“เพ็ชร ฐกฤต” กับการเป็นเกษตรกรเต็มตัว สร้างฟาร์มท่องเที่ยว รอวันความรักสุกงอมเตรียมพร้อมแต่งงาน

“เพ็ชร ฐกฤต” เปิดใจกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ถึงชีวิตที่เปลี่ยนไป ผลจากโควิด -19 ที่ได้สวมอีกบทบาทนอกเหนือจากนักแสดง คือเกษตรกร
โดยพระเอกหนุ่มเผยว่า จุดเริ่มคือสถานการณ์โควิด -19 ระบาดหนัก เมื่อปีที่ผ่านมา งานละครต้องหยุดพักไปนานร่วม 2 เดือน กินๆ นอนๆ อยู่พักนึง เลยช่วยกันคิดกับว่าแฟนสาว “มายด์ ฑาริกา” ว่าจะทำอะไรดี ในเมื่องานไม่มี แล้วบ้านแฟนสาวทำสวนทำไร่อยู่แล้วที่ จ.ชลบุรี ก็เลยคิดที่จะลองทางนี้ดูสักตั้งซึ่งพอคิดจะลุย ก็ลองตระเวณดูที่รอบๆ กทม. จนได้มาเจอและถูกใจ ที่อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ก็ซื้อเลย 6 ไร่ ในราคาหลักล้านต้นๆ จากนั้นก็ลุยกับ “มายด์” 3 เดือนเต็มๆ ที่ปรับพื้นที่ ลงพืชผลง่ายๆ ตัวเพ็ชรเรียกว่าเริ่มนับ 1 ในการทำเกษตรเลย แต่โชคดีที่แฟนสาวเชี่ยวชาญเรื่องนี้ เขียนผังวางแปลนต่างๆ ไม่ว่าจะพื้นที่ลงพืช-ปลูกบ้านสวน-ขุดสระ ใดๆ เองหมด
จนมาถึงตอนนี้ก็ปีกว่าแล้ว ลงพืชผลพืชไร่ พืชสวนครัว พันธุ์ไม้ไปเกือบเต็มพื้นที่แล้ว (มีบ้านสวนยังไม่ได้ปลูก) ก็ได้มาเป็นฟาร์ม “เดอะ ฟอริเมล ฟาร์ม” พืชผลลงไว้เยอะมาก , มะม่วง, ลองกอง, ลำไย, ลิ้นจี่ เงาะ, ละมุด ,พุทรา, ขนุน ,กล้วย ,ฝรั่งกิมจู บลาๆๆ แต่ที่ออกผลให้ได้ทานแล้ว หลักๆ มี มะม่วง เงาะ ฝรั่งกิมจู แบล็กเบอร์รี่ ก็เก็บทานเองกันก่อน ยังไม่ถึงขั้นวางขาย ต้องทดลองศึกษากันอีกเยอะ
นอกจากมายด์ที่เชี่ยวชาญการเกษตร ตัวเพ็ชรเองหลักๆ ก็ศึกษาจากยูทูป รู้ซึ้งหัวอกชาวไร่ชาวสวนมาก พระเอกหนุ่มเผย่วาไม่ยึดอีโก้ เป็นดาราแล้วจะมาทำไร่ทำสวนไม่ได้ แผนอนาคตคิดว่าทำเป็นฟาร์มท่องเที่ยว ชมสวนไสตล์อังกฤษ เปิดคาเฟ่ ทำโฮมสเตย์
.
ถามถึงเรื่องความรัก “เพ็ชร ฐกฤต” เผยว่า ความรัก 3 ปีกว่ากับ “มายด์” แฮปปี้ เคยคุยกันเรื่องแต่งงาน ตัวเพ็ชรก็พร้อมแล้ว แต่น้องมายด์ยังอยากมุ่งทำงานในวงการก่อน เพ็ชรก็รอได้ ส่วนการได้มาทำไร่ทำสวนด้วยกัน ก็เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์รัก ก็มองว่าไม่ได้ง่ายๆ ที่เราจะเจอผู้หญิงที่ทนแดดทนฝน พร้อมร่วมหัวจมท้ายไปด้วยกัน
.
ทางด้านงานละครตอนนี้ก็รอเปิดกล้องเรื่องใหม่ ติดที่สถานการณ์โควิด -19 แต่คาดว่าจะได้กลับไปเข้ากองเร็วๆ นี้ ถ้าต้องกลับเข้ากอง ก็กังวลเล็กน้อย แต่ก็เชื่อมั่นในมาตรการ และก็เซฟตัวเองให้ดีที่สุด สำหรับแฟนๆของหนุ่มเพ็ชร ก็ตั้งตารอได้เลย เร็วๆนี้จะมีผลงานออกมาให้ได้ติดตามแน่นอน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,506 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม