“บุ๊กโกะ” จับมือ “เชฟกิ๊ก” ทำข้าวกล่อง 1,000 ชุด แจกแคมป์คนงาน ย่านพระราม 3

หลังมีคำสั่งปิดแคมป์คนงาน 30 วันเพื่อควบคุมและลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างรุนแรงในขณะนี้ ก็ทำให้คนงานที่อยู่ในแคมป์รวมถึงเจ้าของกิจการ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก พิธีกรเซเลปแห่งรายการตกมันส์บันเทิง “บุ๊กโกะ ธนัชพันธ์” ขอเป็นส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยแบ่งเบาความเดือดร้อนเหล่านั้นด้วยการ สวมวิญญาณแม่ครัวร่วมกับ “เชฟกิ๊ก เลิศทิพย์” ทำข้าวกล่องจำนวน 1,000 กล่อง นำไปแจกจ่ายที่แคมป์คนงานที่ถูกปิด ย่านพระราม 3
.
พิธีกรคนดังยังระบุอีกว่า “ชุมชนหรือแคมป์คนงานที่ไหนลำบากหรือว่าต้องกักตัว ให้ส่งชื่อและที่อยู่มาทาง DM เจ้าตัวจะคัดเลือกแล้วก็ไปแจกจ่าย โดยจะทำตามกำลัง พร้อมขอบคุณเพื่อน ๆ ดาราที่คนที่อยากสนับสนุน ส่วนตัวไม่ค่อยอยากรับบริจาคเงิน แต่อยากได้พวกข้าวสาร อาหารแห้ง ซอส กะปิ น้ำปลา หรือพวกวัตถุดิบต่าง ๆ มากกว่า ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวโพสต์ภาพลงในอินสตาแกรมส่วนตัวก็มีแรงงานในแคมป์ก่อสร้างหรือเจ้าของธุรกิจที่ถูกปิดแคมป์ DM มาหา “บุ๊กโกะ” จึงส่งเบอร์ติดต่อให้ทีมงานโทรกลับไปคุยถามรายละเอียดว่าแคมป์อยู่ที่ไหน มีจำนวนคนเท่าไหร่ แต่ละแคมป์คือมีตัวเลขที่น่าตกใจมาก บางที่มีถึง 3 แคมป์ 2000 คน”
.
“ดังนั้นเวลาจะทำอะไรมันเลยต้องมีมาตรการด้วย โพสต์แจ้งวันที่ 30 มิ.ย.2564 ทำจริงวันที่ 2 ก.ค.2564 เพราะต้องการเตรียมวัตถุดิบ อุปกรณ์ ตัวเชฟเองก็มีงานที่ทำทุกวัน และที่สำคัญทุกเมนูเชฟคิดมาแล้ว ไม่อยากทำอาหารแบบขอไปทีให้เขา อยากให้คนกินเปิดมาแล้วมีความสุข ให้เขารู้สึกดีใจที่เราทำให้และทานอย่างอร่อย อยากส่งความรักผ่านอาหารทุกกล่องที่เราให้ไปให้เขามีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างด้าวเพราะทุกคนคือมนุษย์เหมือนกันหมด
.
ทั้งนี้ “บุ๊กโกะ” ได้โพสต์ภาพตนเองคู่กับเชฟกิ๊ก พร้อมอาหารกล่องที่ปรุงสำเร็จ เตรียมนำไปแจกจ่าย ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @bookko พร้อมข้อความใต้ภาพว่า “วันแรกของ
การทำข้าว 1000 กล่อง กระจายไปตามจุดแคมป์คนงานก่อสร้าง ตามกำลัง เพื่อให้อิ่มท้อง และ สร้างรอยยิ้มให้พี่ ๆ เชฟกิ๊ก บุ๊กโกะ และเพื่อน ๆ ผู้สนับสนุนต่าง ๆ ทั้งน้ำ ซอส
ไข่ไก่ ข้าวสาร เนื้อสัตว์ต่างๆ ขอบพระคุณคร้า @chef_gigg_kamol @bookko @lerdtip”ซึ่งก็มีคนบันเทิงรวมถึงแฟนคลับเข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญ
ชื่นชมและแสดงความขอบคุณในน้ำใจของพิธีกรคนดังกันอย่างเนืองแน่น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 431 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม