“แมท-สงกรานต์” พร้อมทนายนิด้า นำหลักฐานยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด 8 คดี


เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันนี้ 14 มิ.ย. 2564 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ นักแสดงสาว “แมท ภีรนีย์ คงไทย” เดินทางมาพร้อมแฟนหนุ่ม “สงกรานต์ เตชะณรงค์” และทนายนิด้า นำหลักฐานเข้าห้องพิจารณาคดีตามที่ศาลอาญานัดไต่สวนมูลฟ้อง กรณีที่นักแสดงคนดังฟ้องร้องเกรียนคีย์บอร์ดจำนวน 8 คดีจาก 10 กว่าคดีที่ส่งฟ้อง หลังถูกโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทจนทำให้เจ้าตัวได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยใส่ร้ายในทำนองว่าสาวแมทแย่งสามีชาวบ้าน รวมถึงข้อความอื่น ๆ อีกจำนวนมาก
.
โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แมทเคยเดินทางพร้อมทนายความในฐานะโจทก์มายังศาลอาญา เพื่อนัดไต่สวนมูลฟ้องครั้งแรก กรณีที่มีเกรียนคีย์บอร์ดหลายรายได้ทำการโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทเจ้าตัวจนได้รับความเสียหายมาแล้ว โดยฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา
.
ขณะนั้น “แมท” เรียกค่าเสียหายรายละ 1 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี พร้อมทั้งให้ผู้กระทำผิดทำการลบข้อความทั้งหมด พร้อมประกาศโฆษณาคำพิพากษาและเผยแพร่ข้อความแสดงคำขออภัย โดยตั้งค่าเป็นสาธารณะลงบนสื่อสังคมออนไลน์เป็นจำนวน 30 วัน โดยห้ามลบข้อความขออภัยจนกว่าจะชำระเงินครบจำนวนด้วย
.
ส่วนในวันนี้คาดว่าแมทจะใช้เวลาทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย โดยจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในช่วงเที่ยงก่อน สำหรับบทสรุปจะเป็นอย่าง ไนน์เอ็นเตอร์เทนจะรายงานความคืบหน้าทันที.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 270 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม