“แอม เสาวลักษณ์” เพ้นท์กระถางต้นไม้-เซิร์ฟสเก็ตขาย สร้างรายได้ช่วงโควิด-19

เป็นอีกหนึ่งสายงานที่โดนผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สำหรับอาชีพนักร้อง นักดนตรี ที่ส่วนใหญ่มีรายได้จากการร้องเพลงเล่นคอนเสิร์ตตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ผับ บาร์ ตามแต่ผู้ว่าจ้างจะจ้างไป แต่พอมีการประกาศล็อกดาวน์ ปิดสถานที่ต่าง ๆก็ทำให้ไม่สามารถออกไปร้องเพลงได้ รายรับที่เคยมีก็แทบจะกลายเป็นศูนย์ หลายคนตั้งปรับตัวไปทำอาชีพเสริมอื่น ๆ เพื่อเลี้ยงชีพ ล่าสุดนักร้องดีว่ารุ่นใหญ่ “แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร” ก็หยิบเอาความชอบทางด้านศิลปะหันมาจับพู่กันเพ้นท์ เพ้นท์กระถางต้นไม้ เพ้นท์เซิร์ฟสเก็ตขาย สร้างรายได้ในช่วงที่ไม่มีงานร้องเพลง รวมไปถึงรับทำซับไตเติ้ลให้กับภาพยนตร์ต่างประเทศด้วย
.
โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพผลงานผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @ampdidi พร้อมข้อความระบุว่า “นี่คืออาชีพใหม่ของฉัน แม้ไม่สามารถเทียบรายได้กับงานเดิมแต่ฉันมีความสุขมากกับงานนี้ … มันคงจะคล้าย ๆ ตอนที่ฉันไปขอทำซับไตเติ้ลที่ HBO ไม่มีใครเชื่อเลยว่าค่าตัวคุณแอม จะมาทำงานนี้ทำไม ได้เรื่องละ1200 บาทค่ะ แปลไปทั้งเดือน555 แต่ก็ไม่โทษใครนะ เพราะอันนี้คือสิ่งที่ชอบทำค่ะ ทำซับไตเติ้ลกับเพ้นท์กระถาง มันก็รายได้น้อยพอกัน แต่ก็ดีกว่านอนเหม่อไร้ค่า ซังกะบ๊วย….จริงมั้ย ติดต่อป๋าอ้วน ผจก. ได้เลยนะคะ เสาวลักขายของไม่เป็นเลยค่า 081-6412345″
.
ทั้งนี้ดีว่าสาวยังได้บอกอีกว่างานใหม่ที่ทำเป็นงานแม้จะสร้างรายได้ไม่เท่ากับงานร้องเพลง แต่เธอก็ความสุข เพราะทำด้วยความชอบ ขณะเดียวกันเพื่อนศิลปินดาราก็เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมและส่งกำลังใจให้นักร้องคนดังกันอย่างต่อเนื่อง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,373 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม