“บุ๋ม ปนัดดา” ในฐานะศิษย์เก่า สับแหลกครูโพสต์หยาบ ถามหาจริยธรรมและจิตสำนึกของความเป็นครู

มีเรื่องให้เดือดเป็นระยะ สำหรับซือเจ๊สั่งลุย “บุ๋ม ปนัดดา” ที่วันนี้ปี๊ดแตกสับแหลก ครูหยาบคาย เจ้าตัวโพสต์ภาพรัว พร้อมข้อความสุดจี๊ด แนะช่องทางเอาผิดทางกฏหมาย
.
เหตุเกิดจากที่ “น้องอันดามัน” ได้เอารูปการโพสต์ของครูสอนวิชาสุขศึกษามาให้แม่ดู พอเห็นแม่ก็ปรี๊ดและตามไปดูโพสต์อื่น ก็ทำให้ปรี๊ดยิ่งขึ้น เพราะมีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง ในฐานะของความเป็นครูที่ว่าไม่เหมาะแล้ว แต่ที่ทำแม่ปรี๊ดหนัก เพราะครูคนดังกล่าวปฏบัติหน้าที่ ในโรงเรียนที่เจ้าตัวเป็นศิษย์เก่าด้วย งานนี้แม่เลยสับแหลกโพสต์รัว โดยแม่บุ๋ม โพสต์ชุดภาพลงอินสตาแกรมส่วนตัว @boompanadda ซึ่งเป็นชุดรูปภาพ ที่ครูคนดังกล่าวเคยโพสต์ข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมเอาไว้ พร้อมข้อความว่า “ในฐานะที่เป็น ศิษย์เก่า และที่สำคัญเป็น ผู้ปกครองของลูกที่มีครูสุขศึกษาแบบนี้ รู้สึกเสียใจและไม่มีความยินดีที่จะให้ลูกเรียนกับครูแบบนี้ เข้าใจว่าการโพสต์มันเป็นเรื่องส่วนตัว และไม่เคยดูแคลนว่าคนนั้นจะมีรสนิยมทางเพศอย่างไร ถ้าเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถทุกคนควรเป็นที่ยอมรับ แต่การมีอาชีพที่อยู่ใกล้ชิดเด็กและต้องเป็นคนนำทางให้กับเด็กก็ควรจะเป็นครูที่มีจริยธรรมและสำนึกในทางที่ควรและเหมาะสม และกฎของกระทรวงไม่ควรให้แค่ย้ายไปทำงานที่อื่น เพราะเด็กที่อื่นก็ไม่ควรเจอครูแบบนี้เช่นกัน ครูและนักเรียนท่านอื่นที่โดนครูคนนี้เอารูปมาโพสต์เขียนหยาบคายแจ้งความทำให้เสื่อมเสียได้นะคะ”
.
ล่าสุด แม่บุ๋มเดินทางมาดำเนินรายการ “ตกมันส์บันเทิง” ก็ได้พูดถึงเรื่องนี้ด้วยว่า “ไม่ได้ไปแตะเรื่องเพศหรืออะไรของเขาเลย ส่วนตัวเข้าใจว่าทุกคนมีด้านมืดของตัวเอง แต่มันต้องมีขอบเขต ซึ่งเมื่อตนเองโพสต์ภาพลงไป กรุ๊ปไลน์ผู้ปกครองแทบแตกทุกคนต่างเป็นห่วงลูกของตัวเอง คือไม่อยากให้เขาย้ายไปที่อื่นเพราะก็ไม่อยากให้เด็กที่อื่นต้องเจอแบบนี้ แนะนำผู้ปกครองหรือนักเรียนที่รู้สึกว่าถูกคุกคามว่า เราสามารถแจ้งความได้ มันผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ ก่อนทิ้งท้ายว่า โรงเรียนควรเป็นที่ ที่ปลอดภัย โรงเรียนควรเป็นที่ที่เราฝากชีวิตของลูกเราไว้ได้” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 6,929 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม