“หมอริท” รับวัคซีนโดสแรก ไร้เอฟเฟ็กต์แค่ปวดแขน 2 วัน ทำใจแบกรายจ่าย 1 ล้านต่อเดือนช่วงโควิด


นักร้องหน้าใสดีกรีคุณหมอ “ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช” เปิดใจล่าสุดวันนี้(26 เม.ย. 2564) กับไนน์เอ็นเตอร์เทน หลังได้ฉีดวัคซีน ซิโนแวค โดสแรกเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเรียบร้อย เผยว่า “จริง ๆ การฉีดวัคซีนในมุมตัวเอง มองว่าฉีดดีกว่าไม่ฉีด ไม่สามารถบอกได้ความปลอดภัยของวัคซีนจะมีมากแค่ไหน แต่สำหรับเราก็รู้สึกอุ่นใจขึ้นมากกว่าเดิมบ้าง เพราะที่ผ่านมาทำงานใกล้ชิดกับคนไข้รวมถึงคนที่เข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลและคลินิกค่อนข้างเยอะ
.
หลังจากฉีดวัคซีนแล้วแพทย์ที่ฉีดวัคซีนจะให้รอดูอาการ 30 นาที หากไม่มีการตอบสนองที่รุนแรงหรือผิดปกติก็จะให้สามารถกลับบ้านได้ ซึ่งสำหรับตัวเองไม่มีความผิดปกติใด ๆ ไม่มีไข้ ไม่มีผื่นขึ้น หรือรู้สึกตัวชาครึ่งซีก มีเพียงอาการอ่อนเพลีย และปวดบริเวณแขนที่ฉีดวัคซีนประมาณ 2 วันเท่านั้น ซึ่งถือเป็นอาการปกติสำหรับคนรับวัคซีน หลังจากฉีดวัคซีนก็ยังดูแลตัวเอง รักษาความสะอาด สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือตลอดเวลา เหมือนกับคนทั่วไป”
.
สำหรับโควิด-19 ระลอกนี้ “หมอริท” กล่าวอีกว่าธุรกิจคลินิกเสริมความงาม THE RITZ ที่เปิดบริการมาได้ 1 ปี ต้องปิดให้บริการชั่วคราวอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 ยอมรับว่ายังคงมีค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของค่ายา , ค่าพนักงานที่ตอนนี้มีอยู่กว่า 10 ชีวิต รวมต่อเดือนสูงถึง 1 ล้านบาท โควิด-19 ระลอกนี้ทำเอาสูญรายรับไปมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ หากมีการปิดคลินิกโดยมีระยะเวลาที่มากกว่า 14 วัน อาจจะต้องมีการปรับแผนรับมือธุรกิจอีกครั้ง
.
รวมไปถึงแผนการขยายสาขาในกรุงเทพมหานครเพิ่มอีก 2 สาขา ที่ตอนนี้มีการวางแผนไปถึงขั้นสั่งตัวเครื่องมือเข้ามาที่สาขา แต่ยังไม่สมบูรณ์ เรื่องนี้คุณหมอหน้าใสเผยว่ามีความเป็นไปได้ที่ต้องมีการพับโปรเจ็กต์ไปก่อน เนื่องมาจากสถานการณ์ยังไม่อำนวย อีกอย่างตอนนี้คลินิกสาขาแรกก็ยังไม่ได้ทุนคืนด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 970 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม