“หนุ่ม กะลา” ขอบคุณฮีโร่เหตุระเบิดกิ่งแก้ว บทเรียนครั้งใหญ่ในการเลือกซื้อบ้าน

ทำเอาระทึกไม่น้อย นักร้องพ่อลูกอ่อน “หนุ่ม กะลา” ที่มีบ้านอยู่ในรัศมี 6 กิโลเมตร ห่างจากเหตุโรงงานผลิตเม็ดโฟมระเบิด ย่านกิ่งแก้ว อ. บางพลี จ.สมุทรปราการ ทำให้เกิดเพลิงไหม้เมื่อกลางดึกวันที่ 5 ก.ค. 2564 และเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 24 ชั่วโมงถึงจะควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยนักร้องคนดังเผยกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ทราบข่าวเหตุการณ์ไฟไหม้ใกล้บ้านช่วงเช้าวานนี้ เพราะกลางดึกตอนเกิดเหตุใหม่ๆ ภรรยาบอกว่าได้ยินเสียงกระแทกค่อนข้างดัง ตอนแรกคิดว่าคุณแม่หกล้ม แต่พอทราบว่าเกิดอะไรขึ้นก็คอยติดตามข่าวเรื่อยๆ ซึ่งตนก็ได้สังเกตการณ์บริเวณในหมู่บ้านที่อาศัยอยู่ พบว่ามีควันดำและพอทราบว่าเป็นสารเคมีที่มีพิษลอยในอากาศ จึงปิดบ้านตามคำแนะนำของข่าว แทบไม่ให้ใครออกจากบ้าน และเปิดเครื่องฟอกอากาศทั่วทั้งบ้านทั้งวันทั้งคืน


ส่วนการตัดสินใจที่ไม่อพยพในตอนแรกที่รู้ข่าว เพราะคิดว่าบ้านของเจ้าตัวยังอยู่ในโซนสีส้ม ที่ให้เฝ้าระวังสูงสุด ซึ่งตนและครอบครัวก็คอยติดตามสถานการณ์อยู่ตลอด และตระเตรียมข้าวของไว้ หากมีการประกาศเป็นพื้นที่สีแดงเมื่อไหร่ ก็พร้อมโยกย้ายครอบครัวทันที แม้จะมีความกังวลอยู่บ้างในการต้องออกจากบ้าน ท่ามกลางเชื้อโควิด -19 ที่ระบาดหนักในตอนนี้ แถมบ้านของตนมีทั้งเด็กเล็ก สัตว์เลี้ยง และคุณแม่ซึ่งก็สูงวัยแล้ว เลยเชื่อว่าอยู่บ้านดีกว่าออกไปเสี่ยงกับเชื้อภายนอก ทั้งยังคิดหนักกับสถานที่ที่จะต้องอพยพไปอยู่ เพราะบ้านที่มีอยู่ทั้งหมด 4 หลัง อยู่ในโซนเดียวกันที่ใกล้โรงงานไฟไหม้หมดเลย เจ้าตัวคิดว่าเหตุการณ์นี้นับเป็นบทเรียนความแน่นอนคือความไม่แน่นอน และเริ่มคิดเรื่องการซื้อบ้านโซนอื่นบ้าง

นอกจากนี้ “หนุ่ม” ก็ขอกราบขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหตุการณ์ ทั้งยิ่งมีคนต้องสละชีพสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ ยิ่งขอบคุณในความเต็มที่ของเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำเพื่อประชาชน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


View this post on Instagram

A post shared by NKL (@numkala)


เข้าชม 7,253 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม