“บอย-เจี๊ยบ” สุขใจได้ช่วยสังคม เผยความยากหลังปันน้ำใจส่งรถพุ่มพวงแจกอาหาร 1 เดือนเต็ม


คู่สามีภรรยา “บอย อนุวัฒน์” และ “เจี๊ยบ พิจิตตรา” ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจากพิษโควิด -19 อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือนเต็มแล้ว สำหรับโปรเจกต์ “ปันสุขปันอิ่ม” ซึ่งทั้งคู่ก็ขอลุยเองลงพื้นที่พร้อมรถพุ่มพวงแจกจ่ายอาหารยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชน
.
โดยจากในระยะเวลาที่ผ่านมาทั้งคู่ได้แจกจ่ายอาะารเพื่อยังชีพไปแล้วกว่า 80 ชุมชน 40,000 กว่าคน เรียกว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ทั้งคู่ตั้งใจทำเพื่อสังคมจากใจจริง หนุ่มบอยและสาวเจี๊ยบเผยผ่านรานการทางช่องทางออนไลน์ของตนว่ากว่าจะเป็นโปรเจกต์นี้ ถูกปฏิเสธไปหลายครั้ง ซึ่งการลงพื้นที่ในแต่ละครั้งทั้งคู่ก็คัดสรรทุกอย่างเองกับมือไม่ว่าจะเป็นการเลือกวัตถุดิบต่าง ๆ เช่น ผัก เนื้อสัตว์ ไก่ หมู ไข่ ก็ไปซื้อจากเกษตรกรโดยตรง แถมยังสวมชุด PPE ลุยแจกของเอง
.
สาวเจี๊ยบเล่าว่า “จากตอนแรกที่คิดว่าอยากจะทำสัก 7 วัน เราไม่ได้เปิดรับบริจาคเลย เพราะว่าเราก็อยากให้สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ กลับคืน กับความรักที่พี่ ๆ น้อง ๆ ให้เรามา จากการที่เราเป็นดารานักแสดง ก็เลยอยากช่วย พยายามใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ที่มีให้คุ้มค่าที่สุด ไม่ได้สนใจกระแสว่าจะบวกหรือลบอะไร เรามองหน้าคนที่ได้รับของ ๆ เราแล้วเรารู้สึกว่า เขามีความสุข เราก็มีความสุขแล้ว”
.
ส่วนหนุ่มบอยเองก็บอกว่า “จริง ๆ ก็มีพี่น้องในวงการบันเทิงหลาย ๆ คนที่เห็นเราทำรถกับข้าวนี้ฝากเงินมาบริจาค ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่มีใจ และอยากร่วมบริจาคกับเรา แต่เราก็มองว่า จริง ๆ เราอยากให้เป็นหน้าที่ของพวกเราก่อน หน้าที่ของคนที่เคยได้รับสิ่งดี ๆ จากสังคม แล้วได้ทำอะไรกลับคืนไปกับสังคมบ้าง”
.
การที่ทั้งคู่ทุ่มเทและตั้งใจแบบนี้ ก็เพียงแต่อยากช่วยเหลือทุกคนเท่าที่จะทำได้และไม่ได้คาดหวังผลใด ๆ ขอเพียงทุกคนได้ท้องอิ่มมีพลังใจก็เพียงพอ :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 242 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม