“นาตาลี เดวิส” บริจาคน้ำนมให้แม่ลูกแฝดหลังมีความจำเป็นเร่งด่วน ยันปรึกษาหมอปลอดภัยชัวร์


ตั้งแต่เป็นคุณแม่เต็มตัว สำหรับดาราสาว “นาตาลี เดวิส” ที่เพิ่งคลอด “น้องเบน” ลูกชายวัย 4 เดือน เจ้าตัวก็มีน้ำนมเพียงพอให้ลูก รวมถึงปั๊มเก็บไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นความตั้งใจที่อยากบริจาคให้ธนาคารนมแม่อยู่แล้วแต่แรก แต่ปรากฎเจอเคสเร่งด่วนคุณแม่ท่านหนึ่งคลอดลูกแฝดหญิงก่อนกำหนด แต่ไม่มีน้ำนมให้ลูก นาตาลีจึงขอยื่นมือช่วยทันที
.
โดยในอินสตาแกรมของ “นาตาลี” ได้ลงคลิปและภาพ พร้อมเล่าที่มาของการบริจาคน้ำนมครั้งนี้ ว่า “ส่วนตัวมีความตั้งใจแต่แรกว่า ถ้าน้ำนมเยอะมาก ยังไงก็จะบริจาคให้คนที่ “จำเป็น” ได้นำไปใช้ ☺️ เริ่มจากโทรไปเช็กที่ธนาคารนมแม่ 3 ที่ใน กทม. แต่ปรากฏว่ามีผู้ใจดีบริจาคกันเยอะเลย เด็ก ๆ ทั้ง 3 รพ มีสต๊อกนมค่อนข้างเพียงพอ 👍🏻 จนได้มาทราบเรื่องราวของคุณแม่ท่านนึง ( มีอาชีพเป็นพี่แม่บ้าน ฐานะยากจนมาก ไม่มีกำลังซื้อนมผงจริง ๆ ) คลอดลูกแฝด ญ ก่อนกำหนดมาก ๆ มีโอกาสพิการทางสายตา น้ำหนักออกมาแค่คนละ 1.2 กก. ตอนนี้อายุได้เกือบ 2 เดือน ไม่มีภาวะแพ้อาหารใด ๆ จากน้ำนม ด้วยสถานการณ์ทางสุขภาพของน้องทั้งสองคนมีความจำเป็นที่ต้องทานนมแม่ที่มีภูมิคุ้มกันเป็นอย่างยิ่ง แต่คุณแม่ของน้องไม่มีน้ำนม นาตาลีจึงได้นำนมของพี่เบนไปให้ 💕 @ourbaby_ben ขอให้สาวน้อยทั้ง 2 สุขภาพแข็งแรงเร็ว ๆ นะจ๊ะ เจ้าของนมแฮปปี้มากที่ได้แบ่งปัน
.
ปล. นาตาลีทำการปรึกษาคุณหมอแล้ว ตรวจสุขภาพ ตรวจเลือดแล้ว แข็งแรงดีทุกประการ ไม่มีโรคติดต่อ ไม่มีโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม ทางเลือด หรือทางน้ำนม ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สูบบุหรี่ ทานวิตามินบำรุงร่างกาย บำรุงน้ำนมสม่ำเสมอค่ะ อุปกรณ์ปั๊มนมนึ่ง+ฆ่าเชื้อทุกครั้ง น้ำนมเก็บในถุงที่ได้มาตรฐานในอุณหภูมิติดลบ นมที่บริจาคไปจะถูกเก็บในตู้แช่ฟรีซอย่างดี มีคนใจดีให้ใช้ตู้ค่ะ และน้องที่รับบริจาคนมไปได้เทสต์น้ำนมดูแล้ว ไม่มีการแพ้ใด ๆ ค่ะ #สนับสนุนให้บริจาคผ่านธนาคารนมแม่เพราะดีและปลอดภัยที่สุดค่ะ #แต่เคสนี้มีความจำเป็นที่ต้องได้รับนมแม่อย่างเร่งด่วนค่ะ. ขอให้การทำบุญของแม่และพี่เบนในครั้งนี้ ส่งผลให้ครอบครัวเราสุขภาพแข็งแรง มีความสุข ปลอดภัยแคล้วคลาดในทุกที่ที่เราไปนะครับลูก” จากนั้นมีเหล่าคุณแม่ในวงการและชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมและอนุโมทนาบุญกันจำนวนมาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 2,897 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม