ครบรอบการจากไปของราชินีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” 29 ปีที่คิดถึง ศิลปินดังพร้อมใจ Live คอนเสิร์ตแห่งความคิดถึงส่งตรงจากบ้านสู่แฟนเพลง

วันที่ 13 มิ.ย.64 เป็นวันครบรอบ 29ปีแห่งการจากไปของราชินีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ซึ่งปีนี้สามี “ไกรสร แสงอนันต์” และลูกชาย “เพชร ภัควรรธน์” ได้จัดกิจกรรมทำบุญครบรอบการจากไปของแม่ผึ้งแบบนิวนอร์มอล ณ วัดภาษี เอกมัย23 บริเวณศาลาขนาดใหญ่กลางวัดหรือที่ถูกเรียกกันว่า “บ้านพุ่มพวง” แบบเว้นระยะห่าง มีมิตรรักแฟนเพลงของราชินีลูกทุ่งที่มาร่วมงานด้วย และพิธีสงฆ์เรียบง่าย งดการเลี้ยงเพล โดยก่อนหน้านี้(7มิ.ย.)ทางครอบครัวได้ทำการเปลี่ยนชุดเพื่อรำลึกถึง ซึ่งชุดในปีนี้เป็นชุดผ้าไหมแท้สีม่วง ปักด้วยเพชรพลอยและลูกปัดสีทองเพิ่มความสง่างามมีการวัดสัดส่วนตามหุ่นจริงของพุ่มพวง คือ อก 35 เอว 26 สะโพก 38  พร้อมด้วยเครื่องประดับเพชรทั้งสร้อย แหวนและกำไลข้อมือ การสวมใส่หน้ากากเฟสชิวด์เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์โควิด-19 อีกด้วย ซึ่งเป็นชุดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดที่แม่ผึ้งสวมใส่ในเพลงพระราชนิพนธ์ “เพลงส้มตำ” ในปี พศ. 2534 นอกจากนี้ยังมีดอกกุหลาบขนาดใหญ่ที่นักแสดงสาว “ปู ไปรยา” ส่งมาสักการะแม่ผึ้งด้วย สีม่วงเป็นชุดสั่งตัดใหม่ที่แม่ผึ้งเคยสวมใส่เป็นชุดสุดท้ายในการทำการแสดงก่อนเสียชีวิต
.
ส่วนกิจกรรมทำบุญวันครบรอบ29ปีการจากไปของราชินีลูกทุ่งปีนี้ “อาปุ้ม ไกรสร”และ“เพชร ภัควรรธน์” เป็นเจ้าภาพเช่นเคย โดยทั้งคู่เผยว่า ปีนี้ยังมีแฟนเพลงมาร่วมงานมากมายแม้จะจัดแบบนิวนอร์มอล ต้องใส่แมสก์ตลอดเวลา ปีนี้ครบรอบ29ปีแล้ว ต้องขอบคุณแฟนเพลงทั่วโลกและในเมืองไทยที่ยังรักแม่ผึ้งตลอดมา อยากให้มีแบบนี้ตลอดไป แฟนเพลงก็คาดหวังจะให้น้องเพชรจับเลขมาตลอดเลยเกิดความกดดัน เพราะอยากจะจับเลขในวันครบรอบเท่านั้น เมื่อคืนสวดมนต์อธิษฐานกับแม่ผึ้ง ภาวนาจิตให้ช่วยเหลือแฟนเพลงเพราะเดือดร้อนกันมาก ช่วงเคลิ้มได้ฝันถึงพุ่มพวงทุกปีเห็นเป็นภาพยืนยิ้มอยู่ข้างๆ ด้านเพชรรับมีความรู้สึกว่าแม่ยังไม่ไปไหนคอยช่วยเหลืออยู่เพราะเป็นความเชื่อส่วนตัว จะพบเจอสิ่งมหัศจรรย์เสมอที่คอยปกป้องตนเสมอ โดนพกรูปคุณแม่ติดตัวเสมอ เสียดายเป็นช่วงโควิด-19เลยทำให้ใกล้ชิดกันไม่ได้ แม้วันนี้จะเป็นวันที่เสียใจที่สุดที่แม่จากไปแต่อีกใจก็ดีใจที่คนยังรักอยู่ ซึ่งเย็นวันนี้จะมีการจัดคอนเสิร์ตLiveสดโดยทางแกรมมี่เป็นเจ้าภาพ ซึ่งศิลปินทุกคนร้องจากที่บ้าน หากปีหน้าครบรอบ30ปีสถานการณ์โควิด-19หายจากประเทศไทยจะจัดงานอย่างยิ่งใหญ่แน่นอน
แต่ที่เหนือสิ่งอื่นใด แฟนคลับและแฟนเพลงที่เป็นคอหวยหวังรวยเบอร์ก็มีเฮ เพราะลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอย่างหนุ่มเพชร ก็ได้เสี่ยงหยิบเลขมาโชว์ ซึ่งงวดที่แล้วบอกเลยว่าเป๊ะเวอร์ ส่วนปีนี้จะได้เลขอะไร เจ๊บอกไม่ได้ ดูเอาเองแล้วกันนะคะ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 11,224 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม