“อี๊ฟ”เผย “อาต้อย” เชื้อลงปอด หมอให้ยาและดูแลอย่างเต็มที่

หลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 จากการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย สำหรับศิลปินแห่งชาติ “อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา” อัปเดตล่าสุดวันนี้ (18.00 น.) “อี๊ฟ พุทธิดา ศิระฉายา”ลูกสาวของอาต้อย อัดคลิปวิดีโอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @yvessirachaya แจ้งว่าตอนนี้เชื้อลงไปที่ปอดของคุณพ่อ พร้อมอัปเดตอาการของตนเอง “ต้น เติมศักด์ ศักดาพร” สามี และ “น้องมีบุญ” ลูกชาย รวมถึงคุณแม่ “เปี๊ยก อรัญญา นามวงศ์” ด้วย
.
โดย “อี๊ฟ เผยว่า ” ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงครอบครัวของเรา อี๊ฟตัดสินใจอัดคลิปวิดีโออันนี้เพราะอาจจะให้สัมภาษณ์ทุกคน ทีละคนไม่ไหว เพราะตอนนี้อี๊ฟก็เริ่มมีอาการไอเยอะขึ้น อาจจะเป็นเพราะว่าหลายวันมีโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาหลายทาง เลยคุยโทรศัพย์เยอะไปหน่อย ตอนนี้เลยพยายามที่จะใช้เสียงให้น้อยลง เลยขอชี้แจงทีเดียวว่าตอนนี้คุณพ่อต้อย เศรษฐา ติดเชื้อโควิด-19 ทางโรงพยาบาลรับตัวไปดูแลเล้ว คุณหมอแจ้งมาล่าสุดว่าตอนนี้เชื้อลงไปที่ปอด แต่คุณหมอให้ยาต้านแล้ว และพยายามเร่งดูแลในส่วนของภูมิคุ้มกัน เพราะคุณพ่อเพิ่งไปให้คีโมมาเมื่อต้นเดือน เลยอาจจะทำให้ภูมิคุมิกันอ่อนด้วย ตอนนี้คุณหมอพยายามดูแลคุณพ่อเต็มที่
.
อาการของคุณพ่อไม่มีอาการอื่นนอกจากมีไข้เมื่อวานซีน เลยตัดสินใจไปตรวจซ้ำ ผลคือพบเชื้อ ตอนนี้อยู่กับคุณหมอแล้ว คุณหมอดูแลอยู่ ในส่วนของคุณแม่อรัญญา หลังจากที่ไปส่งคุณพ่อที่โรงพยาบาล คุณแม่ก็เลยตรวจซ้ำ ผลคือไม่พบเชื่อนะคะ ตอนนี้คุณแม่กลับบ้านและกักตัวอยู่ที่บ้าน ยังเฝ้าดูอาการ คุณแม่ไม่มีอาการอะไร ไม่มีไข้ ส่วนของคุณพ่อนอกจากมีไข้แล้ว มีถ่ายด้วย วันก่อนถ่าย 3 ครั้ง วันนี้ถ่ายครั้งเดียว ถ่ายเหมือนท้องเสีย มีไอนิดหน่อย ยังไม่ได้มีอาการอะไรที่รุนแรง เพียงแต่ผลจากการเอ็กซเรย์ทำให้เห็นว่าเชื้อมันเข้าไปที่ปอดแล้ว
.
ส่วนของอี๊ฟ ตอนนี้ไม่มีไข้ แต่มีไอและมีเสมหะ ยังอยู่กับสามีและลูกที่ Hospitel ต้นก็มีไข้บ้าง มีไข้ขึ้น ๆ ลง ๆ เมื่อตอนสายมีไข้ 38 มีเสมหะแต่ไม่ไอ ส่วนน้องมีบุญ ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรเลย คุณหมอตรวจปอดซ้ำแล้ว เอ็กซเรย์ปอด 2 รอบ ตอนแรกเห็นรอยที่ปอดแต่ว่าคาดว่าไม่ใช่รอยที่เกิดจากโควิด เพราะปรึกษากับคุณหมอเด็กแล้วแจ้งว่าน่าจะไม่ใช่รอยที่เกิดจากโควิด ก็ต้องมอนิเตอร์กันต่อไป มีบุญไม่มีอาการอื่น ไม่มีไข้ ไม่ไอ ทานข้าวได้ปกติ ตอนนี้ทุกคนประมาณนี้ ต้องขอบคุณทุกคนมากที่เป็นห่วงแล้วก็ส่งกำลังใจมาให้ ต้องขอโทษทุกคนด้วยที่อาจจะรับโทรศัพทืได้ไม่ไหวทุกท่าน อาจจะตอบไลน์ ตอบแมสเสจไม่ได้หมดทุกคนจริง ๆ เพราะยังส่งกันเข้ามาเรื่อย ๆ แล้วก็ส่งกันตลอดเลย
.
ช่วงนี้อี๊ฟอาจจะต้องขอพักบ้าง เพราะพอลูกมาอยู่ด้วยก็นอนน้อย ก็กลัวว่าจะไม่หาย ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจ ส่งของมาเยี่ยม อยากให้ทุกคนปลอดภัย ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิด ไม่ต้องมีใครมาเจอเรื่องแบบนี้แบบครอบครัวเรา ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี ขอให้แข็งแรงทุกคน ขอบคุณมากนะคะ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 243 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม