แม่ “แมท” เชื่อคู่กรณีวันนี้สำนึกผิด! นัดอีก 6 คนรอบหน้า 13 ก.ย. ไม่มาอาจถูกหมายจับ


ช่วงเช้าวันนี้ 14 มิ.ย. 2564 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ นักแสดงสาว “แมท ภีรนีย์ คงไทย” เดินทางมาพร้อมแฟนหนุ่ม “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ในฐานะพยาน และทนายนิด้า นำหลักฐานเข้าห้องพิจารณาคดีตามที่ศาลอาญานัดไต่สวนมูลฟ้อง กรณีที่นักแสดงคนดังฟ้องร้องเกรียนคีย์บอร์ดจำนวน 8 คดีจาก 10 กว่าคดีที่ส่งฟ้องหลังถูกโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทจนทำให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง
.
โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แมทเคยเดินทางพร้อมทนายความในฐานะโจทก์มายังศาลอาญา เพื่อนัดไต่สวนมูลฟ้องครั้งแรก ขณะนั้นเรียกค่าเสียหายรายละ 1 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี พร้อมทั้งให้ผู้กระทำผิดทำการลบข้อความทั้งหมด พร้อมประกาศโฆษณาคำพิพากษาและเผยแพร่ข้อความแสดงคำขออภัย โดยตั้งค่าเป็นสาธารณะลงบนสื่อสังคมออนไลน์เป็นจำนวน 30 วัน โดยห้ามลบข้อความขออภัยจนกว่าจะชำระเงินครบจำนวน
.
โดยวันนี้ “แมท ภีรนีย์” ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์กับสื่อ แต่ “คุณแม่พัชนีย์ คงไทย” และทนายนิด้า เปิดใจว่าเรื่องเงินแม้จะไม่ใช่ประเด็นหลัก เพียงแต่อยากให้สังคมรู้ว่าทุกอย่างมีราคาค่างวด ในส่วนของแม่เองมองว่าคู่กรณีมีการสำนึก เจตนาดี และก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีการเจรจาใด ๆ กันหลังไมค์ถึงเรื่องนี้ทั้งนั้น ถ้าเกิดครั้งหน้ายังคงมีชาวเน็ตตามด่าอีกก็ให้เป็นไปตามกระบวนการไป
.
ไม่อยากฝากอะไรถึงชาวเน็ตเชื่อว่าทุกคนมีสติกับการกระทำของตัวเอง เหมือนตัวแมทเองก็มีสติ ส่วนที่คนในวงการบันเทิงเริ่มมีการฟ้องร้องเกรียนคีย์บอร์ดที่ตามด่าเหมือนกัน แม่เองก็มองว่าเป็นสิ่งที่ดี เช่นเดียวกับที่แมทเขียนข้อความ “มีเงินเชิญด่าค่ะ ยินดีรับคำด่า” จนหลายคนรู้สึกสะใจตามไปด้วย แม่เผยว่าอย่าเอาความสะใจมาเป็นความชนะของตัวเอง แมทก็พูดไปแบบนั้นเพราะเขาก็เป็นคน ๆ หนึ่งเหมือนกัน
.
โดยการขึ้นศาลอาญาทั้งหมด 8 คดีในวันนี้มีคู่กรณีเดินทางมา 2 ราย ซึ่งทั้ง 2 รายนี้ที่ผ่านมาให้ความร่วมมือเดินทางมาตามคำนัดของศาลทุกครั้ง ทำให้เล็งเห็นถึงเจตนารับผิดชอบ สำนึกผิด ทำให้แมทที่เคยยื่นฟ้องเป็นเงิน 5 แสนบาทลดเงินฟ้องลงให้แต่ไม่ขอระบุจำนวน และถอนฟ้องให้ทันที ส่วนอีก 6 รายศาลได้ทำการประทับฟ้อง และจะทำการนัดพร้อมสอบคำให้การจำเลยอีกครั้งในวันที่ 13 กันยายนนี้ หากไม่มาอาจถูกหมายจับได้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


แม่แมท-ทนายนิด้า
เข้าชม 6,932 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม