“มนต์สิทธิ์” แจงเหตุไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัว เพราะชอบนั่งรถเมล์!

โลดแล่นอยู่ในวงการมานานหลายปี มีผลงานเพลงมาก็หลายชุด แต่นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “มนต์สิทธิ์ คำสร้อย” กลับเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถขนส่งสาธารณะ ไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัวเหมือนกับเพื่อนศิลปินคนอื่น ๆ จนหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าเป็นเพราะอะไร
.
ล่าสุดเจ้าตัวเปิดใจถึงเรื่องนี้กับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า “ผมอยู่วงการบันเทิง 26 ปี ไม่คิดซื้อรถส่วนตัวเพื่อใช้สำหรับเดินทางไปทำงานหรือเดินทางไปที่อื่น ๆจะใช้การเช่ารถตู้เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากขับรถไม่เป็นและชอบเดินทางโดยรถขนส่งสาธารณะมากกว่า เวลาไม่ได้ไปทำงานแต่จะออกไปทำธุระข้างนอกจะเดินทางโดยรถเมล์หรือรถแท็กซี่ ซึ่งผมรู้จักเส้นทางการเดินรถของรถเมล์เป็นอย่างดี และช่วงเวลาที่ใช้บริการก็เป็นช่วงที่คนโดยสารไม่แออัดมาก มีการเว้นที่นั่ง ทำให้รู้สึกสบายใจเวลาใช้บริการ”
.
สำหรับการนั่งรถแท็กซี่ผมจะขอคนขับเปิดกระจกรถเพื่อให้อากาศถ่ายเท ซึ่งบางคนเข้าใจได้ดีว่าผู้โดยสารกังวลหรือบางครั้งผมจะอ้างเหตุผลว่าเมารถ ซึ่งแท็กซี่ยินดีเปิดกระจกให้ครับ การเป็นคนดังและโดยสารรถโดยสารสาธารณะ ก็มีคนจำได้ทั้งคุ้นหน้าจะจำเสียงได้ เมื่อรู้ว่าเป็นมนต์สิทธิ์เขาก็จะชวนคุย ยิ่งถ้าพูดภาษาอีสานเหมือนกันยิ่งคุยสนุก”
.
“ส่วนใหญ่จะเป็นการพูดคุยในรถแท็กซี่ ไม่เพียงแต่คนขับดีใจที่ได้ให้บริการนักร้องคนดัง ยังถึงขั้นโทรหาคนที่บ้านเพื่อบอกเล่าความดีใจที่ได้อยู่กับมนต์สิทธิ์ บางครั้งก็ให้คุยกับปลายสายด้วย ซึ่งผมก็ยินดี แถมเขายังไม่ลืมขอถ่ายรูปเก็บไว้ แต่มีบางคนชวนคุยเพลินจนตกเครื่องบินมาแล้ว หลัง ๆ หากรีบจะแจ้งคนขับรถทันที ส่วนเงินที่ได้จากการทำงาน ผมเอาไปซื้อรถให้ทางบ้านเพื่อให้ญาติพี่น้องได้มีรถใช้อยู่หลายคัน เพื่อความสะดวกสบายและให้เขาใช้เพื่อประกอบอาชีพได้ด้วย“.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 161 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม