กลุ่มนักร้องดัง ยื่นหนังสือถึงนายกฯ เสนอ 8 ข้อช่วยเหลือคนกลางคืน ปมเดือดร้อนเซ่นโควิด19


เมื่อช่วงสายวันนี้(1 กรกฎาคม 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชมรมผู้ประกอบอาชีพนักดนตรี ศิลปิน อาทิ  วง​ Cocktail Slot Machine  Tattoo colour  Apartment Khunpa​  เป็นต้น  และทีมงานเบื้องหลัง ร่วมกับตัวแทนสมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิง กว่า 60 คน เดินทางมา ยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี ผ่าน ส.ส.รัฐบาลและฝ่ายค้าน อาทิ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  นายภราดร ปริศนานันทกุล นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ  จากพรรคภูมิใจไทย นายอันวาร์ สาและ จากพรรคประชาธิปัตย์
.
ซึ่งกลุ่มตัวแทนศิลปินมาทวงถามความคืบหน้า หลังได้มายื่นหนังสือแล้วหลายครั้งก่อนหน้านี้  เพื่อหารือและพิจารณาร่วมกันหาทางออกให้กับผู้ประกอบการธุรกิจอาชีพกลางคืนและธุรกิจบันเทิง ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด จากมาตรการของรัฐบาล แต่ยังไม่มีมาตรการหรือความชัดเจนเรื่องมาตรการช่วยเหลือ
.
โดยรายละเอียดแนวทางการช่วยเหลือ มีดังนี้
1.ขอให้ยกเลิกคำสั่งปิดสถานบันเทิงแบบเหมารวม 
2.ขอให้มีคำสั่งปลดล็อกเพื่อให้ธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงได้กลับมาเปิดบริการสามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้ภาย ในวันที่ 1  สิงหาคม หรือกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนในการอนุญาตให้กลับมาประกอบกิจการและอาชีพได้ โดยให้โครงการปฎิบัติตามมาตรการคำสั่งของ ศบค.เพื่อรักษามาตรฐานการควบคุมโรค
3.ผ่อนปรนให้สามารถขายแอลกอฮอล์เพื่อบริโภคในร้านได้
4.ผ่อนปรนให้มีการจัดกิจกรรมมหรสพโดยให้คงการปฎิบัติตามมาตรการของ ศบค.
5.พิจารณาจัดสรรวัคซีนให้กับผู้ประกอบการผู้ใช้บริการหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิง
6.พิจารณาให้มีนโยบายที่ชัดเจนเรื่องการเยียวยาการพักชำระหนี้การกู้ยืมดอกเบี้ยต่อผู้เดือดร้อนตั้งแต่มีการออกคำสั่งครั้งแรกเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563
7.เปิดโอกาสให้ภาคเอกชนประชาชนในกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลเดือดร้อนเข้าร่วมรับฟัง ความเสนอแนะพูดคุยในกระบวนการออกมาตรการและนโยบายต่าง ๆ
8.เปิดช่องทางสื่อสารเพื่อรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนที่เดือดร้อน

.
ตัวแทนศิลปิน กล่าวว่า กลุ่มคนกลางคืนถือเป็นกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนที่ถูกสั่งปิดเป็นกลุ่มแรก แต่กลับได้รับการช่วยเหลือเป็นกลุ่มสุดท้าย พร้อมเปรียบการมายื่นหนังสือครั้งนี้เหมือนเป็นกลุ่มคนที่ไม่เคยได้รับการเหลียวแล เพราะขนาดยื่นหนังสือยังต้องยื่นริมถนนไม่สามารถเข้าไปยื่นภายในอาคารรัฐสภาได้.


เข้าชม 295 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม