“เอแคลร์ จือปาก” จากเด็กสลัมซื้อบ้าน 30 ล้านด้วยเงินสด มีบ้านใหม่แต่ใช้ชีวิตเหมือนเดิม

“เอแคลร์ จือปาก” ผันตัวเองจากเด็กสลัม บ้านที่มีแต่โครงและหลังคา กับการซื้อบ้านใหม่ด้วยเงินสด 30 ล้าน ถึงมีบ้านใหม่แต่ยังใช้ชีวิตเหมือนเดิม
.
เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแรงบัลดาลใจให้ใครหลายคนได้เลย สำหรับเรื่องที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในโลกออนไลน์ขณะนี้ กับความสำเร็จของ “เอแคลร์ จือปาก” หรือ “ชาติศักดิ์ มหาทา” โดยเน็ตไอดอลคนดัง ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ถึงเส้นทางชีวิตที่ไม่ง่ายว่า ก่อนหน้านี้ตัวเองต้องทำงานรับจ้างทุกอย่างเพื่อหาเงิน ทั้งโบกธงคอนโด เป็นพนักงานห้าง และทำทุกอย่างที่ได้เงินเพื่อดูแลตัวเอง
.
โดยเอแคลร์ ใช้เวลา 4-5 ปี ในการทำเพจ “จือปาก”ให้เป็นที่รู้จัก เก็บเงินเพื่อสร้างบ้าน 30 ล้าน จากบ้านที่อยู่ตอนนี้คือ อยู่ในสลัม เป็นแค่การอ๊อกเสาและหลังคาขึ้นมา ผนังบ้านก็ไม่ดี ไม่ได้ทาสีด้วยซ้ำ ซึ่งทุกวันนี้เธอก็ยังอาศัยอยู่บ้านหลังเดิม ยังคงใช้ชีวิตเหมือนเดิม กินข้าวหนึ่งมื้อกับข้าว 1 อย่างเหมือนเดิม ชีวิตไม่ได้เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อน
“เอแคลร์”เผยว่าที่เลือกซื้อบ้านด้วยเงินสด 30 ล้าน เพราะเมื่อก่อนเราเป็นหนี้เยอะมาก เลยไม่อยากมีหนี้อีก รอให้พร้อมแล้วค่อยซื้อทีเดียว ปัจจุบันนี้ก็ยังคงอยู่บ้านหลังเดิมที่สลัมคลองเตย ความจริงบ้านใหม่ตกแต่งใกล้เสร็จแล้ว แต่ว่ามีหมอดูบอกว่าต้องเข้าอยู่ปลายปี ไม่งั้นจะตายโหง ส่วนตัวก็เชื่อไหนๆสร้างบ้านมาดีแล้วก็อยากมีชีวิตอยู่บ้านให้นานๆ
.
ถามถึงเรื่องเทคนิคการแต่งหน้า “เอแคลร์”บอกว่าเรื่องการแต่งหน้า ไม่เคยเรียนมาจากไหน แต่งหน้าไม่เป็นด้วยซ้ำ คลิปแรกที่เราแต่งหน้าลงเพจคือเรายังแต่งไม่เป็นเลย ก็งงว่าคนชอบได้ยังไง คงเพราะเราบรรยายตลกและไม่เหมือนคนอื่น
ถามถึงการแต่งหน้าปัจจุบัน ที่ต้องใส่แมสออกไปข้างนอก “เอแคลร์”บอกว่า เราก็เน้นเฉพาะจุดที่คนมองเห็น เป็นตาเป็นคิ้ว ปากกับส่วนที่คนไม่เห็นคือไม่แต่ง หน้าไม่ลงรองพื้นด้วยซ้ำ แบบนี้ชะนีน่าจะชอบ เพราะประหยัดด้วยไม่เปลืองลิปสติก
.
ส่วนเรื่องชุดออกงานที่ไม่ซ้ำ เกิดจากความไม่ตั้งใจ ความจริงตัวเองเป็นคนประหยัดมาก แต่ที่ต้องเปลี่ยนเพราะเราตัวใหญ่ ใส่อะไรไปคนก็จำได้ ก็เลยต้องให้เกียรติเจ้าของงาน กับให้เกียรติแฟนคลับที่เขาได้เจอเราด้วย ชุดที่เคยตัดแพงสุดเป็นแสนก็มี ใส่ออกงานชั่วโมงเดียวก็เคย แต่เรื่องชุดมันก็กลายเป็นสิ่งที่เราต้องทำไปแล้วในการออกงานแต่ละครั้ง ก็เลยต้องเปลี่ยนไม่ใส่ชุดซ้ำ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างและเป็นกำลังใจให้กับใครหลายคนได้ดีเลยทีเดียว สำหรับชีวิตของเอแคล ที่หลายคนเห็นเธอสนุกสนานสดใส แต่ความจริงก็สู้มาไม่น้อยเลย กว่าที่เธอจะประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 18,624 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม