“สิงโต” ฉลองวันเกิดอายุครบ 29 ปี ที่ชลบุรี แฟนคลับลุ้นยลโฉมเจ้าของมือ

ไม่รู้ว่าหัวใจกลายเป็นสีชมพูต้อนรับเดือน Pride Month หรือเปล่านะ นักร้องหนุ่ม “สิงโต สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล” หรือ “สิงโต เดอะสตาร์” ที่ล่าสุดโพสต์รูปในอินสตาแกรมส่วนตัว เป็นรูปที่เจ้าตัวกำลังจับมือกับใครคนหนึ่งอยู่ ซึ่งนอกจากนี้แล้ว วันที่ 3 มิถุนายน ก็เป็นวันคล้ายวันเกิดของหนุ่มสิงโต ที่อายุครบ 29 ปี ในปีนี้ด้วย พร้อมกับทิ้งแฮชแท็กให้ไปติดตามต่อในช่องยูทูปของเจ้าตัว SINGGO EP11 ก็ไม่รู้ว่าในคลิปนี้จะมีเฉลย เผยโฉมหน้าเจ้าของมือด้วยหรือเปล่า แฟนคลับก็ต้องไปลุ้นกันเอาเอง


หลังจากที่ได้โพสต์รูปไปก็มีแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์อวยพรวันเกิด  ทั้งส่งคำชม พร้อมกับส่งหัวใจให้เป็นจำนวนมาก ทั้ง หล่อน่ารักล่ำบึ้ก / ขอให้มีแต่ความสุข / อยากเห็น / ยินดีกับทุกความสุข  

สำหรับหลายคนที่ยังไม่รู้ว่า Pride Month คืออะไร ไนน์เอ็นเตอร์เทนไปหาคำตอบมาให้แล้ว 


Pride Month คือ เดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) ซึ่งเบื้องลึกเบื้องหลังกว่าจะได้มาแห่งความภาคภูมิใจนี้ จุดเริมต้นมาจากการถูกเลือกปฏิบัติ ใช้ความรุนแรง โดนเหยียดว่าเป็นกลุ่มที่มีความผิดปกติทางจิตใจ 

จนในยุคก่อนครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา ชาว LGBT คิดว่าการเปิดเผยตนเองและการแต่งงานกับคู่รักของตนคงเป็นเพียงแค่ความฝัน จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์จลาจลสโตนวอลล์ (Stonewall Riots) ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 28 มิถุนายน 1969 อันเป็นจุดเปลี่ยนของหน้าประวัติศาสตร์สมัยใหม่ที่ไม่เพียงส่งผลต่อชุมชนชาว LGBT ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ยังเป็นชนวนหลักให้ชาว LGBT ยืนหยัดต่อสู้เพื่อสิทธิและเสรีภาพครั้งแรกในประวัติศาสตร์ กล้าประกาศตัวว่าตัวเองแตกต่างบนท้องถนน แสดงให้เห็น Gay Power! ผ่านหน้าจอโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ทั่วโลก

เหตุการณ์ครั้งนี้นำมาสู่การเดินขบวนเรียกร้องสิทธิสำหรับกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ครั้งแรกในวันที่ 28 มิถุนายน 1970 ที่เมืองนิวยอร์ก และอีก 3 เมืองใหญ่อย่างลอสแอนเจลิส ซานฟรานซิสโก และชิคาโก เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สโตนวอลล์


ที่มา : https://thestandard.co/pride-month/

LGBT หรือ LGBTQ เป็นตัวย่อที่สะท้อนความหลากหลายทางเพศนั่นก็คือกลุ่ม Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender และ Queer/Questioning และธงสีรุ้งยังเป็นสีสันที่แสดงถึงความหลากหลายและได้ถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ของกลุ่ม LGBT ซึ่งออกแบบโดย Gilbert Baker ศิลปินที่เป็นชาวสีรุ้งเช่นเดียวกัน โดยแต่ละสี ในธงนั้นต่างก็มีความหมายแตกต่างกันออกไป

สีแดง คือ Life หรือ ชีวิต
สีส้ม คือ Healing หรือการเยียวยา
สีเหลือง คือ The Sun หรือดวงอาทิตย์/แสงสว่าง
สีเขียว คือ Nature หรือ ธรรมชาติ
สีน้ำเงิน คือ Art หรือ ศิลปะ
สีม่วง คือ Spirit หรือ จิตวิญญาณของ LGBT

ที่มา : https://www.hamburger-studio.com/proud-to-be-lgbt/

เข้าชม 100,024 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม