“ฝันเด่น” เดินทางกว่า 800 กม. ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมนครศรีฯ


จากกรณีที่ฝนตกต่อเนื่องเป็นเวลานานหลายวัน จนก่อให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้น้ำท่วมฉับพลันที่ จ.นครศรีธรรมราช มีชาวบ้านกว่า 9 อำเภอ หรือ 22,000 ครัวเรือนที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว โดยทางเทศบาลนครศรีธรรมราช ได้ยกระดับการแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งคลอง เป็นระดับธงแดง แนะนำให้ผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว อพยพไปอยู่ที่อื่นก่อน เนื่องจากเกรงว่าจะมีความเสี่ยงเรื่องน้ำท่วมฉับพลันในหลายชุมชน ทำให้มีหลายหน่วยงาน เดินทางเข้าไปให้การช่วยเหลือ หนึ่งในนั้นก็คือ “เล็ก ฝันเด่น จรรยาธนากร” จากทีม “ฝันดี – ฝันเด่น ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน”
.
ล่าสุดวันนี้(3 ธ.ค. 2563) ไนน์เอ็นเตอร์เทนต่อสายตรงไปหา “เล็ก ฝันเด่น” ซึ่งเจ้าตัวกำลังอพยพชาวบ้านจาก ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช อยู่ เลยเผยสั้น ๆ ว่า ปีนี้น้ำมาเยอะกว่าปีก่อน ๆ ซึ่งตนติดตามข่าวน้ำท่วมที่นี่มาตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. 63 พอทราบว่าเมื่อวานนี้ น้ำท่วมสูงรวดเร็ว จึงรีบเดินทางกว่า 800 กิโลเมตร มายังพื้นที่เกิดเหตุ ถึงราว ตี 3 ครึ่ง ได้นอนไปชั่วโมงเดียว ก็รีบไปช่วยอพยพชาวบ้านไปที่ปลอดภัยทันที
.
โดยเรือท้องแบนของตน เป็นเรือลำแรกที่เข้าถึง อ.ช้างกลาง สำหรับระดับน้ำบางจุดท่วม 50 – 80 เซนติเมตร แต่ในบางจุดท่วมสูงถึง 2 เมตรเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังประสานนำอาหารปรุงสุกจำนวน 400 – 500 กล่อง เพื่อไปแจกจ่ายชาวบ้านอีกด้วย ส่วนแนวทางการบรรเทาทุกข์ ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ต้องรอให้สถานการณ์นิ่งกว่านี้ก่อน ซึ่งชาวบ้านต่างขอบคุณในน้ำใจของคนไทย ที่มาช่วยเหลือ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ภาพจากเฟซบุ๊ก : Rangsan Chuerangsan , ฝันดี – ฝันเด่น ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน


เข้าชม 560 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม