“โดม” อัปเดตอาการ หลังเชื้อโควิดลงปอด

ทำเอาแฟน ๆ ตกใจไม่น้อย หลังนักร้องเสียงดี “โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม”ที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลจากการติดเชื้อโควิด-19 และมีไข้สูง เชื้อลงปอด ต้องให้ยาต้านไวรัสและยาฆ่าเชื้อ ล่าสุดนักร้องหนุ่มเปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนผ่าน VDO Call ถึงอาการป่วยให้ฟัง
.
นักร้องเสียงดีเปิดใจว่า “ยอมรับว่าจิตตกอยู่เหมือนกันตอนที่ทราบว่าเชื้อโควิด-19 ลงปอด ขณะนี้รักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นวันที่ 8 แล้ว วันแรก ๆ มีเพียงอาการไอ จนเข้าวันที่ 3 ของการรักษา เริ่มมีไข้สูงตลอดเวลาอยู่ 3 วัน กลางคืนนอนไม่ค่อยหลับ จนเข้าวันที่ 6 ของการรักษา กลางดึกรู้สึกว่านอนแล้วหายใจติดขัด เลยวัดออกซิเจนพบว่าต่ำกว่าเกณฑ์จึงรีบแจ้งพยาบาล รุ่งเช้าไปเอ็กซเรย์ปอด พบเชื้อลงปอดแล้ว แพทย์ทำการรักษาโดยการให้ยาต้านไวรัสและยาฆ่าเชื้อ ร่างกายมีการตอบสนองต่อยาเป็นอย่างดี วันแรกหลังให้ยาพอไปเอ็กซเรย์ปอด พบว่าจุดในปอดลดลง แพทย์ต้องให้ยาต่ออีก 5 วันหรือ 10 วัน ถ้าตอบสนองดีมาก ๆ ก็ไม่ต้องกินยาแล้ว สำหรับผลข้างเคียงจากยาต้านไวรัส มีแค่วันแรกที่อาเจียน คงเพราะร่างกายยังปรับตัวไม่ได้ เนื่องจากต้องทานยามากถึง 16 เม็ด
.
ตอนนี้โดยรวมทุกอย่างค่อย ๆ ดีขึ้น ความกังวลเกี่ยวกับปอดก็ลดน้อยลง ก่อนหน้านี้กังวลว่าหากปอดมีปัญหาแล้วจะร้องเพลงไม่ได้เหมือนเดิม แต่แพทย์ก็ให้คำแนะนำว่าถ้าร่างกายเราตอบรับกับยาดี เราดูแลรักษาตัวเอง บริหารปอดบ่อย ๆ ประกอบกับอายุเราก็ไม่เยอะ ปอดก็จะฟื้นฟูเองในเวลา 2-4 สัปดาห์ คาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในราวสิ้นเดือนนี้
.
ขณะที่เพื่อน ๆ ให้กำลังใจตลอด ไม่ว่าจะเป็น “ตั้ม วราวุธ , แก้ม วิชญาณี , กัน นภัทร” โทรศัพท์มาพูดคุยด้วยและส่งอาหารมาให้ตลอด ส่วนครอบครัวก็มีกังวลบ้าง เพราะเขาอาจจะไม่ทราบกระบวนการรักษา เราก็ค่อย ๆ อธิบายให้เขาฟัง” ทั้งนี้หนุ่มโดมกล่าวปิดท้ายว่า หลังจากออกจาก รพ. อาจจะมีความหวาดระแวงในพบเจอผู้คนบ้าง แต่ดีที่สุดก็คือเราต้องป้องกันตัวเองอย่างรัดกุมอยู่ตลอดครับ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 515 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม