ชาวเน็ตจวก! “พลอย” ทำคอนเทนต์ยาที่ดีที่สุดในโลก หวั่นคนแก่แชร์ข้อมูลผิด

เป็นที่รู้กันดีว่าคุณแม่ลูก 4 “พลอย ชิดจันทร์” มันจะอ้ัปเดตเรื่องราวชีวิตผ่านวิดีโอลงช่องทางออนไลน์ รวมถึงสร้างคอนเทนต์ผ่านติ๊กต่อก แต่ช่วงนี้ดูเหมือนคลิปทางติ๊กต่อกของสาวพลอยจะทำเอาชาวเน็ตร้องอิหยั่งวะอยู่บ่อยครั้ง กับสตอรี่ที่ดูไม่ได้ไปในทางเดียวกัน จนมีคอมเมนต์มาแซวสาวพลอยอยู่บ่อย ๆ
.
ล่าสุดคลิปวิดีโอของสาวพลอย ก็ทำเอาชาวเน็ตถึงกับไปไม่เป็น เมื่อเนื้อหาภายในคลิปพูดถึงเรื่องของยาที่ดีที่สุดในโลก ที่ทุกคนกินแล้วจะทำให้มีอายุยืนขึ้นอีก 10 ปี “ยาต้านมะเร็งคือการเดิน ยาอายุวัฒนะคือการหัวเราะ ยาสำหรับความสวยที่ดีที่สุดคือการนอน ยาชูกำลังคือการแช่เท้าในน้ำอุ่น ยาที่มหัศจรรย์ที่สุดคือการดื่นน้ำ ยากระเพาะที่ดีที่สุดคือการนวดท้อง ยาดูแลปอดที่ดีที่สุดคือการหายใจลึก ๆ ยาบำรุงกระดูกที่ดีที่สุดคือการรับแสงแดด”
.
หลังจากนั้นก็มีคนนำคลิปของเจ้าตัวมาแชร์ลงทวิตเตอร์พร้อมคอมเมนต์ว่า ช่วงแรกก็พยักหน้าตามอยู่นะแต่พอมาท้าย ๆ ผมเริ่มทำหน้า question mark ละ ซึ่งก็มีชาวทวิตมาแสดงความคิดเห็นกันว่า คอนเทนต์แบบนี้สามารถเป็นปัญหาสร้างความเข้าใจผิดได้ ทำให้คนป่วยไม่ไปหาหมอ บางอย่างก็ดีต่อตัวเราจริง ๆ แต่ไม่ใช่ยาที่ดีที่สุด , อยากให้อิงหลักทางวิทยาศาสตร์นิดนึง เพราะทำออกมาแบบนี้มันต้องมีคนเชื่ออยู่แล้ว เช่นแม่เราคนนึงเขาจะเชื่อทุกอย่างที่มีคนแชร์มา เขาจะบอกตลอดคนนั้นคนนี้ออกมาพูดเลยนะมันต้องเชื่อถือได้อยู่แล้ว และพอป่วยก็ไม่ยอมไปหาหมอ รวมถึงบอกสาวพลอยว่า ยาที่ดีที่สุดคือ ยาหาทำ (อย่าหาทำ) อีกด้วย :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 6,453 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม