รวมดารา ที่ต้องผวา-อพยพหนีตายด่วน! หลังเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว

สำหรับเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติก ภายในซอย 21 ถนนกิ่งแก้ว ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตอนนี้ถือว่าเป็นพื้นที่อันตรายและต้องอพยพออกนอกพื้นที่ด่วน โดยพื้นที่ดังกล่าวมีบ้านของคนในวงการบันเทิงหลายคน ทาง “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” จึงได้ให้บรรดานักข่าวต่อสายตรงหาบรรดา คนบันเทิงที่อยู่ในพื้นที่ เพื่อถามไถ่ และสอบถามถึงสถานการณ์ปัจจุบัน ว่าแต่ละคนเป็นอย่างไรกันบ้าง ใครได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง เจ๊อัพเดทมาให้ทุกคนแล้วค่ะ
.
เริ่มต้นที่หนุ่ม “โตโน่ ภาคิณ” ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวโพสต์อินสตาแกรมแจ้งข่าวด่วนนี้ออกไปให้ทุกคนได้รับทราบ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ก็ได้ติดต่อไปเพื่อสอบถามข้อมูล ซึ่งได้คำตอบกลับมาว่า “ทางครอบครัวโตโน่ ต้องรีบอพยพเช่นกัน โดยตอนนี้โตโน่ต้องเก็บตัวเพื่อร่วมการแข่งขันฟุตบอล AFC อยู่ที่โรงแรมจึงไม่ได้พักอยู่ที่บ้าน แต่บ้านมีคุณแม่และน้องสาวอาศัยอยู่ โดยมีผู้จัดการส่วนตัวของโตโน่คอยช่วยดูแลในการอพยพ ไปยังพื้นที่ปลอดภัย โตโน่คอยโทรมาถามทางครอบครัวตลอดเนื่องจากเป็นห่วงอย่างมาก ทางผู้จัดการส่วนตัวโตโน่เผยเพิ่มเติมอีกว่า คุณแม่ของโตโน่ตื่นมากลางดึกเห็นตอนระเบิดพอดี ถึงกับตัวสั่นเลย จากบ้านของโตโน่ที่ครอบครัวอาศัยอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพียง 600 เมตร มีความเสียหายจากฝ้าเพดานเป็นรูและหล่นลงมา เศษฝ้ากระจายเต็มบ้าน แต่กระจกไม่แตก โตโน่ย้ำกับครอบครัวตัวเองและผู้จัดการว่าให้ใส่หน้ากากอนามัยหลายๆ ชั้นเพื่อป้องกัน ตอนช่วงที่ทางครอบครัวโตโน่และผู้จัดการส่วนตัวกำลังออกจากบ้าน ลมเริ่มพัดมาทางหมู่บ้านแล้ว จึงกังวลว่าจะได้กลิ่นสารเคมี โชคดีที่ตัดสินใจอพยพออกแต่เช้า”
.
มาต่อที่หวานใจของหนุ่ม “โตโน่” อย่างสาว “ณิชา ณัฏฐณิชา” ซึ่งบ้านอยู่ไม่ไกลกันนัก เราก็ได้ติดต่อไปถามข่าว ซึ่ง ผจก.เผยว่า “น้องบ้านอยู่แถวนั้น แต่เกินรัศมี 5 กิโลเมตร ถึงอย่างนั้นตอนนี้น้องและครอบครัวกำลังวุ่นวายกับอาการอพยพ ผจก.ยังไม่ได้คุยรายละเอียดอะไรเยอะมากนัก ถ้าณิชารับสายแล้วจะรีบอัปเดตมาอีกที”
.
มาต่อกับอีกหนึ่งสาว ที่ต้องเผชิญกับเหตุระทึกนี้ด้วยอย่างสาว “น้ำตาล ชลิตา” ซึ่งสาวน้ำตาล ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เผยถึงเรื่องนี้ว่า “ตกใจมากเพราะเมื่อคืนนอนดึก ได้ยินเหมือนเสียงระเบิด บ้านสั่นไหวนึกว่าบ้านจะถล่ม บ้านตนห่างจากที่เกิดเหตุแค่ 3 กิโลเมตร ตอนนี้กำลังเดินทางออกไปทำงาน ซึ่งตอนนี้ถนนรถติดนานกว่า2ชั่วโมงแล้วตั้งแต่เช้า หลังมีคำสั่งให้อพยพคนในพื้นที่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลเรื่องการเคลื่อนย้ายอพยพ โดยเฉพาะการจราจรด้วย ตนและครอบครัวเก็บของรอย้ายออกแล้ว หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น วางแผนว่าคุณแม่จะกลับไปอยู่บ้านต่างจังหวัด ส่วนตนต้องอยู่บ้านผู้จัดการไปก่อน แต่วันนี้มีงานเลยแพ็คของเอาขึ้นรถรอสแตนบายไว้ กังวลมีของเหลว 2,000 ลิตรที่หากปะทุจะสร้างความอันตราย ต้องคอยอัพเดทสถานการณ์ตลอด”
.
“ตูมตาม ยุทธนา” ก็เป็นหนึ่งคนที่บ้านอยู่ในพื้นที่นี้ด้วย “ตูมตามพักอยู่หมู่บ้านภัทรา วงแหวน อ่อนนุช อยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตร ได้ยินเสียงระเบิดมากกลางดึก จนมาทราบอีกครั้งในตอนเช้าว่าเกิดเหตุระเบิด และให้รีบอพยพ ซึ่งตัวเองพักอยู่ที่บ้านคนเดียว พ่อแม่ไปนครสวรรค์อาทิตย์ที่แล้ว ตอนนี้อยู่บนรถ กำลังอพยพออกจากบ้าน หยิบเสื้อผ้ามาไม่กี่ตัว วันนี้มีซ้อมเต้นที่กรุงเทพในตอนบ่าย แต่ต้องออกมาก่อน
ยอมรับตกใจมาก เบื้องต้นบ้านยังไม่ได้รับความเสียหาย แต่ต้องรอสำรวจอีกครั้งหลังจากนี้ แถวหมู่บ้านมีนิคมอุตสาหกรรมเยอะ นอกจากเจ้าตัวยังมีเพื่อนๆเดอะสตาร์อย่าง กัน นภัทร , โตโน่ ภาคิน อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกันด้วย”
.
บ้านนี้ก็กำลังวุ่นวายกับการอพยพ สำหรับ “ฟลุ๊ค จิระ -แอปเปิ้ล สิสะเหงียน” ซึ่งทั้งคู่ “กำลังขับรถออกจากบริเวณนั้น เพราะบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ฟลุคขับรถเอง คนขับรถไม่อยู่ แอปเปิ้ลเล่าผ่านในไอจีสตอรี่ว่าน่ากลัวมาก ต้องรีบเก็บของ รีบออกจากพื้นที่ ขนาดคาร์ซีทของลูกยังไม่ได้หยิบมา ขณะกำลังเดินทางรถค่อนข้างติด แต่ค่อยๆ เคลื่อนตัวได้”
.
“เจ๋ง บิ๊กแอส” ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่อยู่ใกล้ และได้รับผลกระทบด้วย โดยเปิดใจผ่านโทรศัพท์กับเราว่า “เมื่อคืนนี้ตกใจมาก เพราะเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวจนสะดุ้งตื่นและรีบออกมาข้างนอกบ้าน เห็นเพื่อนบ้านยืนเต็มไปหมด เห็นเปลวไฟระอุขึ้นเต็มไปหมด ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ได้ขับรถออกจากบ้านพักในเขตประเวศ ซึ่งอยู่ในรัศมีประมาณ 5 กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุระเบิด เพื่อที่จะอพยพไปอยู่ที่บ้านอีกหลังแถวดอนเมือง แต่รถติดหนักมาก ก็เลยเลือกที่จะขับรถกลับมาบ้าน อีกอย่างก็เป็นห่วงบ้านและห่วงแมวที่อยู่ในบ้านประมาณ 20 ตัว โดยตอนนี้เจ้าตัวก็ออกมาอยู่ด้านนอกตัวบ้านเพื่อดูสถานการณ์ ซึ่งได้ยินเสียงรถดับเพลิงวิ่งตลอดเวลา ส่วนความเสียหายตอนนี้มีเพียงรอยร้าวบริเวณตัวบ้าน กระจกบานเลื่อนหลุดตกขอบ รวมถึงโคมไฟหลุด ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวเริ่มลังเลเพราะเพื่อนบ้านในหมู่บ้านหนีอพยไปกว่าครึ่งหมู่บ้านแล้ว แต่เจ้าตัวยังอยู่ขอรอฟังประกาศจากหน่วยงานต่างๆ ก่อนว่าจะต้องทำอะไรต่อไป”
.
นอกจากคนบันเทิงที่เราต่อสายตรงถามข่าวแล้ว ยังมีคนวงการบันเทิง ที่โพสต์ลงโซเชียลส่วนตัว ถึงผลกระทบที่ได้รับจากเหตุการณ์นี้ด้วย อาทิ “แอร์ ภัณฑิลา” ที่ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ว่า ‘ทางนี้ต้องกักตัว ส่วน พ่อ แม่ น้องสาว หมา แมว เต่า ต้องอพยพ #ชีวิต” หรือแม้แต่ นักร้องเสียงนุ่ม “หนุ่ม กะลา” ก็ได้โพสต์ อินสตาแกรมส่วนตัว เป็นภาพเหตุการร์ พร้อมข้อความว่า “ถ่ายจากบ้านผม โรงงานไฟไหม้ที่ถนนกิ่งแก้ว เหตุการณ์รุนแรงจนเหมือนจะยังควบคุมไม่ได้ เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและคนที่อยู่รอบๆทุกคนปลอดภัยนะครับ”
.
ความจริงยังมีอีกหลายคนที่เราเป็นห่วงและกำลังติดตามถามไถ่ไป ถ้าได้ความคืบหน้าอย่างไร เดี๋ยวเจ๊มาอัพเดทให้ทุกคนได้รู้กันอีกทีนะคะ แต่เท่าที่รู้บรรดาคนบันเทิงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือได้รับผลกระทบทางร่างกาย ขอให้ทุกคนปลอดภัย เจ๊ขอเป้นกำลังใขให้ ทั้งเหล่าคนบันเทิง และทุกคนที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์นี้ด้วยนะคะ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 9,046 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม