เสาร์ที่ 15 นี้ “แท่ง-หนุ่ม” ชวน “เปาวลี” ชมพระเด่น พระดัง พระหายาก ที่วัดมะนาว จ.สุพรรณฯ ใน “ศักดิ์สิทธิ์ คงกระพัน”

ในวันเสาร์ที่ 15 พ.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ที่เลข 30 ที่ช่อง 9 MCOT HD พร้อมเปิดโลกกว้าง สร้างความสุข กับรายการ “ศักดิ์สิทธิ์ คงกระพัน” วาไรตี้เที่ยววัด ที่ไม่เชย ไม่น่าเบื่อ ที่พร้อมจะพาไปเจาะลึกเรื่องราวศักดิ์สิทธิ์ และ ความเชื่อ ความขลัง ตำนาน วัตถุมงคล ของดีของวัดต่างๆ ทั่วประเทศ วันนี้ 2 พิธีกร แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และ หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ พร้อมศิลปินเสียงดี “เปาวลี” (พรพิมล เฟื่องฟุ้ง) ไปกันที่วัดมะนาว จังหวัดสุพรรณบุรี
.
ไปชมพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อโบ้ย พระเกจิชื่อดังรูปหนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นที่เคารพเลื่อมใสทั้งด้านพุทธาคมและความมีศีลาจารวัตรครบถ้วนสมเป็นพระภิกษุที่ดำรงตนเพื่อพระพุทธศาสนาโดยแท้ ซึ่งหลวงตาแดง เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน ริเริ่มก่อสร้างจนแล้วเสร็จ มีการจัดโชว์วัตถุโบราณ พระพุทธรูปเก่าในยุคต่าง ๆ รวมถึงพระเครื่องเก่า ธนบัตรเก่าหายาก แสตมป์เก่ายุคต่าง ๆ อีกจำนวนมาก เป็นอาคาร 2 ชั้นแบบไทยประยุกต์ บุด้วยไม้สักทั้งหลังอย่างสวยงาม เพื่อเป็นการบูชาหลวงพ่อโบ้ยโดยชั้นที่ 1 จะเป็นถ้วยชามสังคโลก และ รูปหล่อหล่อพ่อโบ้ย โดยด้านหลังรูปหล่อ จะมีภาพวาดกิจวัตรประจำวันของหลวงพ่อโบ้ย และ ตู้กระจกที่รวบรวมพระเครื่องหลวงพ่อไว้บางส่วน
.
ด้านชั้นที่ 2 ส่วนใหญ่จะเป็นพระพุทธรูปที่ผู้คนนำมาบริจาค เพื่อให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ของชุมชน โดยเปิดให้เข้าชมวันเสาร์-อาทิตย์ พร้อมไปเสริมมงคลรดน้ำมนต์ของหลวงพ่อ ที่มีความเชื่อว่า น้ำมนต์หลวงพ่อจะทำให้คลอดบุตรง่าย ปลอดภัยทั้งแม่และบุตร เด็กที่คลอดออกมามีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ เลี้ยงง่าย ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน โดยปัจจุบันก็ยังคงมีน้ำมนต์นั้นอยู่ที่หน้าตักหลวงพ่อวัดมะนาว และ ห้ามพลาดทีมงานได้รวมรวมพระเด่น พระดัง พระหายากของหลวงพ่อโบ้ยมาให้ได้ชมกัน ซึ่งท่านสร้างเองปลุกเสกเองแจกเอง และชาวบ้านที่ได้รับไปล้วนแต่มีประสบการณ์ต่าง ๆ มากมาย พระเครื่องของหลวงพ่อโบ้ยมีพุทธคุณเด่นทาง ด้านอยู่คง และแคล้วคลาด มีผู้ที่มีประสบการณ์ทั้งถูกยิงไม่เข้าอยู่หลายคน ซึ่งที่นิยมกันมากคือพระเครื่องเนื้อทองเหลือ #ที่เลข30ที่ช่อง9 #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9


เข้าชม 534 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม