหัวใจของพวกคุณทุกคนนะที่ยอมเสียสละเพื่อคนอื่นขอให้ทุกท่านโชคดีขอส่งกำลังใจไปให้ทุกคนนะคะ”
.
“หญิง รฐา” เป็นอีกหนึ่งคน ที่บ้านอยู่ในรัศมี 5-7 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าตัวก็ได้โพสต์อินสตาแกรมขอบคุณเจ้าหน้าที่ด้วย โดยที่เธอโพสต์อินสตาแกรม @realyingrhatha ซึ่งเป็นภาพการปฏิบัตรงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมข้อความว่า “ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่สละเวลา เสี่ยงชีวิตมาช่วยประชาชนในเหตุการณ์ #ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว เป็นเวลากว่า 24 ชั่วโมง ขอบคุณแรงกาย แรงใจของทีมนักดับเพลิง รวมถึงจิตอาสาทุกๆคน และขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้นต่อทุกๆครอบครัว หลังเหตุการณ์นี้หวังว่าคงมีหน่วยงานรัฐ ดูแลเรื่องตรวจสุขภาพ พวกเค้าด้วยนะคะ สารเคมีมากเหลือเกิน อันตรายต่อระบบหายใจ พวกเค้าควรได้รับสิทธิตรวจ รักษาตลอดชีวิตเลยด้วยซ้ำ และขอตั้งคำถามว่าในเวลาแบบนี้ เหตุใดถึงไม่มีระบบการจัดการที่เป็นศูนย์ด่วน ศูนย์ร้องทุกข์ หรือ call center ให้สอบถามสถานการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ หญิงเองบ้านห่างจากจุดไฟไหม้ 5-7 กิโล เมื่อวานนี้รับรู้ข่าวสารทางเพจ ทีวี ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ควรอพยพช่วงเวลาไหน ถ้าหากมีจุดศูนย์กลางให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วกว่านี้ คงจะช่วยให้สถานการณ์ดีกว่านี้ได้มาก… อยากเห็นการทำงานที่เป็นระบบจริงๆค่ะ”
.
“แทค ภรัณยู” คนนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะไม่ใช่แค่โพสต์ให้กำลังใจ แต่เจ้าตัวยังลงพื้นที่เป็นอาสาสมัครช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ด้วย และเจ้าตัวก็ได้แชร์โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว หลายโพสต์เลยทีเดียว .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 305 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม