ถล่มเละ! ติง “พิมฐา” ไร้สามัญสำนึก มาจากพื้นที่สีแดงไม่กักตัว ก่อนแจ้งติดเชื้อ


ขึ้นติดเทรนด์อันดับ 1 ในโลกทวิตเตอร์เรียบร้อย สำหรับแฮชแท็ก #พิมฐา หลังจากเน็ตไอดอลสาวคนดัง “พิมฐา ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล” ออกมาประกาศติดโควิด-19 วันนี้(2 ก.ค. 2564) พร้อมแจ้งไทม์ไลน์การเดินทาง พบเข้าออกหลายจังหวัด ก่อนจะมีอาการและตรวจพบเชื้อและเข้ารักษาตัวที่เชียงใหม่ทันที พร้อมขอโทษถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกคน ก่อนจะมีการแก้ไขไทม์ไลน์ถึง 3 รอบและโพสต์ใหม่
.
แต่งานนี้ทำโลกโซเชียลทั้งอินสตาแกรมและทวิตเตอร์เดือดปุ ๆ แห่ตำหนิเน็ตไอดอลสาวรายนี้จำนวนมาก พร้อมติดแท็ก #พิมฐา ต่างตั้งคำถามว่าทำไมเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่สีแดง เมื่อข้ามจังหวัดถึงไม่กักตัว 14 วันก่อน แต่ไทม์ไลน์ที่แจงกลับพบออกตะลอนเที่ยวไปทั่วเชียงใหม่ รวมถึงแวะไป จ.ลำพูน ทั้งที่ไม่มีการพบเชื้อแท้ ๆ หวั่นจะนำมาแพร่สู่ชาวบ้านจุดนั้น พร้อมตำหนิว่าเพราะเป็นคนดัง สวย แต่ไร้จิตสำนึก
.
โดยชาวเน็ตแห่คอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์อย่างล้นหลาม อาทิ

  • มาจากพื้นที่สีแดงต้องกักตัวค่ะ เพื่อนเราที่เป็นนศ กลับจากบ้านมามอ อาจารย์ยังให้กักตัวเลย และถึงไม่มีมาตรการ เราว่าก็ควรมีสามัญสำนึกกักตัวเองรึเปล่าคะ
  • เชียงใหม่ยังแย่ไม่พอเหรอ จะกลับไม่ห้ามนะ แต่ควรมีจิตสำนึกบ้าง ร่อนทุกวัน
  • รู้ว่ากลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ทำไมไม่ตรงเข้าที่บ้านเพื่อกักตัวเองเลยคะ อันนี้อยากรู้ ร้านต่าง ๆ ที่คุณไปเค้าพึ่งได้เปิดเองก็ต้องมาปิดอีกแล้ว
  • เป็นคนดังนี่มันดีแบบนี้นี่เอง ไปจากพื้นที่สีแดงก็ไม่กักตัว เที่ยวว่อนเลย สุดท้ายติดโควิดไม่มีใครว่าเลย มีแต่คนให้กำลังใจ แต่พอเป็นตาสีตาสา ประชาชนคนจน ๆ โดนประนามแทบไม่เหลือชิ้นดี
  • ก็รู้ตัวว่ามาจากพื้นที่สีแดงทำไมไม่กักตัวแต่แรกหล่ะคะ เขาก็ประกาศกันอยู่ว่ามาจากพี่นที่สีแดงต้องปฏิบัติตนยังไง ไม่ได้ต้องการดราม่า ทั่วร์ไม่ต้องลงด้วย แค่อยากให้รู้ว่าถ้าเป็นชาวบ้านหรือคนธรรมดานะ โดนไปแล้วค่ะ นี้คุณเป็นคนสาธารณะด้วย ขอโทษที่ตั้งคำถามนะคะ หนึ่งในร้านที่คุณไปน้าของดิชั้นเป็นหนึ่งในพนักงานที่โดนรับผลกระทบเต็ม ๆ ค่ะ
  • กลับมาจากกทมก็ควรรู้อยู่แล้วว่าควรจะกักตัวไหมคะ เพราะกทมถึงอยู่ในบ้านก็เป็นพื้นที่เสี่ยงค่ะ ได้คิดรึปาวคะ???? คือสงสัยมาก ๆ ค่ะ สงสัยจริง ๆ จากใจคนเชียงใหม่
  • จะแก้กี่รอบ ก็จะตามด่าค่ะ ไร้จิตสำนึกที่สุด แอ่วฮ่อนไปทั่ว มาจากพื้นที่เสี่ยงก็ต้องกักตัวค่ะ
  • คุณรู้ตัวว่ามาจากพื้นที่เสี่ยงทำไมไม่กักตัวคะ ทางจังหวัดก็มีการออกประกาศมาตรการอยู่ นี่เล่นมาถึงแล้วไปไปทั่วเลย เดือดร้อนกันไปหมดสงสารคนทำมาหากินที่ได้รับผลกระทบค่ะ คุณควรมีจิตสำนึกและรับผิดชอบต่อสังคมนะคะ ไม่ได้แค่พูดว่าขอโทษอย่างเดียวเสียดายที่คยเป็นไอดอลและติดตามมานานค่ะ รู้สึกผิดหวังจริง ๆ ค่ะ เป็นต้น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,925 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม