“จอย ติตัส” ผันตัวเป็นแม่ค้าต้องการเงิน 300 บ.ส่งให้ลูก รับยังคิดถึงวงการเสมอ

ห่างหายจากวงการบันเทิงไปนาน สำหรับอดีตเซ็กซี่สตาร์ “จอย ติตัส” หลังจากผันตัวไปมีครอบครัวและมีทายาท 4 คน เจ้าตัวก็ตัดสินใจออกจากวงการไปทำหน้าที่แม่เลี้ยงลูกอย่าง
เต็มที่ ก่อนกลับมาทำงานเบื้องหลัง แต่ทำได้ไม่นานก็เจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 งานต่าง ๆ ในวงการบันเทิงจึงต้องหยุดชะงักตามไปด้วย จึงต้องผันตัวมาเป็นแม่ค้าขายข้าวต้ม ที่ อ.มหาชัย จ. สมุทรสาคร ใช้ชีวิตเรียบง่ายคนเดียวในห้องเช่าราคา 2,000 บ.
.
โดย “จอย” เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า “ก่อนหน้านี้เราทำเบื้องหลัง แต่โควิด-19 ระบาด งานในวงการต่าง ๆ ก็ต้องหยุดตามไปด้วย จอยจึงต้องหาทางออกด้วยการปรึกษาเพื่อน ๆ ที่ อ.มหาชัย จ. สมุทรสาคร และเริ่มต้นทำอาชีพแม่ค้า โดยเริ่มต้นจากการขายพิซซ่า ขายหมูปิ้งตอนเช้า แต่ไม่ประสบความสำเร็จตามที่หวัง จึงเปลี่ยนมาทดลองขายข้าวต้มทรงเครื่อง จากเงินทุนเพียง 8,000 บาทเท่านั้น แบ่งค่าใช้จ่ายเป็นค่ารถเข็นมือ 2 ราคา 1,000 บาทค่าโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งทานในร้านจำนวน 2 ชุดรวมถึงอุปกรณ์ชามช้อนใหม่ทั้งหมด ตอนนี้เปิดบริการมาได้ราว 4 เดือนแล้ว รายได้เริ่มต้นตั้งแต่ 2,000 -4,000 บาทต่อวัน หักค่าต้นทุนเหลือกำไรราว 800-1500 บาทต่อวัน เนื่องจากขายเพียงวันละ 100 ชามเท่านั้น โดยเริ่มเตรียมของตั้งแต่ 8 โมงเช้า และทำปิดร้านตอน 3 ทุ่ม
.
โดย “จอย” เผยว่า “จุดเริ่มต้นของการขายมาจากการที่เราต้องการเพียงเงิน 300 บาทเพื่อส่งให้ลูกที่กำลังศึกษาอยู่ระดับอุดมศึกษาได้ใช้จ่าย แต่ยอดขายกลับดีขึ้นเรื่อย ๆ
ก็รู้สึกชื่นใจและดีใจมาก
ตอนเริ่มขายใหม่ ๆ ลูกค้ายังจำเราไม่ได้ แต่หลังจากที่ได้เดินทางไปออกรายการต่าง ๆ ก็ทำให้คนเริ่มกลับมารู้จักอีกครั้ง ทุกวันนี้ต้องพยายามแต่งตัวให้ดูดี
ขึ้นจากเดิม เพราะมีคนเริ่มมาขอถ่ายรูปบ้างแล้ว ไม่เคยคิดเลยว่าชีวิตของเซ็กซี่สตาร์วันหนึ่งจะต้องมาทำอาชีพแม่ค้า ตั้งใจไว้ว่าแม้วันข้างหน้าโควิด-19 จะหายไปก็จะไม่หยุดขายข้าวต้มเพราะอาชีพนี้ทำให้เห็นความสุขอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน
ส่วนสถานะตอนนี้ใช้คำว่าโสด ลูกทั้ง 4 คน คนโตอายุ 30 กว่าแล้ว คนต่อมาอายุ 22 กำลังศึกษาระดับชั้นอุดมศึกษา ส่วนคนที่กำลังศึกษาอยู่ประเทศอังกฤษอายุ 18 ปี อดีตสามีเป็นคนดูแลจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายให้ ส่วนคนเล็กอายุ 12 ปี”
.
ปัจจุบันจอยตัดสินใจเดินทางไปใช้ชีวิตคนเดียวที่ อ.มหาชัย จ. สมุทรสาคร ในห้องเช่าราคาราว 2,000 บาท เพื่อประกอบอาชีพแม่ค้า ส่วนคุณพ่อคุณแม่อยู่ที่ย่านคลองตัน กทม. ช่วงนี้มีโควิด-19 ทำให้ยังไม่ได้กลับมาเจอกัน เช่นเดียวกับเพื่อน ๆ ร่วมรุ่นในวงการบันเทิงอย่าง “แอน อังคณา , แอน สิเรียม ก็ไม่ได้เจอ แต่ส่วนใหญ่จอยจะได้คุยกับ “แอน อังคณา” มากกว่า มีการถามไถ่สารทุกข์สุขดิบบ้าง และเพื่อน ๆ ก็ได้ให้กำลังใจมาโดยตลอด เจ้าตัวกล่าวปิดท้ายว่า “ตอนนี้ยินดีมากหากจะมีรายการไหนหรือผู้จัดละครสนใจให้ไปร่วมงานด้วย เพราะยังคงคิดถึงงานในวงการบันเทิงเสมอ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 513 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม