“เคน” ภูมิใจได้ทำในสิ่งที่ถนัด ไลฟ์ขายต้นไม้ ช่วยหมอสู้โควิด

นอกจากหล่อแล้วยังใจบุญอีกด้วย สำหรับพระเอกหนุ่ม “เคน ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค” ที่ขอเป็นอีกหนึ่งพลังเล็ก ๆ ร่วมช่วยเหลือวิกฤตโควิด -19 จากความถนัดของตัวเองด้วยการเปิดประมูลต้นไม้ที่เพาะเลี้ยงมากับมือ กับเพื่อน ๆ ที่มีใจรักต้นไม้เหมือนกันทั้งในและนอกวงการ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก : Facebook We plant studio เปิดประมูลครั้งแรกเมื่อต้นเดือน พ.ค. 2564 ได้ยอดกว่า 1.2 ล้านบาท เจ้าตัวนำไปมอบให้มูลนิธิรามาธิบดีฯ สามารถซื้อเครื่องช่วยหายใจได้ถึง 6 เครื่อง และเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา พระเอกหนุ่มและเพื่อน ๆ นำต้นไม้กว่า 40 ต้นมาขายผ่านช่องทางเดิมอีกครั้ง ได้เงินไปถึง 815,100 บาท บวกกับเงินสมทบทุนอีก 184,900 บาท รวมเป็น หนึ่งล้านบาทถ้วน นำไปบริจาคให้กับ รพ. ปัตตานี
.
ซึ่ง “เคน” เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า “ผมและเพื่อน ๆ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ และที่ตัดสินใจนำเงินที่ได้จากการขายต้นไม้มอบให้กับ รพ.ปัตตานี เพราะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขไดเรกไอจีมาบอกถึงความเดือดร้อน พอดีกับรุ่นพี่ที่อยู่วงการต้นไม้ด้วยกันก็เป็นคนปัตตานีด้วย ก็เลยจัดหาต้นไม้ ระดมจากพี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่รู้จักด้วยนำมาประมูลในครั้งนี้ครับ เราทำด้วยใจไม่หวังกำไร เงินที่ได้จากการประมูลไม่หักค่าใช้จ่ายสักบาทเดียว มอบให้โรงพยาบาลหมดเลย”
.
ส่วนการเข้าสู่วงการต้นไม้มาปีกว่า “เคน” เล่าว่า “ แม้จะหมดเงินไปหลักล้าน เพราะหลายต้นหลายพันธุ์ก็นำเข้ามาจากต่างประเทศ แต่มีความสุขที่ได้ตื่นขึ้นมาดูแลต้นไม้ในทุก ๆ วัน ก่อนหน้านี้ “เอสเธอร์” ก็เลยแอบมีงอนนิดหน่อย ที่ผมให้เวลากับต้นไม้มากกว่าน้อง แต่ตอนนี้ก็เข้าใจกันดีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรครับ“.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 312 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม