“มาร์ค ธนัท” รีวิววัคซีนโควิด มีผื่นแดงขึ้นที่คอ หลังฉีดเข็มที่ 2

นอกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แล้ว อีกเรื่องที่คนให้ความสนใจคงไม่พ้นเรื่องของวัคซีนป้องกันโควิด ซึ่งในประเทศไทยมีคนจำนวนหนึ่งได้ฉีดแล้ว บางคนก็ไม่มีอาการข้างเคียงใด ๆ แต่บางคนก็มีอาการแพ้วัคซีนบ้าง ล่าสุดนักร้องหนุ่ม “มาร์ค ธนัท รัตนสิริพันธ์” หรือ “มาร์ค กามิกาเซ่” ได้ฉีดวัคซีนซิโนแวค ครบทั้ง 2 โดสแล้ว พบว่าหลังฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เจ้าตัวมีผื่นแดงขึ้นที่คอ ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวแจ้งข่าวดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ @marcthn ก็มีแฟน ๆ เข้ามาสอบถามข้อมูลเป็นจำนวนมาก
.
โดย “มาร์ค” ได้ตอบข้อสงสัยและอธิบายเหตุผลที่เลือกฉีดวัคซีนว่า “ที่เลือกฉีดเพราะว่าสถานการณ์การระบาดในไทยช่วงนี้ค่อนข้างสูง ถึงช่วงนี้จะอยู่แต่บ้านแต่ช่วงปลายเดือนนี้อาจมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปสอบที่คณะ และมีความเห็นว่า vaccine ลด hospitalization , อาการรุนแรงถึงชีวิตได้จริง และสุดท้ายคือเรายังไม่มีทางเลือกที่จะฉีด vaccine ตัวอื่นได้นอกจาก sinovac สำหรับผู้ที่อายุไม่เกิน60 ปี ในช่วงนี้จึงจำเป็นต้องยอมรับความเสี่ยงของผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นครับ”
.
“เล่าทั้งหมดแบบคร่าว ๆ ครั้งนี้คือเข็มที่ 2 ของเรา ฉีดเมื่อวันที่ 6 พ.ค.2564 วันแรกที่ฉีดไม่มีอาการอื่นนอกจากอ่อนเพลีย เราเริ่มอาการแดงที่คอวันที่ 9 พ.ค.2564 รวมถึงมีไข้ต่ำ เพลีย ปวดหัว อาการอื่น ๆ คือปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ เจ็บแปล๊บ ๆ ที่ปลายนิ้ว แขนชาและปวดแขนทั้งสองข้าง ส่วนตอนนี้อาการตรงคอที่เพิ่มขึ้นคือแดง , แสบมากขึ้นและเริ่มมีตุ่มน้ำใส ๆ ขึ้นมา ไม่เคยมีประวัติแพ้อาหารและยาครับ” นอกจากนี้นักร้องหนุ่มยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ทั้งเข็มแรกและเข็มที่สอง ครึ่งชั่วโมงแรกที่สังเกตอาการปกติทั้งสองครั้ง เข็มแรกมาร์คมีแค่อาการอ่อนเพลียในสองสามวันแรก และไม่ได้เจออาการแพ้เพิ่มเติม
ซึ่งวัคซีนที่ฉีดเป็น sinovac ฉีดที่สมุทรสาคร (พื้นที่ระบาดหนัก ) ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ”
.
ทั้งนี้ได้มีแฟน ๆ ถามเพิ่มเติมว่าหลังมีอาการเจ้าตัวไปพบแพทย์มาหรือยัง ซึ่ง มาร์ค ก็ได้ตอบกลับไปว่า “เราไปรพ.มาเรียบร้อยแล้ว คืออาการผื่นที่เกินขึ้นอาจจะเกิดจาก vaccine โดยตรงหรือไม่ก็เป็นความเครียดที่ตอบสนองหลังได้รับ vaccine ที่ทำให้เหมือนร่างกายเราอ่อนแอแล้วแสดงอาการของ virus อื่น ๆ ก็เป็นไปได้ หากมีเหตุผลที่จะต้องออกจากบ้าน เจอความเสี่ยงก็ควรที่จะฉีดครับ แล้วก็จริง ๆ แล้วอาการของเราไม่ได้น่าเป็นห่วงมากขนาดนั้น แต่ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงครับ55555 สำหรับการเตรียมตัวก่อนไปปฉีดวัคซีนคือนอนเยอะ ๆ และดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ ” ส่วนคำถามที่ถามว่าการที่ร่างกายแพ้ vaccine มีผลให้ประสิทธิภาพของตัวยาลดลงไหม นักร้องหนุ่มชี้แจงว่า “ไม่เกี่ยวกันครับ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,385 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ