“เจ๋ง บิ๊กแอส” สงสารแมวในบ้าน ตกใจ-น้ำลายยืดเหตุไฟไหม้ รับกลัวหากระเบิดอีก


จากที่นักร้องหนุ่ม “เจ๋ง บิ๊กแอส” หรือ เดชา โคนาโล เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนวานนี้(5 ก.ค.) ถึงสถานการณ์ที่บ้านตนอยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานพลาสติก ย่านกิ่งแก้ว ช่วงกลางดึก คืนวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่ายังลังเลจะอพยพไปบ้านอีกหลังดีหรือไม่ เพราะห่วงแมว 20 ชีวิตที่เลี้ยงไว้ รวมถึงหวงบ้านและทรัพย์สิน
.
ล่าสุดวันนี้(6 ก.ค. 2564) “เจ๋ง” เปิดใจอีกรอบผ่านวิดีโอคอลกับไนน์เอ็นเตอร์เทน ว่า “ขอเคลียร์ข่าวก่อนเดี๋ยวจะมีดราม่ากันไปใหญ่ว่าผมไม่ยอมอพยพตามคำสั่ง คือเมื่อวานนี้ผมก็รอดูสถานการณ์และติดตามข่าวอยู่ตลอดเวลาว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง จนช่วงเย็นเห็นไฟมันดูหนักขึ้นและมีข่าวว่าอาจจะมีระเบิดรอบ 2 ผมเลยขนย้ายแมวใส่กรงกว่า 20 ตัวไปที่บ้านอีกหลังแถวดอนเมือง และเราก็สงสารแมวมาก ๆ เพราะมันคงตกใจ น้ำลายยืดเต็มไปหมด
.
นักร้องหนุ่มเล่าว่า ได้โทรถามหมอ ซึ่งหมอก็แนะนำให้เราจอดรถเฉย ๆ สักพัก พอทำตามก็ดีขึ้น แมวโอเคขึ้นกว่าเดิมเยอะ จนสุดท้ายมีข่าวว่าเพลิงสงบเบาลง ผมถึงกลับเข้ามาในบ้านตอนเที่ยงคืนกว่าแล้ว เพราะเราเองก็เป็นห่วงบ้าน เป็นห่วงทรัพยสินต่าง ๆ ซึ่งในหมูบ้านก็ยังมีคนอยู่นะ บางคนก็ไม่ได้ออกไปไหนเลย ส่วนบางคนที่ออกไปก็เริ่มทยอยกลับเข้ามาบ้างแล้ว
.
แต่ถามว่ากลัวมั้ยก็ยอมรับว่ากลัวนะ เพราะถ้าหากระเบิดอีกรอบจริง ๆ เราก็ว่าไม่น่าจะรอด เพราะห่างเพียงแค่ 2 กิโลเมตรเท่านั้น ส่วนความเสียหายโดยรอบบริเวณบ้านตอนนี้มีรอยร้าวทั้งด้านหน้าตัวบ้าน รวมถึงชั้น 1 และชั้น 2 พร้อมทั้งกระจกบานเลื่อนหลุดตกขอบ รวมถึงโคมไฟหลุดลงมา ส่วนการรับผิดชอบทั้งหมดตอนนี้ยกให้นิติบุคคลของหมู่บ้านรวบรวมหลักฐานรูปภาพต่าง ๆ เพื่อยื่นแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ภาพเพลิงไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2564
เข้าชม 1,062 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม