“ทนายนิด้า” เผย “แมท” ลดเงินพร้อมถอนฟ้องคู่กรณีวันนี้ หลังแสดงความรับผิดชอบ


จากกรณีนางเอกสาว “แมท ภีรนีย์ คงไทย” พร้อมแฟนหนุ่ม “สงกรานต์ เตชะณรงค์” และทนายนิด้า นำหลักฐานเข้าห้องพิจารณาคดี นัดไต่สวนมูลฟ้อง หลังถูกเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทจนทำให้ได้รับความเสียหาย ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ เมื่อช่วงเช้าวันนี้(14 มิ.ย. 2564)
.
ล่าสุดเวลาประมาณ 11.00 น. วันเดียวกัน ทนายนิด้า พร้อมด้วยแม่แมท และคู่กรณี ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยบอกว่า คู่กรณีคนนี้มาตามนัดศาลทุกอย่าง ตอนแรกฟ้องไปครึ่งล้าน แต่นางเอกสาวลดให้ เพราะเขาแสดงความรับผิดชอบ ไม่มีท่าทีหลบหนี แต่ไม่ขอระบุจำนวนเงินว่าเหลือเท่าไหร่ พร้อมกับถอนฟ้องทันที
.
โดย “ทนายนิด้า” เผยว่า “น้องคู่กรณีคนนี้ เราพูดคุยกัน เขามีความสำนึกในการกระทำ พร้อมเยียวยาแก้ไข แมทเองไม่ต้องการให้ขอโทษเขา แค่อยากให้ขอโทษแม่ ส่วนที่ฟ้องคือหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา อย่างเคสน้องคือยังไม่เข้าสู่กระบวนการพิพากษา ซึ่งแมทเองได้ขอโทษจำเลยด้วยซ้ำที่ต้องฟ้อง ต้องเรียกค่าเสียหาย เพราะอยากสร้างบรรทัดฐาน เขาไม่อยากอยู่กับสิ่งนี้ตลอด เลยต้องสร้างประสบการณ์ให้เขา ว่าทำอะไรก็ต้องมีราคา ซึ่งน้องเองก็ได้ขอโทษแมทจริง ๆ เราเลยรู้สึกว่าน้องอยากแก้ไขจริง ๆ เลยเป็นการคุย ทีแรกเรียกค่าเสียหายไปเกือบครึ่งล้าน แต่วันนี้แมทลดลงให้อีก พร้อมกับถอนฟ้องทันที”
.
ด้าน “แม่แมท” กล่าวว่า ตนไม่โกรธใคร ให้อภัยทุกคน ครั้งนี้ที่แมทมาฟ้อง ไม่ได้ต้องการปกป้องตัวเอง แต่เพื่อแม่ เพราะเวลาเป็นข่าวแม่จะรับรู้ตลอดส่งผลต่อสภาพจิตใจ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 8,619 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม