“เมธี ลาบานูน” เปิดใจ สาเหตุที่เคยเลิกร้องเพลง กับแพลนเกษียณตัวเองในวงการเพลง

“ลาบานูน” วงร็อคที่อยู่มาหลายยุค เจ้าของเพลงฮิตมากมาย อาทิ ยาม,191,พลังงานจน,เชือกวิเศษ,แพ้ทาง และเพลงฮิตล่าสุด “รักคนผิด” ซึ่งเปิดตัว Official MV เพียง 4 วัน ตอนนี้ยอดวิว 6 ล้านวิวแล้ว แต่เส้นทางสายดนตรีของลาบานูน ก็ไม่ได้ราบรื่นงดงามตลอดเวลา
.
“เมธี ลาบานูน” เปิดใจกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” กับชีวิตเส้นทางสายดนตรีว่า ผลงานของลาบานูนมีหลายเพลงเหมือนกัน ที่ทุ่มเททำมาก แต่กลับไม่ได้รับความนิยม ซึ่งเราเองก็รู้ว่าคนชอบฟังเพลงอกหัก แต่ก็มีบางเพลงที่เราเองอยากนำเสนอซึ่งสุดท้ายก็ไม่ดัง แต่จุดนี้เราเองก็เข้าใจได้
.
สำหรับเรื่องที่ “ลาบานูน” เลิกทำเพลงไปประมาณ 7-8 ปี “เมธี” เผยว่า ตนเองกลับไปทำอาชีพอื่นนั่นคือการเป็นอาจารย์ แล้วก็เล่นการเมืองท้องถิ่น(เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล) ส่วนสาเหตุก็มาจากหลายอย่าง ทั้งเรื่องของค่ายที่เพื่อนที่ร่วมทำงานเพลงมาด้วยกันเริ่มทยอยออกจากค่ายไปด้วย เรื่องของกระแสของลาบานูนเองด้วย และก็มีปัญหาอื่นๆอีก ทำให้รู้สึกว่าต้องหยุดแล้วเปลี่ยนไปทำอย่างอื่น ส่วนที่กลับมาอีกครั้งเพราะพี่กบบิ๊กแอส ชวนมาทำเพลงต่อ และยังมีแฟนเพลงบอกว่าอยากฟังเพลงของลาบานูนอีกครั้ง
.
ถามถึงเรื่อง วางแผนอนาคตตัวเองในวงการเพลงไปถึงเมื่อไหร่ มีแพลนที่จะเกษียณตัวเองไหม? “เมธี” บอกว่า ตอนนี้เริ่มคิดเพราะเพื่อนร่วมวง ( เมย์ ณัฐนนท์ ) ตอนนี้ป่วยเจ็บหลัง เพราะกระดูกสันหลังอักเสบ มันก็ทำให้เราต้องมาดูตัวเอง และมีวางแผนไว้เหมือนกันแต่ไม่ได้กำหนดว่ามันต้องอีกกี่ปี หรือตัวเองต้องเลิกร้องเพลงตอนอายุเท่าไหร่ แต่มองว่ามันอยู่ที่จังหวะและอยู่ที่แฟนเพลงด้วย ถ้าวันนั้นมาถึงเราจะรู้เอง แต่ถึงไม่ร้องเพลงแล้วก็ยังอยากเปลี่ยนไปทำเบื้องหลัง เพราะยังอยากทำงานเพลงอยู่ แต่คงเป็นเบื้องหลังที่มันไม่ต้องเหนื่อยมาก สำหรับแฟนคลับของ “เมธี” และ “วงลาบานูน” สามารถติดตามเรื่องราวแบบเต็มอิ่ม ครบทุกประเด็นได้ใน “Exclusive Talk เมธี ลาบานูน” เร็วๆนี้ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 2,151 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม