ศาลรับฟ้อง “เก้า เกริกพล”เอาผิด “เจนนี่ รัชนก” คดีลิขสิทธิ์เพลง ‘เลิกคุยฯ’

จากกรณีนักร้องหนุ่ม “เก้า เกริกพล เพชรรัตน์” ยื่นฟ้อง “น.ส.รัชนก สุวรรณเกตุ” หรือ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” และ “บริษัท ได้หมดถ้าสดชื่น จำกัด” จำเลยที่ 1-2 ความผิดฐาน พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากปี 62 มีการนำเพลงดัง “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว”ไปออกเผยแพร่ต่อสาธารณะ โดยไม่แบ่งส่วนแบ่งตามที่ตกลง ทั้งที่มียอดวิวถึง 371 ล้านวิว อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ โดยโจทก์ได้เบิกความยืนยันตามคำฟ้อง
.
ล่าสุด “เก้า” เปิดใจทางโทรศัพท์กับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่าตนได้เดินทางไปขึ้นศาลมาเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาศาลได้ประทับรับฟ้องเป็นที่เรียบร้อย แต่ไร้เงาเจนนี่ ยืนยันคำเดิมคือต้องการเรียกร้องศักดิ์ศรีไม่ใช่ตัวเงิน อยากให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ที่ผ่านมาได้ไกลเกลี่ยผ่านระบบวีดิโอคอลกับคู่กรณีก่อนขึ้นศาลครั้งล่าสุด แต่ไม่มีอะไรดีขึ้นอีกฝ่ายดูไม่จริงใจทั้งสีหน้าและท่าทาง เจ้าของค่ายเพลงดังแจ้งรายได้เพลง เลิกคุยฯ ด้วยปากเปล่าโดยไม่มีหลักฐาน พร้อมยื่นข้อเสนอให้เงิน 100,000 บาท ให้ถอนฟ้องและจบเรื่องราวทั้งหมด แต่ตนทำยูทูปพอรู้เรื่องรายได้ เมื่ออีกฝ่ายไม่แสดงเอกสารก็สู้กันต่อไปเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม
.
ใจจริงไม่อยากเอาเรื่อง พร้อมที่จะไกลเกลี่ยและจะเอาเงินไปทำบุญ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ตนรับไม่ได้และติดใจคือเรื่องที่คู่กรณเอาเรื่องพ่อ-แม่ตนไปโพสต์จนทัวร์มาลงด่า แถมยังมีคนนำคลิปของตนไปตัดต่อบิดเบือนให้สังคมเข้าใจผิดหากอยากจบให้คู่กรณีออกมายอมรับและพูดความจริง เพราะตนก็เบื่อและไม่อยากมีเรื่องมีราว ทั้งนี้ “เก้า” ยังให้ข้อมูลอีกว่าตนพบหลักฐานเพิ่มเติมว่าคู่กรณีนำเพลงเจ้าปัญหา ไปขายให้ภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่มี “น้าค่อม ชวนชื่น” ร่วมแสดง และเปิดเสียงตนวนทั้งเรื่องโดยไม่ขออนุญาตหลังเกิดการฟ้องร้อง ถือเป็นหลักฐานมัดตัวอีกอันหนึ่งและอาจใช้ดำเนินคดีต่อไปในอนาคต
.
วอนชาวเน็ตใช้โซเชียลอย่างมีประโยชน์ไม่ควรไปพิมพ์ด่าหรือทัวร์ลงทั้งฝั่งตนและคู่กรณี ตอนนี้ตนเองอาจยังไม่ดำเนินคดี แต่ความอดทนมีขีดจำกัดหมดไปเมื่อไหร่ก็เป็นไปได้ที่จะดำเนินการพร้อมเตือนบางคนที่พยายามทำลายตนให้หยุดพฤติกรรมแปลงสารหรือบิดเบือนด้วย ตอนนี้ตนเองและครอบครัวเดินหน้าทำงานตามปกติ และพร้อมไปขึ้นศาลตามนัดทุกครั้ง ส่วนเจนนี่จะมาหรือไม่เป็นสิทธิของอีกฝ่าย เรื่องเบี้ยวนัดศาลครั้งล่าสุดเพราะไปศัลยกรรมตนไม่ติดใจและไม่ขอแสดงความคิดเห็น ด้านคดีความวางใจให้ทนายเจมส์ดำเนินการต่อไปตามกระบวนการ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 4,576 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม