“เฌอปราง BNK48″เดินหน้าเอาผิด มือตัดต่อภาพในลักษณะหมิ่นเบื้องสูง

“เฌอปราง BNK48”มอบอำนาจแจ้งความ ปอท.เอาผิดมือตัดต่อภาพในลักษณะหมิ่นเบื้องสูง สร้างความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นเกลียดชัง
.
ก่อนหน้านี้ วันนี้ (14 มิถุนายน) ที่ผ่านมา ทางบริษัทอินดิเพนเด้นท์ฯ ต้นสังกัด เฌอปราง ที่รับดูแลศิลปิน BNK48 ได้ออกแถลงการณ์ว่า “ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด (iAM) ผู้ดูแลศิลปินไอดอลกรุ๊ป BNK48 และ CGM48 ได้ออกมาชี้แจงข้อมูลและข้อเท็จจริงจากกรณีที่ เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันและหนึ่งในสมาชิกวง BNK48 ถูกพาดพิงจากผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊กรายหนึ่ง โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้  
“จากกรณีที่ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด (iAM) ได้นำ นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล (Cherprang BNK48) เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ปอท. กรณีที่ถูกตัดต่อภาพ ทำให้เสื่อมเสียเกียรติยศชื่อเสียง เป็นเหตุให้ร้องให้มีการปิดกั้นและระงับการเข้าถึงเผยแพร่ภาพที่มีการตัดต่อนั้น ทางบริษัทขอชี้แจงว่า นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล (Cherprang BNK48) ได้แจ้งเฉพาะส่วน ‘พ.ร.บ. ข้อมูลคอมพิวเตอร์’ เท่านั้น 
“ทั้งนี้ ในส่วนของเอกสารที่เผยแพร่คำสั่งไต่สวนคำร้องของศาลอาญาที่กำลังเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ณ ขณะนี้ ทางบริษัทได้ประสานงานกับ บก.ปอท. และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารดังกล่าว และได้รับการยืนยันว่าหมายที่มีการเผยแพร่ดังกล่าว ‘มีการตัดต่อเปลี่ยนแปลงข้อความ’ ดังนี้


  1. แก้ไขชื่อผู้ร้องจาก ‘กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม’ เป็นชื่อ ‘นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล’ 
  2. เพิ่มเติมข้อหามาตรา 112 ในหมายไต่สวนของศาลดังกล่าว
    “สำหรับขั้นตอนการดำเนินการต่อไป บริษัทได้แจ้งข้อมูลให้กับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมรับทราบว่า มีการตัดต่อเปลี่ยนแปลงข้อความคำสั่งไต่สวนของศาล เพื่อสืบหาผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้มาดำเนินคดีทางกฏหมายในข้อหาปลอมแปลงเอกสารราชการต่อไป
    “ทั้งนี้ ทางบริษัทขอความร่วมมือ ‘ในการหยุดเผยแพร่ ส่งต่อข้อมูลเอกสารอันเป็นเท็จ’ รวมถึงลบข้อความ โพสต์ หรือคลิปวิดีโอ อันเป็นเหตุที่จะสร้างความเข้าใจผิดต่อ นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล (Cherprang BNK48) แก่สังคม โดยถ้าทางบริษัทดำเนินการตรวจสอบแล้วว่ายังมีการเผยแพร่ส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จ รวมถึงแสดงความคิดเห็นในเชิงพาดพิง อันเป็นเหตุให้ นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล (Cherprang BNK48) ได้รับความเสื่อมเสีย หลังจากการออกประกาศฉบับนี้ ทางบริษัทจะมีการดำเนินคดีทางกฏหมายแก่ผู้กระทำผิดในลำดับต่อไป”
    .
    ล่าสุดวันนี้ ( 24 มิ.ย.64 ) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 มิ.ย. ที่ บก.ปอท. นางสาวสถิตาภรณ์ ธนจิระพัทธ์ อายุ 37 ปี ผู้รับมอบอำนาจจาก “น.ส.เฌอปราง อารีกุล” มาพบ ร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ 2 โพสต์ เป็นภาพตัดต่อสำเนาประจำวัน บก.ปอท.เมื่อวันที่ 27 ม.ค.2564 และอีกโพสต์เป็นรูปภาพตัดต่อในลักษณะหมิ่นเบื้องสูง ก่อนจะมีการส่งต่อๆ กันในโซเชียลฯ จนเป็นเหตุให้คนพบเห็นเข้าใจผู้เสียหายผิด สร้างความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงมอบหมายให้ตัวแทนมาแจ้งความเอาผิดตามกฎหมาย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ตรวจสอบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน
เข้าชม 1,403 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม