“แดนนี่ สรพล” กับชีวิตที่ต้องสู้ จากเด็กรับจ้างโต๊ะจีนค่าแรง 500 สู่นักแสดงหน้าใหม่ขวัญใจโซเชียล

หลายคนคงได้เห็นและรู้จัก ลูกครึ่งยิ้มหวาน “แดนนี่ สรพล ลูเซียโน่” ลูกครึ่งไทย-สวิสเซอร์แลนด์ ที่รัวภาษาอีสานจนไฟลุกกันไปแล้ว กับบทบาท “ครูริช” แห่งหมูบ้านหนองผักกะแยง แต่ใครจะไปรู้ว่า ความน่ารักสดใสที่เราเห็นหน้าจอ แดนนี่ ต้องต่อสู่กับอุปสรรคมาไม่น้อยเลยทีเดียว
.
“แดนนี่ สรพล” ให้สัมภาษณ์เปิดใจแบบ Exclusive กับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ถึงเส้นทางชีวิตก่อนหน้านี้ ที่ต้องต่อสู้มาไม่น้อย ก่อนที่จะมีผลงานและเป็นที่รู้จักอย่างทุกวันนี้
“เกิดมา 9 วัน ก็กำพร้า” สิ่งที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้ว คือแดนนี่เป็นลูกครึ่งไทย-สวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งคุณแม่เป็นคนไทย แต่หลังจากแม่คลอดได้เพียง 9 วัน พ่อกับแม่ก็แยกทางกัน แดนนี่จึงไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าพ่อ
.
“ลูกครึ่ง ที่ชีวิตไม่ได้สบาย” หลังจากที่พ่อและแม่แยกทางกัน แม่ของแดนนี่ก็ได้เอาแดนนี่มาฝากไว้กับครอบครัวปัจจุบัน โดยช่วงแรกแม่ก็มีส่งเสียค่าใช้จ่ายบ้าง แต่ช่วงหลังก็หายไปเลย ทำให้แดนนี่กลายเป็นสมาชิกของครอบครัวปัจจุบันนี้ไปโดยปริยาย ตอนอายุ 12 แดนนี่ตัดสินใจหางานทำเพื่อหารายได้แบ่งเบาภาระที่บ้าน โดยงานแรกที่ทำ คือการเป็นเด็กรับจ้างโต๊ะจีน รายได้ 500 บาท ซึ่งแดนนี่เผยว่า การเป็นเด็กโต๊ะจีนมันไม่ง่ายเลย เคยมีบางครั้งต้องเริ่มงานตั้งแต่ตี 5 กว่าจะเสร็จคือ 6 โมงเช้าของอีกวันเลยทีเดียว และงานรับจ้างโต๊ะจีนไม่ใช่งานเดียวที่หนุ่มแดนนี่ทำ เพราะต่อมาก็ยังทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟของโรงแรม รวมถึงเป็นพนักงานของ ร้านสะดวกซื้อชื่อดังอีกด้วย
.
“พูดอีสานเก่ง แต่ไม่ใช่คนอีสาน” จากที่หลายคนได้เห็นทั้งในสื่อทีวี หรือแม้แต่สื่อโซเชียลของหนุ่มแดนนี่ คงคุ้นตากับความสดใสและการพูดภาษาอีสานที่รัวแบบไฟแลบ จนคนคิดว่าต้องเป็นลูกครึ่งอีสานหรือมีญาติเป็นคนอีสานแน่นอน แต่ความจริงแล้ว หนุ่มแดนนี่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับอีสานโดยสายเลือดเลย ที่สามารถพูดภาษาอีสานได้ เพราะเมื่อไม่กีปีมานี้ มีโอกาศได้ใกล้ชิดกับคนอีสานแล้วเกิดความชอบ ทั้งภาษา อาหาร และวัฒนธรรม ทำให้แดนนี่เลือกที่จะเรียนรู้และขยันพูดอีสาน จนกลายเป็นคาแร็คเตอร์ ฝรั่งพูดอีสานไปเลย ซึ่งแดนนี่เผยว่า เขาคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยแท้ที่หน้าฝรั่งแค่นั้น เพราะด้วยที่เขาไม่ได้คลุกคลีหรือรู้จักอะไรกับคุณพ่อแท้ๆ ทำให้เขาไม่ได้ซึมซับอะไรมาเลย นอกจากเรื่องของหน้าตาที่หน้าฝรั่งเหมือนพ่อ
.
นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิตหนุ่มแดนนี่ ที่แจกความสดใสและรอยยิ้มให้กับคนรอบข้างได้มีความสุข แต่ชีวิตของแดนนี่ ยังมีอีกหลายมุมที่หลายคนยังไม่รู้และอาจคาดไม่ถึง “มาริโอ้-ณเดชน์”จะเกี่ยวข้องกับแดนนี่อย่างไร / แดนนี่เข้าวงการได้อย่างไร / แดนนี่สายมูกับคาถามหานิยมซึ่งจะเป็นคาถาไหน ละเรื่องอื่นๆที่จะทำให้คุณรู้จักและรักหนุ่มน้อยคนนี้มากขึ้น สามารถติดตาม Exclusive Talk ของ “แดนนี่ สรพล ลูเซียโน่” ได้ วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายนนี้ แต่ถ้าใครอยากติดตามหนุ่มแดนนี่ ก็สามารถเข้าไปติดตามดูความน่ารักกันก่อนที่ อินสตาแกรม @danny_lcn หรือ ยูทูบ EZY STYLE .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 15,304 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม