“พลอย ชิดจันทร์” แจงคลิป ‘ยาที่ดีที่สุด’ ลั่นทำด้วยความหวังดี รับทุกความเห็น-เป็นบทเรียน


เรียกว่ามีดราม่าเกิดขึ้นตามมาอยู่เรื่อย ๆ หลังคุณแม่คนเก่ง “พลอย ชิดจันทร์” หันมาผลิตทำคลิปคอนเทนต์ลงในโซเชียล อย่างคลิปที่โพสต์เมื่อสัปดาห์ก่อนใช้ชื่อพาดหัวว่า “ยาที่ดีที่สุด” โดยในคลิปดังกล่าว พลอยได้พูดไว้ว่า “ยาต้านมะเร็งที่ดีที่สุด คือ การเดิน , ยาอายุวัฒนะที่ดีที่สุด คือ การหัวเราะ , ยาสำหรับความสวยที่ดีที่สุด คือ การนอน , ยาชูกำลังที่ดีที่สุด คือ การแช่เท้าในน้ำอุ่น , ยาที่มหัศจรรย์ที่สุด คือ การดื่มน้ำ , ยากระเพาะที่ดีที่สุด คือ การนวดท้อง , ยาดูแลปอดที่ดีที่สุด คือ การหายใจลึก ๆ , ยาบำรุงกระดูกที่ดีที่สุด คือ การรับแสงแดด”
.
และหลังจากคลิปนี้เผยแพร่ไป ชาวเน็ตต่างพากันวิจารณ์ว่า “คอนเทนต์ไม่ผ่าน เพราะคนที่ป่วยมะเร็งส่วนใหญ่ก็เดินนะ ยังได้แอดมิต” ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการส่งต่อความเชื่อแบบผิด ๆ อาจทำให้หลายคนเข้าใจผิดได้ อีกทั้งยังมีการสงสัยว่าคอนเทนต์นี้อาจเป็นการทำขึ้นเพื่อโปรโมตสินค้าใหม่ด้วยหรือเปล่า
.
ล่าสุดวันนี้(7มิ.ย.2564) “พลอย ชิดจันทร์” เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า เจตนาในการทำคลิปดังกล่าวพลอยต้องการให้ข้อมูลความรู้และแนะนำในเรื่องของการมีสุขภาพที่ดีเท่านั้น เป็นการทำด้วยความหวังดี ที่ผ่านมาได้อ่านทุกคอมเมนต์ เชื่อว่าคนอาจจะมีการเข้าใจผิดในการสื่อสาร ความจริงคือการรักษาโรคต่าง ๆ ควรจะพิจารณาไปตามอาการ การรักษาโรคต่าง ๆ ยังคงต้องพึ่งพาแพทย์อยู่เหมือนเดิม
.
แต่ที่พลอยนำเสนอไปเป็นวิธีโบราณที่หลายคนในยุคสมัยนี้อาจจะลืมไป ซึ่งพลอยก็ได้รวบรวมมาแนะนำให้ พลอยไม่เคยคิดโจมตีหรือแนะนำคุณหมอเลย ไม่มีการทำคอนเทนต์เพื่อขายผลิตภัณฑ์ใด ๆ ทั้งนั้น มันอยู่ที่การตีความ เข้าใจเป็นอย่างดีว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เราห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้ พลอยยินดีรับฟังความคิดเห็นของทุกคน ส่วนหนึ่งยอมรับอาจจะเกิดดราม่าจากการพาดหัวด้วย ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนของเรา เราต้องระวังมากขึ้น แต่ยังคงรู้สึกว่าถ้ามองอีกมุม ถือว่าเป็นคอนเทนต์ที่มีประโยชน์อันหนึ่งเลยทีเดียว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 964 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม