“โตโน่”บริจาคเครื่อง “PAPR” ช่วยหมอสู้โควิด-19 “ณิชา-แม่น้อย” เป็นตัวแทนมอบ

เนื่องด้วยติดภาระกิจการแข่งขันฟุตบอล ACL 2021 นักร้องนักแสดงหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” จึงส่งคู่จิ้นคนสนิทอย่างนางเอกสาว“ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” และ “คุณแม่น้อย สุดลมโชย คำวิลัยศักดิ์” รวมถึง “คุณแม่ยุ้ย กชกร ดังวัธนาวณิชย์” เป็นตัวแทนในการนำเครื่อง PAPR (อุปกรณ์ปกป้องระบบหายใจแบบจ่ายอากาศบริสุทธิ์) ไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น ได้แก่ โรงพยาบาลขอนแก่น และ โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นศรีนครินทร์  รวมทั้งสิ้นจำนวน 15 เครื่อง มูลค่ามากกว่า 600,000 บาท ให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้สู้ภัยโควิด-19
.
ซึ่งเครื่อง PAPR หรือ Power Air Purifying Respiratory เป็นอุปกรณ์ชุดพัดลมกรองอนุภาคระดับสูงที่จะต่อเข้ากับชุดคลุมศีรษะ เมื่อเปิดสวิทช์ที่พัดลม ตัวพัดลมก็จะทำการดูดอากาศผ่านตัวกรองแล้วส่งอากาศมาที่ชุดคลุมศีรษะ ฉะนั้นภายในชุดคลุมศีรษะจะมีแรงดันอากาศมากกว่าภายนอก (Positive Pressure) จึงทำให้ พวกเชื้อโรค เชื้อไวรัสต่าง ๆ ที่อยู่ภายนอกเข้ามาข้างในไม่ได้ เพราะมีแรงอัดของลมคอยผลักอยู่ ผู้ใช้จึงมีความปลอดภัยสูง อุปกรณ์ดังกล่าวสามารถลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างการทำงาน ให้กับคุณหมอ พยาบาล และ บุคคลากรทางการแพทย์ ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการรักษาผู้ป่วยได้มากขึ้น
.
นอกจากจะบริจาคเครื่องมือทางการแพทย์แล้ว “โตโน่” ยังฝากความห่วงใยพร้อมส่งกำลังใจให้คุณหมอ คุณพยาบาล บุคคลากรทางการแพทย์ และ ผู้เสียสละให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด19 ทุกท่านด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 785 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม