“ปิงปอง ศิรศักดิ์” เผยป่วยซึมเศร้า เพราะเครียดสะสมและโทษตัวเองจนเป็นนิสัย!

ออกมายอมรับว่าป่วยด้วยโรคซึมเศร้าอีกคนแล้ว สำหรับนักร้องนักแต่งเพลงมากฝีมือ “ปิงปอง ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์” ซึ่งได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว : Sirasak Ittipholpanich ระบุว่าตนเองป่วยเป็นซึมเศร้ามาสักพักแล้ว ดีที่รู้ตัวเร็วจึงรบไปพบแพทย์ ทำให้ทราบว่าสาเหตุเป็นเพราะมีความเครียดสะสมและชอบโทษตัวเองจนเป็นนิสัย ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรักษา วอนคนรอบข้างปฏิบัติด้วยเหมือนเดิม ไม่ต้องดูแลแบบคนป่วย วันไหนไม่โอเคจะบอกเอง
.
โดย “ปิงปอง” เผยว่า “ผมเป็นโรคซึมเศร้ามาสักพักแล้วล่ะ แต่ไม่อยากบอกใครมากเพราะไม่อยากให้ใครเป็นห่วง โชคดีที่เคยดูแลคนเป็นไบโพล่าและซึมเศร้ามา รวมถึงคนที่เคยทานยาลดความอ้วนและยานอนหลับมากจนมีผลกับประสาท ตอนที่เริ่มเกิดอาการกับตัวเองเลยสังเกตได้เร็วและรีบพบแพทย์เร็ว ตอนนี้เริ่มเข้าใจแล้วว่าทำไมคำว่าสู้ ๆ มันถึงฟังแล้วรู้สึกแย่ เท่าที่คุยกันหมอคาดเดาว่ามาจากความเครียดสะสมหลายปีและเราชอบโทษตัวเองจนเป็นนิสัย(self esteem ต่ำ กลัวการขัดแย้งเลยชอบจบปัญหาด้วยการโทษตัวเอง) พอทำบ่อย ๆ ก็เหมือนเป็นการสะกดจิตให้ตัวเองเชื่อว่าเรามันไม่ดีจริง ๆ สารเคมีมันก็หลั่งจนชิน หมอย้ำจริงจังมากเรื่องให้ฝึกเลิกโทษตัวเองและพยายามหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ ๆ ทำให้เรารู้สึกแย่พอ ๆ กับวินัยในการทานยา”
.
ตัดสินใจมาเล่าให้ฟังเพราะ อยากให้ทุกคนทำตัวกับเราเหมือนเดิม เราอยู่ในขั้นตอนการรักษา เราทำงานได้ เรายังคุยเล่นกันได้ ไม่ต้องดูแลเราแบบคนป่วย ถ้าตอนไหนอาการไม่ดีเราจะพยายามบอกเอง การที่เราพูดถึงการุณยฆาตบ่อย ๆ ก่อนหน้านี้ เรามั่นใจว่ามันไม่เกี่ยวกับโรคซึมเศร้า มันคือทัศนคติของเราเฉย ๆ และที่สำคัญ หาหมอเร็ว หมอก็ช่วยได้เร็ว เป็นกำลังใจให้ตัวเองและทุกคนนะฮะ ป.ล.ผมไม่สามารถให้คำปรึกษาได้นะครับ ใครไม่แน่ใจว่าเป็นอยู่หรือไม่ ทางที่ดีพบแพทย์จะดีที่สุด ผมเล่าได้แค่ว่า ตอนที่เป็นผมรู้สึกอย่างไร และหมอรักษาผมยังไง (แต่ละเคสก็ต่างกันไปอีก ใช้เปรียบเทียบกันไม่ได้) เรื่องแนวทางการวินิจฉัยหรือการรักษาขอให้ปรึกษาแพทย์จะดีที่สุดครับ” ซึ่งก็มีเพื่อน ๆ นักดนตรีรวมถึงแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้นักร้องหนุ่มกันเป็นจำนวนมาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,725 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม