ขอเป็นอีกหนึ่งเสียง “แพท วงเคลียร์” ชวนให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ลดความเสี่ยง เบาแรงหมอ

ข่าวคราวเรื่องผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ทำให้หลายคนอาจจะเข้าใจข้อมูลที่คลาดเคลื่อน จนเกิดความกังวลและลังเลที่จะรับวัคซีน เพราะกลัวว่าจะเกิดอาการแพ้ เป็นผลให้จำนวนผู้ลงทะเบียนรับสิทธิฉีดวัคซีนน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ล่าสุด “แพท รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย” นักร้องนำวงเคลียร์ ได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @patklear พร้อมขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่สนับสนุนให้ทุกคนฉีดวัคซีน เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และช่วยแบ่งเบาภาระงานของทีมแพทย์
.
โดย “แพท”ระบุว่า “แพทได้ยินข่าวเรื่องการลงทะเบียนฉีดวัคซีนแล้วไม่ค่อยสบายใจเลยค่ะ ข่าวที่ว่าคนลงจองแค่ 1.6 ล้านคนจากเป้า 16 ล้านคน ของกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง เราเข้าใจนะว่ามันมีความลำบากในการจอง capacity ของแอปที่จอง แอปแฮงค์หรือจองทางไลน์แล้วช้าหรือล่มใด ๆ 😅 บวกกับความกลัวความกังวลเรื่องผลข้างเคียง แต่แพทขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่อยากให้ทุกคนฉีดนะคะ และช่วยกันบอกกล่าวให้ผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยงลงทะเบียนกันก่อนตามสเตปเลย เพราะ
.


  1. มันจะช่วยป้องกันไม่ให้ป่วยหนักหรือเสียชีวิตแน่ ๆ และช่วยลดอัตราการติดไปครึ่งหนึ่ง (ในขณะที่ถ้าไม่ฉีดโอกาสติดคือ 100%)
  2. จะช่วยลดความเสี่ยงของทุกคนรอบตัวเราไปด้วย โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่ยังไม่มีวัคซีน
  3. การที่เราไม่ป่วยหนัก จะช่วยลดภาระของบุคลากรการแพทย์และเตียง ICU ที่มีอยู่จำกัด
  4. ผลข้างเคียงของวัคซีน มันมีบ้างค่ะ เพราะเป็นวัคซีนใหม่ แต่ เปอร์เซ็นต์น้อยมากกกกก คนที่แพ้จริง ๆ คือ 1 ในแสนคนน้อยกว่าเปอร์เซ็นต์การติดน้อยมาก ๆ ค่ะ คือ เทียบกันแล้ว โอกาสติดโควิด เยอะกว่า โอกาสเจอผลข้างเคียงของวัคซีนมาก ๆ (เราควรจะกลัวติดโควิดมากกว่ากลัววัคซีนปะคะ 🤣)
  5. ยิ่งเราฉีดกันได้เยอะ ครอบคลุมคนได้เยอะ ชีวิตก็กลับสู่ปกติได้เร็วขึ้นเท่านั้นค่ะ
    .
    สิ่งสำคัญตอนนี้ที่ดีที่สุดที่เราทุกคนทำได้ เพื่อตัวเองและคนที่เรารักรอบตัวเราทุกคน คือ ฉีดวัคซีนทันทีที่เราได้สิทธิในการฉีดค่ะ แพทไม่พูดถึงประสิทธิภาพหรือการจัดการวัคซีนของรัฐนะคะ มันไม่เกี่ยวกับตรงนี้ ส่วนที่เราทำได้คือเชียร์ให้ทุกคนไปฉีดซะะะะะ 💉🦠ไม่ดราม่านะจ้ะที่รัก 🌷 อีกเรื่องหนึ่ง ผู้สูงอายุจำนวนมากท่านอาจจะไม่ได้เข้าถึง app หรือ smartphone การจัดการส่วนท้องถิ่น และวิธีการแบบบ้าน ๆ อาจจะช่วยได้มากขึ้นนะคะ เห็นตัวอย่างของจังหวัดลำปาง ทำดีเชียวค่ะ 🤟🏻☺ #รักนะรู้นะ รักษาสุขภาพ ของตัวเองและคนใกล้ชิด รอบตัวนะคะ ขอบคุณที่มาของข้อมูลนะคะ 🙏🏼💕*ถ้ามีข้อมูลไหนผิดพลาดแจ้งนะคะ แพทจะได้แก้ไขค่า” ซึ่งก็มีแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมากมาย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน
เข้าชม 164 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม