“เช็ค สุทธิพงษ์” ชวนร่วมบริจาคเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ให้ รพ. ห่างไกล ในโครงการ “อยู่กับบ้าน วิ่งบนลู่ สู้เพื่อหมอฯ”

ตัวเลขผู้ติดเชื้อจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้อุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่มีอยู่อย่างจำกัดไม่เพียงพอต่อการดูแลผู้ป่วย พิธีกรหนุ่ม “เช็ค สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ’ จึงผุดโครงการ “อยู่กับบ้าน วิ่งบนลู่ สู้เพื่อหมอ Virtual Run วิ่งด้วยกัน วันล็อคดาวน์” (วิ่งส่องไฟให้โรงพยาบาลท่าสองยาง) หาเงินบริจาคให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลท่าสองยางเพื่อชนชายขอบ ในการจัดซื้อ จัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จากประเทศเพื่อนบ้านและการดูแลคุณภาพชีวิตของคนชายขอบที่มีชาติพันธุ์ในพื้นที่ให้เข้าถึงสุขภาพที่ดี
.
ทั้งนี้ “เช็ค” ได้เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า “โครงการ “อยู่กับบ้าน วิ่งบนลู่ สู้เพื่อหมอ Virtual Run วิ่งด้วยกัน วันล็อคดาวน์” (วิ่งส่องไฟให้โรงพยาบาลท่าสองยาง) เกิดขึ้นเพื่อชวนคนที่ต้องเก็บตัวอยู่กับบ้าน ภายใต้สถานการณ์โควิด 19 ให้มาวิ่งบนลู่สู้เพื่อหมอและพยาบาล รวมทั้งเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ ในการรับมือกับโควิด 19 เพื่อโรงพยาบาลชายขอบ เช่น โรงพยาบาลท่าสองยาง จ.ตาก ที่มีบทบาทสำคัญในการรับมือการแพร่ระบาดจากประเทศเพื่อนบ้านและการดูแลคุณภาพชีวิตของคนชายขอบที่มีชาติพันธุ์ในพื้นที่ให้เข้าถึงสุขภาพที่ดี ตอนแรกเราจะตั้งใจวิ่งบนถนนแต่ดันเกิดโควิด-19 ระบาดหนักอีกรอบซะก่อน เลยจัดแบบ New Normal วิ่งแบบเดิม ระยะทางเท่าเดิม แต่เปลี่ยนมาวิ่งบนลู่แทน”
.
พิธีกรคนดังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ทางโรงพยาบาลยังขาดแคลนงบประมาณและอุปกรณ์ทางการแพทย์เป็นจำนวนมาก หวังว่าการวิ่งครั้งนี้จะเป็นช่องทางการสื่อสื่อสารสถานการณ์ ความเป็นไป ความขาดแคลนของโรงพยาบาลในพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ที่อยู่บนเส้นทางการวิ่งโดยเฉพาะ เป้าหมายหลักเพื่อให้คนได้บริจาคให้กับ “มูลนิธิโรงพยาบาลท่าสองยางเพื่อชนชายขอบ” อีกทางหนึ่งครับ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคได้ที่บัญชี”มูลนิธิท่าสองยางเพื่อชนชายขอบ”ธนาคารกรุงไทย สาขาแม่สอด เลขที่บัญชี 604-0-50129-4 และ ธนาคารออมสิน สาขาท่าสองยาง เลขที่บัญชี 020-1-86619664-6 ไม่กำหนดยอดบริจาค เพราะเราจะนำเงินไปบริจาคโดยตรงให้ทางโรงพยาบาลครับ ส่วนตัวผมมองว่าระบบสาธารณสุขไทยยังมีความเลื่อมล้ำชัดเจนในแต่ละโรงพยาบาล เราอยากให้โรงพยาบาลที่อยู่ห่างไกลมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ และการรักษาเท่าเทียมกับโรงพยาบาลในเมืองครับ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 385 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม