“ฟ้า ขวัญนคร” แจ้งความเอาผิดมือดี แฮกไลน์ ใช้รูปปลอมทวิตเตอร์ โพสต์อนาจาร!

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. 2564 เวลา ที่ บก.ปอท. น.ส.ณริสสา ดำเนินผล หรือ ฟ้า ขวัญนคร นักร้องลูกทุ่ง ค่ายไผ่ร้อยกอ โปรดักชั่น จำกัด พร้อม คุณแม่ และ พิม สบายสบายไทยแลนด์ ผู้จัดการ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.หญิง พรสถิตย์ บุราญรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความเอาผิดคนร้ายที่แฮกไลน์และเอารูปของตนไปสร้างทวิตเตอร์ปลอม ก่อนโพสต์ประกาศหาคู่-นัดมีเพศสัมพันธ์แนวเลสเบี้ยน
.
โดย “ฟ้า ขวัญนคร” เปิดเผยว่า “วันนี้มาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.เป็นครั้งที่ 2 คราวก่อนก็โดนเอารูป – ชื่อและเบอร์โทร.ไปประกาศลงเว็บประกาศขายบริการ ลักษณะหญิงกับชาย จนมีผู้ชายโทร.ติดต่อมาจำนวนหลายราย แต่ก็ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2564 ก็โดนแฮกไลน์ที่ใช้สำหรับติดต่องาน จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถกู้คืนได้ ส่วนคนที่แฮกก็เอารูปของเราไปสมัครสร้างบัญชีในทวิตเตอร์ใช้ชื่อบัญชี F@farrr 40375987 ใช้รูปเราเป็นรูปโฟรไฟล์ ทั้งยังระบุว่าเราเป็น “เลสเบี้ยนชอบ ผญ. มีน้ำมีนวล เพิ่งลองเล่นทวิตนะ ด้านดีเราก็มีด้านมืดเราก็ได้ มีตัวตนน้า รูปตัวเอง ทอม-ผู้ชายไม่เอา ผญ.เท่านั้น”
.
จากนั้นคนร้ายได้โพสต์ทวิตเตอร์บัญชีดังกล่าวหลายโพสต์ ในลักษณะหยาบคายและส่อไปในทางลามกอนาจารเชิญชวนให้มาร่วมเพศแบบเลสเบี้ยน หญิงกับหญิง โดยนัดหมายให้มาเจอตามสถานที่ต่าง ๆ พิกัด อ.บางใหญ่ นนทบุรี ซึ่งตรงกับตำแหน่งบ้านพักของเรา มีเพื่อนไปเจอโพสต์พวกนี้ในทวิตเตอร์ก็เลยจึงสอบถามและส่งข้อมูลมาให้ดู เพราะปกติเราไม่เคยใช้งานทวิตเตอร์เลย”
.
“ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก อยากขอความกรุณาจากพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องเร่งรัดและจับกุมคนที่ทำมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เราเป็นนักร้อง-นักแสดงเป็นบุคคลสาธารณะ ที่มีเด็ก วัยรุ่นและเยาวชนซึ่งเป็นแฟนคลับติดตามค่อนข้างมากและเอาเราเป็นต้นแบบ ไม่อยากให้พวกเขาเห็นเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติหรือมองข้าม เพราะมันเป็นการล่วงละเมิดสิทธิ์ความเป็นส่วนตัวของเรา เอาเราไปทำในสิ่งที่เสื่อมเสีย ฝากเตือนศิลปินหรือคนทั่วไปที่ใช้งานสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ระวังเรื่องของการตั้งพลาสเวิร์ด ตัวเราไม่ค่อยจดจำที่ยาก ๆ จึงตั้งง่ายต่อการคาดเดา จนถูกมิจฉาชีพแฮกไป อาจจะไปสร้างความเสียหายอื่น ๆ ตามมา เช่น ไปหลอกลวงยืมเงินคนอื่น ทำความเสื่อมเสียส่งผลระทบกลับมาที่เราได้”
.
“วันนี้เสียใจมากที่มีคนพยายามทำลายสิ่งที่เราตั้งใจทำดีมาตลอด อยากมาขอความกรุณา ถ้าใครทำก็หยุดเถอะอย่าทำแบบนี้กับเด็กคนอื่นอีกเลย สงสารเขา สงสารครอบครัว ที่จะต้องมาเจออะไรที่เลวร้ายแบบนี้ ฝากถึงแฟนคลับ “ฟ้า ขวัญนคร” ยังเป็นนักร้องลูกทั่งคนเดิม ไม่เคยคิดหรือจะทำอะไรหรือแชร์ในสิ่งที่เสียหายลามกอนาจารเหล่านี้แน่นอน” เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบเบื้องต้นพบแล้วว่าเป็นการกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ยังไม่เข้าความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ แต่เนื่องจากผู้เสียหายประสงค์จะให้สืบสวนหาตัวบุคคลที่แอบอ้างใช้รูปผู้เสียหายจึงได้ประสานให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบและประสานสถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุไปดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป..-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 385 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม