“จตุรงค์” แจงปิด”ครัวลุงรงค์”ชั่วคราว หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ยอมแบกค่าใช้จ่ายแต่ไม่ทิ้งพนักงาน

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ธุรกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สำหรับนักแสดงตลกชื่อดัง “จตุรงค์ ม๊กจ๊ก” หรือ “จตุรงค์ พลบูรณ์” ซึ่งตัดสินใจปิด “ครัวลุงรงค์” ร้านอาหารที่ จ.ราชบุรี ชั่วคราวตามคำสั่งของภาครัฐ เพราะเป็นห่วงคนในพื้นที่รวมถึงลูกค้าจากหลากหลายจังหวัดที่เดินทางมาใช้บริการ ไม่อยากร้านของตนเป็นคลัสเตอร์ใหม่ เตรียมกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง 14 พ.ค. 2564 นี้ ปรับรูปแบบการให้บริการเป็นการสั่งทางออนไลน์และเดินทางมารับของที่ร้าน รวมถึงรับเงิน – ทอนเงิน ไม่สัมผัสมือโดยตรง ไม่รู้ว่ายอดขายจะคุ้มทุนไหม แต่ก็ทำเพื่อให้พนักงานมีงานทำ ลั่นแม้ร้านไม่มีรายได้เข้ามา แต่ยังเลี้ยงทุกคนเหมือนเดิม มีให้ทานครบ 3 มื้อ ส่วนงานในวงการบันเทิงตอนนี้พักไปก่อน เพราะยังถ่ายทำไม่ได้ เจ้าตัวยอมรับระแวงโควิดมาก พยายามไม่อยู่ใกล้ ไม่พบปะผู้คน เข้ากรุงเทพเพื่อตรวจโควิดก่อนทำงาน พอทำงานเสร็จก็รีบกลับบ้านทันที
.
โดย “จตุรงค์” เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนผ่านสัมภาษณ์วิดีโอคอลว่า “โควิด-19 ระลอกนี้หยุดทำงานมาตั้งแต่กลางเดือน เม.ย.2564 ที่ผ่านมา ยอมรับว่าระแวง พยายามไม่อยู่ใกล้คน ขนาดอยู่ในพื้นที่ที่มีบริเวณกว้างก็ยังระแวง ตอนนี้ใช้ชีวิตอยู่แต่ที่ร้านอาหารครัวลุงรงค์ จ. ราชบุรี จะเดินทางมากรุงเทพเพื่อตรวจโควิดสำหรับเตรียมตัวทำงานเท่านั้น ไม่พบปะผู้คน เมื่อเสร็จธุระรีบตรงกลับบ้านทันที ส่วนตัวแล้วติดตามข่าวยอดผู้ติดเชื้อทุกวัน เครียดทุกครั้งที่ยอดพุ่งขึ้นสูง ช่วงไม่มีงานในวงการ ตนก็มาลุยงานธุรกิจเต็มที่ ทำสวนผักปลอดสารพิษให้ลูกค้าได้มั่นใจ จ้างพนักงานปลูกผักอย่างเดียว 3 คน ปรับปรุงภายในร้าน ถ้าเปิดเต็มตัวอีกครั้งจะมีบริการรถจักรยานให้ปั่นเที่ยวชมพื้นที่ภายในร้าน คาดว่าอีก 4 เดือนจะเปิดให้ใช้บริการได้
.
สำหรับร้านอาหารครัวลุงรงค์ตั้งแต่ปีใหม่ สงกรานต์ ยังพอประคองตัวเองมาได้ แต่มาเจอโควิดรอบนี้ไม่ไหว ปิดร้านตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.2564 กำลังจะกลับมาเปิดวันศุกร์ที่ 14 พ.ค. นี้ แต่จะให้ลูกค้าสั่งอาหารผ่านทางโทรศัพท์หรือทางไลน์แล้วให้มารับของบริเวณหน้าร้าน เรามีมาตรการในการขายเตรียมไว้พร้อม ทั้งการรับของ การรับเงิน – ทอนเงิน ไม่สัมผัสมือโดยตรง ทำเพื่อให้ญาติพี่น้องที่เป็นพนักงานได้มีงานทำ ไม่รู้ว่ายอดขายจะได้เท่าไหร่ จะคุ้มทุนไหม แต่ก็ต้องเดินหน้าทำ คาดว่าลูกค้าอาจจะกลับมาเพียง 10 เปอร์เซนต์เท่านั้น ก่อนหน้านี้ทางร้านไม่เคยมีการบริการผ่านโซเชียล แต่ตอนนี้ก็ต้องปรับตัว ส่วนพนักงานที่ร้านก็มีทั้งญาติ และพนักงานที่จ้างเพิ่มรวมประมาณ 40 คน ร้านไม่มีรายได้เข้ามา แต่ยังเลี้ยงทุกคนเหมือนเดิม มีให้ทานครบ 3 มื้อ
.
ตลกคนดังยังบอกอีกว่า “โควิดระลอกนี้ไม่อยากให้มองว่าใครแย่กว่าใคร เพราะทุกคนโดนผลกระทบเหมือนกัน ที่ตนเลือกปิดร้านตั้งแต่มีคำสั่งออกมาเพราะกลัวว่าร้านตัวเองจะเป็นคลัสเตอร์ในการแพร่ระบาด เนื่องจากมีคนจากหลายจังหวัดเดินทางมาที่ร้าน เลือกตัดไฟตั้งแต่ต้นลมดีกว่า ไม่ได้ห่วงแค่ตัวเองแต่ห่วงทุกคนในพื้นที่รวมถึงลูกค้าที่จะมาร้านด้วย ในส่วนของค่าใช้จ่ายที่ต้องแบกก็มีเรื่องค่าอาหารที่ต้องดูแลพนักงาน ไม่มีเงินเดือนแต่ทุกคนเข้าใจ ส่วนฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ตอนนี้เหลือเพียงแกะประมาณ 10 ตัว และไก่ชนเท่านั้น เลี้ยงไว้เป็นกิมมิกให้ลูกค้าที่มาร้าน ถ่ายรูป ป้อนอาหาร สถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไหร่เชื่อว่าลูกค้าจะกลับมาแน่นร้านเหมือนเดิม
.
ส่วนเรื่องวัคซีน ตนได้ศึกษาข้อมูลต่าง ๆ บ้าง และลงทะเบียนจองสิทธิ์ให้คุณพ่อ ผู้สูงอายุ พี่ชาย พี่สาว 5 คนแล้ว แต่ตัวเองยังไม่ได้จอง ด้านงานในวงการบันเทิงเจ้าตัวยังได้อัปเดตเรื่องภาพยนตร์หนังหอแต๋วแตก แหกโควิด ปังปุริเย่ (ภาคล่าสุด) ให้ฟังด้วยว่าการถ่ายทำยังเหลืออีก 5 คิวที่ต้องถ่าย แต่ถูกเลื่อนการถ่ายทำมาหลายครั้ง ด้วยความที่ทุกอย่างไม่สามารถทำได้ เลยทำให้ชะงักไปหมด แต่คิดว่าคิวงานจะไปแน่นอีกครั้งเมื่อสถานการณ์ดีขึ้นและได้รับอนุญาตให้ถ่ายทำรายการได้ ตนเชื่อว่าทุกกองถ่ายจะมีมาตรฐานในการดูแลที่เข้มงวด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 740 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม