ศาลสั่งจำคุก “น้ำหวาน เดอะเฟซ”-เพื่อน ฐานมั่วสุมปาร์ตี้ ฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ช่วงโควิด


จากกรณี “แชมป์ จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์” ออกมาโพสต์แฉถึงสาวคนสนิทว่าเที่ยวผับเมากลับเช้าช่วงโควิด แบบนี้ชายที่ไหนจะรับได้ พร้อมยังชี้ช่องด้วยว่าเป็นสถานบันเทิงย่านเอกมัยที่ลักลอบเปิดให้บริการแบบส่วนตัว ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาด ใบ้ชื่อสถานบริการดังกล่าวว่า CU_E EKK_M_I
.
ต่อมา พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.๕ ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว โดยเบื้องต้นทราบว่า สถานที่ที่เกี่ยวข้องตามข่าว คือ ร้านอาหาร ชื่อ CUBE เอกมัย มีนายพรมนัส สังวรณ์ เป็นเจ้าของร้าน
.
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งสองมาสอบปากคำ เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ได้ความว่า นายพรมนัสฯ เจ้าของกิจการร้านอาหาร ปัจจุบันปิดให้บริการตามประกาศกรุงเทพมหานคร และอยู่ระหว่างการตกแต่งต่อเติมและก่อสร้างภายในร้านบริเวณ ชั้น 1 และชั้น 2 ส่วนชั้น 3-5 ของอาคาร ใช้เป็นที่พักอาศัย
.
และวันที่ 2 ก.ค. เวลาประมาณ 01.00 น. กลุ่มเพื่อนของนายพรมนัสฯ รวม 8 คน ได้มาหาที่อาคารดังกล่าว โดยได้นั่งกินข้าวกันอยู่บริเวณพื้นที่ชั้น 3 ไม่เกี่ยวข้องกับร้าน CUBE แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามในส่วนของการมารวมกลุ่มกันของกลุ่มเพื่อนที่บริเวณชั้นบนของร้านในยามวิกาล หากจะต้องมีการดำเนินการตามกฎหมาย ก็พร้อมให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่
.
ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ได้ดำเนินการนำตัวผู้ต้องหา จำนวน 8 ราย หนึ่งในนั้นมี “น้ำหวาน เดอะเฟซ” ดาราสาวรวมอยู่ด้วย ดำเนินคดีต่อศาลแขวงพระนครใต้ โดยกล่าวหาว่าร่วมกันกระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๔๘”
.
ศาลมีคำพิพากษา ปรับจำเลยทั้ง 8 คนละ 5,000 บาท จำคุก คนละ 15 วัน โทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี


เข้าชม 7,252 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม