“เมฆ วินัย” ตุ่มน้ำพองกำเริบอีกครั้ง แพทย์ให้ยาฆ่าเชื้อบรรเทาอาการ คาดเพราะปรับขนาดยา-น้ำแข็งที่แช่ตัวไม่สะอาด

รักษาตัวด้วยโรคตุ่มน้ำพองจนอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ล่าสุดนักแสดงหนุ่ม “เมฆ วินัย ไกรบุตร” ต้องกุมขมับเมื่ออาการป่วยกลับมากำเริบอีกครั้ง หลังลดขนาดยาที่ต้องทานประจำวันเหลือเพียงวันละ 2 เม็ด และทานแบบวันเว้นวัน แต่กลับพบว่ามีผื่นขึ้น ซึ่งทางเมฆและภรรยาคิดว่าเป็นเหมือนปกติที่เคยเป็นมา จึงได้รักษาด้วยวิธีทางเลือกคือการแช่น้ำแข็ง แต่คาดว่าจะเป็นเพราะน้ำที่จ.กระบี่ และน้ำแข็งที่ใช้ไม่ได้สะอาดเท่าไหร่นัก จึงทำให้เกิดตุ่มและแผลลามขึ้นมา
.
อีกทั้งยังมีอาการหน้ามืดจนล้มหัวฟาดพื้น มีไข้สูงถึง 39 องศา หน้าบวมอย่างมากจนตาเกือบจะปิด ทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อนตั้งแต่รักษามา แพทย์ประจำตัวที่รักษาแนะนำให้รีบไป รพ. เพื่อประเมินอาการ แต่เนื่องจากตอนนี้เจ้าตัวอยู่บ้านเกิดที่ จ.กระบี่ จึงไม่สามารถที่จะไปพบแพทย์เจ้าของไข้ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ได้ จากการตรวจอย่างละเอียดพบว่าแผลติดเชื้อ ค่าเม็ดเลือดพุ่งขึ้นสูงมาก โชคดีที่ยังไม่ติดเชื้อในกระแสเลือด แพทย์ได้ให้ยาฆ่าเชื้อ และยาแก้แพ้เพื่อบรรเทาอาการ
.
ทั้งนี้นักแสดงหนุ่มและครอบครัวได้รับข้อมูลจากแพทย์ประจำตัวว่ายาที่ทานซึ่งลดปริมาณลงนั้น มีบางตัวที่เป็นสเตรียรอยด์ ซึ่งกดภูมิคุ้มกันไว้อยู่ เมื่อมีการปรับยาจึงทำให้อาการกลับมากำเริบได้ใหม่อีกครั้ง ด้านภรรยาของดาราหนุ่มเปิดใจอีกว่า “ครั้งนี้เมฆมีอาการเครียดมากตั้งแต่ที่เคยรักษา ถึงขั้นออกปากพูดกับตนว่าให้กลับบ้านไม่ต้องเฝ้าดูแลกันแล้ว แต่ภรรยาคู่ชีวิตไม่เคยคิดทิ้งสามีที่ป่วย ยืนยันอยู่เคียงข้างกันไปตลอด“.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 5,128 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม