“ออม” คุมการกิน “แอม” หลังค่าสุขภาพแย่ แย้มตัดสินใจถูกปิดร้าน 3 สาขาช่วงโควิด


นางเอกสาว “ออม สุชาร์ มานะยิ่ง” ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19 ด้วยการสั่งข้าวกล่อง 500 กล่อง เตรียมไปมอบให้ชาวบ้านในชุมชนย่านพระยาสุเรนทร์
.
ล่าสุดวันนี้ (2 ก.ค. 2564) “ออม” ให้สัมภาษณ์วิดีโอคอลกับไนน์เอ็นเตอร์เทน ถึงประเด็นข้างต้นว่า ครั้งนี้ที่เลือกทำในรูปแบบนี้ เพราะอยากกระจายรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าผู้ประกอบการร้านอาหารที่โดนผลกระทบเต็ม ๆ จากการสั่งปิดห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้าน ซึ่งหลายคนส่งข้อความมาทางไอจี ว่าในแต่ละวันขายแทบไม่ได้ ออมก็พยายามอุดหนุนหลาย ๆ ร้าน เพื่อกระจายรายได้ ร้านไหนที่ไม่ได้อุดหนุน ก็จะช่วยลงโปรโมตในโซเชียลส่วนตัวให้ หลาย ๆ ร้านก็ส่งข้อความมาขอบคุณ บอกช่วยเขาได้จริง ๆ มีออเดอร์เข้ามามากขึ้น เราก็ดีใจไปด้วย ก็คิดว่าช่วยได้มากได้น้อย ก็ดีกว่าอยู่เฉย ๆ
.
ก่อนหน้านี้ก็ได้ช่วยทางการแพทย์ กับการสร้างห้องความดันลบชั่วคราว ที่โรงพยาบาลรามาฯ นางเอกสาวเผยว่า คือมีคุณหมอที่รู้จักที่นั่น ออมเลยปรึกษาว่าออมจะช่วยอะไรได้มาก หมอก็แนะนำห้องความดันลบที่กำลังขาดแคลนอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ออมก็ได้ช่วย 2 ห้อง ห้องละ 50,000 บาท ซึ่งห้องจริงที่ใช้ระยะยาวตามโรงพยาบาลราคาสูงถึงห้องละ 4-5 แสนบาท ตอนนี้ห้องความดันลบชั่วความนี้ก็สามารถช่วยทดแทนได้ในสภาวะเหตุการณ์แบบนี้
.
ความรักกับหวานใจ “แอม พิธาน” ยังแฮปปี้ดี แม้จะเจอกันน้อย คือพี่แอมเขาก็จะงานหนักมาก มีคนภายใต้การดูแลของเขาเยอะ ก็จะคุยงานประชุมงานตลอดเวลา แต่ก็ไม่เป็นปัญหาความรัก มันก็คล้าย ๆ ช่วงสถานการณ์ปกติที่ต่างฝ่ายต่างก็งานเยอะ ก็จะเซย์ฮัลโหล วิดีโอคอลเติมความหวานกัน ชวนกันเล่นเกมบ้างบางเวลา แต่ตอนนี้ออมรับบทใหม่ เป็นนักโภชนาการให้แอมด้วย เพราะไปตรวจสุขภาพประจำปีมาด้วยกัน แต่ค่าสุขภาพต่าง ๆ ของพี่แอมไม่ค่อยโอเค ออมก็จะปรับเรื่องการกินให้ใหม่ จะทำหรือสั่งอาหารสุขภาพไปให้แอมทุกเที่ยงวันจันทร์ พุธ ศุกร์ สั่งงดคุณแฟนทานขนมจุบจิบในวันจันทร์-ศุกร์ เปลี่ยนเป็นพวกเยลลี่เพื่อสุขภาพแทน แต่จะปล่อยเขาฟรีในวันเสาร์-อาทิตย์ พี่แอมก็โอเค เขาเป็นคนทานง่ายอยู่แล้ว
.
ธุรกิจร้านขนมออม 3 สาขาที่ปิดไปตอนโควิดระลอกแรก ออมบอกถือว่าตัดสินถูก ไม่ต้องมาแบกรับค่าใช้จ่ายในสถานการณ์แบบนี้ แต่ก็ไม่เข็ด คือถ้าทุกอย่างกลับมาปกติ หรือดีขึ้น ก็อาจจะกลับมาเปิดอีกครั้ง แถมตอนนี้ยังเพิ่งทำธุรกิจใหม่ อาหารเสริมที่สร้างภูมิคุ้มกัน เป็นธุรกิจออนไลน์ ก็เลยไม่ต้องลงทุนเยอะ อย่างพวกค่าใช้จ่ายหน้าร้าน ก็จะเหมาะกับการลงทุนในสถานการณ์แบบนี้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,321 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม