ตามหาคลิป “ปุ๊กลุก” ไลฟ์ รพ.เตรียมฟ้องเป็นกรณีตัวอย่าง

หลังกระแสเดือดทะลุปรอทจนแฮชแท็ก #ปุ๊กลุกฝนทิพย์ ขึ้นเทรนทวิตเตอร์เป็นอันดับ 1 เมื่อ 3 วันที่แล้ว เหตุจากสาวปุ๊กลุกได้โพสต์อินสตาแกรม โพสต์แรกเป็นคลิปที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งกำลังเข็นคุณแม่ไปที่ห้องฉุกเฉิน โดยสาวปุ๊กลุกได้โพสต์ข้อความสาธยายยกใหญ่ ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ชนิดที่อ่านแล้วตกใจไปตาม ๆ กัน ในแคปชั่นได้เล่าถึงเหตุการณ์หลังจากที่คุณแม่ดาวทิพย์ ล้มหัวฟาดพื้น และเจ้าตัวก็รีบพาคุณแม่ส่งโรงพยาบาลซึ่งก่อนหน้านั้นก็ได้โทรประสานงานกับทางโรงพยาบาลไว้แล้ว ซึ่งพอมาถึงโรงพยาบาล เจ้าตัวเห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ จึงเกิดความไม่พอใจ จนเกิดโพสต์ตำหนิขึ้นดังกล่าว ถึงกับบอกว่า “ทำงานอย่างนี้ให้ลาออกไปซะจะดีกว่า , แผนกฉุกเฉิน ควรปิดไปซะดีกว่า” และหลังจากนั้นเธอก้ได้ย้ายคุณแม่ไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งใหม่


แต่เหตุที่ทำเอาชาวทวิตเตอร์ลุกฮือขึ้นมาตีกลับ เป็นเพราะหลังจากคุณแม่ของสาวปุ๊กลุกพ้นขีดอันตรายแล้ว สาวปุ๊กลุกได้โพสต์อินสตาแกรม “ขอบคุณพระเจ้า” โดยมีโพสต์หนึ่งบอกว่า แพทย์และพยาบาล ทำ CPR จนคุณแม่กลับมาหายใจได้อีกครั้ง หลังหยุดหายใจไป 10 นาที และได้อธิบายถึงขั้นตอนการทำ CPR ว่าเป็นกระบวนการที่เหนื่อย ต้องใช้แรงที่เหมาะสม ต้องทำงานกันเป็นทีม ไม่ใช่จะปั๊มแป๊ปเดียวแล้วฟื้นเหมือนในหนัง เห็นใจทีมแพทย์และพยาบาลที่เข้าเวรในวันนั้นมาก

บางคอมเมนต์ก็บอกว่า คำพูดของปุ๊กลุกทำให้บุคลากรอ่านแล้วหมดแรงจะทำงาน หากเจอญาติคนไข้แบบปุ๊กลุกทุกวัน คงได้ลาออกจริง ๆ


หลังจากนั้นก็มีโพสต์หนึ่งออกมาแฉกลับถึงพฤติกรรมของสาวปุ๊กลุก ผ่านเพจ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor ระบุว่า

สรุป
1 ดูแลแม่ไม่ดี
2 รถรพ. ออกไปรับไม่ได้เพราะเพิ่งรับคนไข้โควิท
3 ขับรถห มากๆ ทั้งสวนทางออก จอดขวางทาง จนเปิดประตูไม่ได้
4 เวรเปลมารับแม่ไม่ได้เพราะประตูเปิดไม่ออกก็จะสั่งให้ยกเปลข้ามมา อด
5 ก่อกวนตลอดเวลาที่เค้าช่วยชีวิต แม่ทั้งไลฟ์ ทั้งด่า แถมโพสอีก
สงสารบุคคลากรที่เจอ คน ชๆ ลๆ หๆ แบบมันชห อดอสอห

และได้เล่าเหตุการณ์แบบหนังคนละม้วนกับสาวปุ๊กลุก


ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก “หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor” ก็ได้เปิดเผยข้อมูลการสนทนาของสาวคนหนึ่ง ที่ข้อความนั้นระบุว่า “ฝากช่วยหาคลิปตอนที่สาวปุ๊กลุกไลฟ์ พอดีทางโรงพยาบาลจะทำเรื่องฟ้องให้เป็นกรณีตัวอย่างเนื่องจากเหตุการณ์นั้นทำให้โรงพยาบาลเสียชื่อเสียง”

งานนี้ก็มีคอมเมนต์มาสนับสนุนหากทางโรงพยาบาลตัดสินใจจะดำเนินการฟ้องร้องจริง มีความเห็นเกือบ 300 ข้อความ และมีการกดแชร์ไปเป็นจำนวนมาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 28,537 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม