“แตงโม” แนะใส่เซฟตี้เล่นกีฬาผาดโผน อยากให้คนไทยรู้สิทธิการรักษาช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน

นักแสดงสาว “แตงโม นิดา” แนะให้ใส่อุปกรณ์ป้องกันก่อนเล่นกีฬาสเก็ตบอร์ด หรือกีฬาผาดโผนอื่น ๆ หลังเพื่อนที่เล่นสเก็ตบอร์ดล้มหัวฟาดพื้น เป็นเหตุให้สมองถูกกระทบกระเทือนจนจำอะไรไม่ได้ช่วงแรกที่ทำการรักษา ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว คุณหมออนุญาตให้กลับบ้านไปพักฟื้นแล้ว  เจ้าตัวยอมรับว่าประมาท และสถานที่ไม่เหมาะสมต่อการเล่น


ก่อนหน้านี้แตงโมได้เล่าเหตุการณ์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ถึงกรณีที่เพื่อนประสบอุบัติเหตุหัวฟาดพื้นดังกล่าว และจำเป็นต้องได้รับการรักษาโดยด่วน  ซึ่งมีโครงการยูเซฟ ที่เป็นสิทธิการรักษาผู้ป่วยฉุกเฉิน รัฐบาลออกค่าใช้จ่ายให้ มีเจ้าหน้าที่โทรมาให้ข้อมูลและให้การช่วยเหลือแล้ว สาวแตงโมอยากให้คนไทยทราบถึงสิทธิตรงนี้

ยูเซฟ (UCEP) คือโครงการ “เจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤต มีสิทธิทุกที่” ซึ่งจะเป็นการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนที่อยู่นอกเหนือคู่สัญญาจาก 3 กองทุนได้แก่ กองทุนประกันสังคม, กองทุนประกันสุขภาพถ้วนหน้า และกองทุนสวัสดิการรักษาพยาบาลข้าราชการ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาให้พ้นขีดอันตราย ณ โรงพยาบาลของรัฐและของภาคเอกชน ที่ใกล้ที่สุดก่อน


สาวแตงโมแจงว่าที่ออกมาโพสต์เพราะอยากเป็นกระบอกเสียงให้คนไทยรู้สิทธิการรักษามากขึ้น ว่ามีโครงการนี้อยู่ มันมากกว่าการช่วยเหลือเพื่อน ยัน ไม่มีเจตนาโจมตีโรงพยาบาลคู่กรณีและตอนนี้โรงพยาบาลก็ไม่มีการเคลื่อนไหวหรือให้การช่วยเหลือที่ผ่านมา  ไม่กลัวโรงพยาบาลฟ้อง พร้อมสู้ด้วยเหตุด้วยผล แต่ถ้าถูกฟ้องจริงก็ไม่มีทรัพย์สินอะไรให้

รับสภาพโควิดระบาดทำงานยกเลิกหมด ตนก็กลัวเหมือนกัน ไม่อยากออกไปเสี่ยง

ส่วนการรักษาโรคซึมเศร้าของเจ้าตัวนั้น สาวแตงโมบอกว่าตอนนี้หยุดกินยาโรคซึมเศร้าแล้ว ใช้ใจนำกาย โรคต่าง ๆ ดีขึ้น 90% เพราะมาออกกำลังกายและมีคนรอบข้างที่ดี ที่ทำให้กลับมาเป็นผู้เป็นคนได้ มองโลกบวกกว่าเดิม ได้ช่วยเหลือคนอื่นมากขึ้น


ตอบขำ ๆ เรื่องเปิดตัวแฟนใหม่อย่างทางการเพราะร้อนเงิน แต่จริง ๆ มองที่คอนเทนต์งานที่รับว่าเหมาะสมไหมเพราะฝ่ายชายไม่ชอบออกสื่อ ยอมรับว่าเกร็ง ส่วนการลงรูปคู่ก็ตามโอกาสพิเศษ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 933 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม